Khách hàng thất vọng khi mua căn hộ tại chung cư Tabudec Plaza

(PLO) - Giới thiệu về dự án chung cư Tabudec Plaza với hàng loạt tiện ích và giao thông thuận tiện nhưng khi chuẩn bị nhận nhà, khách hàng thất vọng tràn trề vì cảnh tắc đường, “chôn chân cả tiếng đồng hồ mà không vào đến nhà” khi mua dự án tại đây.
Chung cư Tabudec Plaza tại mặt đường 70, Hà Đông
Chung cư Tabudec Plaza tại mặt đường 70, Hà Đông

Giới thiệu hoành tráng

Dự án Tổ hợp Căn hộ Dịch vụ Thương Mại Tabudec Plaza do Công ty Cổ phần Xây dựng Phát triển Nhà và Thương mại làm chủ đầu tư. Có địa chỉ tại số 16 đường Phan Trọng Tuệ ( Khu vực Cầu Bươu, thuộc xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội). 

Dự án này cao 28 tầng, gồm 2 tầng hầm, 4 tầng thương mại dịch vụ, 1 tầng sinh hoạt cộng đồng, 21 tầng căn hộ. Cho đến thời điểm tháng 10/2017, dự án này đã chuẩn bị bàn giao với hàng loạt ưu đãi cho khách hàng mua nhà với cam kết sổ hồng vĩnh viễn. 

Cũng trên trang web của chủ đầu tư www.tabudecplaza.com, dự án được giới thiệu là có vị trí chiến lược khi chung cư Tabudec Plaza Hà Đông nằm giữa 2 nút thắt giao thông quan trọng là tuyến đường 70 – Trần Phú  – Phan Trọng Tuệ. 

Ngoài ra, dự án này còn giới thiệu nhờ có mạng lưới giao thông hiện đại và tối ưu tạo điều kiện cho dự án có một hệ thống hạ tầng tiện ích xung quanh vượt trội. Tuyến đường 70 là con đường huyết mạch nối liền giữa bến xe Văn Điển, Yên Nghĩa, bến xe Hà Đông… Do nằm ở gần Cầu Bươu nên việc di chuyển vào Trung tâm thành phố hay lên Hà Đông và Linh Đàm đều rất thuận tiện và dễ dàng.  

Thực tế “phũ phàng” 

Tuy nhiên, khi khách hàng mua căn hộ tại đây phải mục sở thị cơ sở hạ tầng, đặc biệt là đường sá giao thông qua chung cư Tabudec Plaza không như chủ đầu tư cũng như các kênh bán hàng giới thiệu thì sự thất vọng là điều dễ nhận thấy. 

Trao đổi với PLVN, chị Nguyễn Thị T (56 tuổi, quê Phú Thọ) cho biết: “Khi được bạn bè giới thiệu, hai vợ chồng tôi đã quyết định dành dụm tiền để mua một căn hộ tại đây cho con trai. Tôi được nhân viên bán hàng của công ty Sen Vàng giới thiệu hàng loạt các tiện ích của dự án nên cũng tin tưởng và đặt cọc rồi thanh toán theo tiến độ cam kết”. 

Theo vị khách hàng này, khi nghe chủ đầu tư chuẩn bị bàn giao căn hộ nên gia đình thu xếp xuống Hà Nội để mục sở thị. “Ấy vậy mà đi mãi không vào đến nơi vì tắc đường. Từ ngã ba Xa La vào đến chung cư Tabudec chỉ khoảng 500m mà gần một tiếng đồng hồ, chúng tôi không nhúc nhích được chút nào. Tắc đường khủng khiếp quá. Đã thế, sáng hôm sau, khi chúng tôi ra về cũng lại gặp cảnh tương tự, mãi mới ra được đến ngoài Hà Đông. Hỏi người dân ở đây thì được biết ngày nào cũng tắc đường như vậy. Nếu biết tắc đường thế này, tôi đã không mua dự án chung cư ở đây”- chị T ngán ngẩm. 

Không chỉ có chị T, nhiều khách hàng đã mua dự án tại Chung cư Tabudec Plaza đều có nhận xét tương tự. Ngoài các tiện ích của chung cư thì việc đi lại vô cùng “khổ sở”. Mật độ dân cư quá dày, giao thông không thuận tiện khiến người mua nhà tại dự án này thấp thỏm vì cùng số tiền, có thể tham khảo một số dự án chung cư phía ngoài Hà Đông nhưng việc đi lại thuận tiện hơn. 

Để khảo sát việc cơ sở hạ tầng tại khu vực chung Tabudec Plaza như bạn đọc phản ánh, phóng viên PLVN đã xuống tận khu vực này để thị sát. Qua quan sát, chung cư Tabudec Plaza tuy nằm giáp mặt đường 70 nhưng kẹt giữa Chung cư Đại Thanh và Chung cư CT6. Ngoài ra, khu vực này còn có Chung cư Sông Nhuệ, cách không xa là Khu đô thị Xala và Chung cư CT5. 

Do mật độ dân cư quá lớn nên các phương tiện qua lại rất đông. Thêm nữa, xe có tải trọng lớn, xe chở khách, xe buýt thường xuyên qua lại nên vào giờ cao điểm, hai “điểm đen” về giao thông là cổng Bệnh viện K Tân Triều và Cầu Bươu thường xuyên rơi vào cảnh tắc đường.

Một người dân sống gần đường 70 chia sẻ: “Tới đây lại có dân cư khu chung cư này về nữa (ý nói chung cư Tabudec Plaza - PV) thì không biết mật độ dân cư còn tăng lên thế nào nữa, ngày nào cũng mở mắt ra đường là tắc đường rồi. Chúng tôi sống ở đây đã lâu nhưng không hiểu các cơ quan nhà nước quy hoạch kiểu gì nữa”. 

Phóng viên tìm cách liên hệ với nhiều số điện thoại giới thiệu về dự án chung cư Tabudec Plaza nhưng đều nhận được chỉ là tư vấn bán hàng, “khách hàng mua thì khách hàng phải chịu” hay “đường sẽ mở trong tương lai chứ chúng tôi không giới thiệu với khách là không mở”. 

Khi được hỏi về việc hạ tầng giao thông khu vực dự án không như giới thiệu của dự án, chủ đầu tư các kênh phân phối bán hàng có giới thiệu cụ thể cho khách không thì các nhân viên bán hàng đều không trả lời được hoặc tìm cách lảng tránh. 

Việc giới thiệu và quảng cáo dự án không đúng với thực tế khiến khách hàng mua căn hộ giờ đây thất vọng tràn trể. Nhiều khách hàng phàn nàn rằng đáng ra họ cần phải tìm hiểu kỹ hơn trước khi quyết định đặt mua nhà tại dự án này. 

Ảnh minh hoạ

Luật Đất đai (sửa đổi): Bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh hằng năm

(PLVN) - Theo Luật đất đai (sửa đổi), bảng giá đất lần đầu sẽ được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh, sửa đổi bổ sung từ ngày 1/1 của năm tiếp theo. Việc xây dựng bảng giá đất theo vùng giá trị, thửa đất chuẩn đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất...
Khu công nghiệp Hòa Phú thu hút nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Giải phóng mặt bằng thực hiện khu công nghiệp Hòa Phú (Bắc Giang): Chủ tịch UBND chỉ đạo thực hiện công khai, minh bạch

(PLVN) - Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), bảo đảm trong quý 1/2024 hoàn thành GPMB toàn bộ diện tích Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, KCN Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 (GĐ1).
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Hình ảnh minh họa.

Quy định mới về định giá đất

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.