Hà Nội “sốt” chung cư nội đô

(PLO) - Các dự án có vị trí đắc địa nằm ở trung tâm quận Cầu Giấy hay Thanh Xuân đều đang trong tình trạng "không phải lo nghĩ về khâu bán hàng". Điển hình như FLC Twin Towers 265 Cầu Giấy, mới lên kế hoạch khởi công khách đã xếp hàng chờ mua.
Hà Nội “sốt” chung cư nội đô
"Hot" vì là hàng hiếm
Trung tuần tháng 7 vừa qua, tập đoàn FLC công bố trở thành chủ nhân mới của khu đất vàng 265 Cầu Giấy. Ngay lập tức, thông tin về dự án FLC Twin Towers 265 Cầu Giấy được giới đầu tư bất động sản và những người đang có nhu cầu mua nhà nội đô tìm hiểu ráo riết.
Bà Nguyễn Xuân Hương, Trưởng phòng kinh doanh bất động sản, tập đoàn FLC xác nhận mặc dù đầu tháng 8/2015 dự án mới chính thức khởi công song ngay từ cuối tháng 7 đã có hàng trăm khách hàng gọi điện hoặc trực tiếp tới hỏi về dự án. Nhiều người thậm chí dừng kế hoạch tìm kiếm hoặc mua các căn hộ ở quận vùng ven, tập trung chờ đợi để mua căn hộ FLC Twin Towers.
Vị trí đắc địa chính là "lực hút" đầu tiên khiến khách hàng không thể bỏ qua FLC Twin Towers. Nói đây là dự án có vị trí đẹp nhất quận Cầu Giấy xem chừng không "quá" chút nào. Với diện tích 10.621 m2, ngay mặt đường Cầu Giấy tiếp giáp với quận Ba Đình, FLC Twin Towers gần trung tâm hơn cả tòa tháp cao thứ ba Hà Nội Discovery Complex. Theo thiết kế, FLC Twin Towers sẽ là tòa tháp đôi độc đáo nhất Hà Nội với vườn treo liên hoàn trên cao và những căn hộ hướng tầm nhìn về Hồ Tây lộng gió.
Vị trí đắc địa cũng cho các cư dân FLC Twin Towers cơ hội kết nối nhanh chóng với 3 công viên lớn của Hà Nội là công viên Thủ Lệ ( cách 800m ), công viên Yên Hòa ( cách 500 m), công viên Nghĩa Đô( cách 200 m ).
"Trong khu vực quận Cầu Giấy không còn một dự án nào có diện tích khoảng 1 ha mà lại thuộc khu vực trung tâm quận như FLC Twin Towers. Discovery Complex cũng nhỏ hơn diện tích của FLC Twin Towers. Indochina Plaza Hanoi rộng 1,6 ha nhưng lại nằm sát với đường vành đai 3, về khoảng cách mà nói, tuy chỉ là vài km nhưng "vướng" điểm nghẽn về giao thông là ngã tư Xuân Thủy, Cầu Giấy.", một chuyên gia bất động sản phân tích.
Vị trí đắc địa của FLC Twin Towers 265 Cầu Giấy
Vị trí đắc địa của FLC Twin Towers 265 Cầu Giấy
Bên cạnh vị trí đắc địa, một "điểm cộng" cho FLC Twin Towers chính là những tiện ích vượt trội mà chủ đầu tư tỉ mỉ thiết kế dành cho những "công dân 5 sao" tương lai. Đại diện chủ đầu tư "hé lộ": tháp căn hộ có chiều cao 50 tầng và tháp văn phòng 38 tầng, với 3 tầng hầm để xe. 5 tầng đế dành cho chức năng thương mại với diện tích sàn khu thương mại là 25.000 m2; khu căn hộ có tổng diện tích 66.484 m2 và khu văn phòng có tổng diện tích sàn 35.960 m2.
 Mật độ xây dựng khối chân đế chỉ khoảng 48,6%, còn lại là diện tích cây xanh và không gian chung. Thiết kế thoáng này chủ đầu tư "chịu thiệt" song sẽ đem lại cho cư dân tương lai một cuộc sống thực sự thoải mái, giao hòa với thiên nhiên ngay giữa lòng thành phố sôi động.
Các căn hộ cũng được thiết kế và tính toán tỉ mỉ với những view thoáng bao quát trọn Hồ Tây, 3 công viên lớn xung quanh hoặc tầm nhìn về phía trung tâm thành phố. Các hạng mục dịch vụ tiện ích đầy đủ từ bệnh viện quốc tế, trường học, bể bơi trong nhà và bể bơi ngoài trời, sân đỗ trực thăng…cũng được chủ đầu tư chú trọng, đảm bảo cư dân không chỉ được sống tiện nghi, thoải mái trong không gian riêng mà còn dễ dàng kết nối với thế giới bên ngoài ngay sau khi mở cánh cửa nhà mình.  
"Vừa đẹp lại vừa hiếm" nên FLC Twin Towers trở thành "điểm nóng" của thị trường bất động sản ngay trong tháng ngâu là điều dễ hiểu. Tương tự, một dự án cũng nằm trong khu vực nội đô là Imperia Garden Nguyễn Huy Tưởng cũng đang hút khách dù chưa xong móng.
Mức giá đáng tiền?
Căn hộ 2 phòng ngủ (khoảng gần 60m2) tại Imperia Garden Nguyễn Huy Tưởng đang được giao dịch ở mức 2,3 tỷ đồng. Một mức giá đáng ngạc nhiên nhưng vẫn được giới đầu tư bất động sản nhận xét là "chấp nhận được" bởi đây là căn hộ cao cấp nằm ngay nội đô.
Tương tự, nhìn vào quy mô và đẳng cấp dự án FLC Twin Towers, giới thạo tin đồn đoán mức giá không thể dưới 40 triệu đồng/ m2.
Phối cảnh Tòa tháp đôi về đêm
Phối cảnh Tòa tháp đôi về đêm 
Quả thực, nếu so sánh về quy mô và đẳng cấp thì dự án FLC Twin Towers và dự án Discovery Complex có nhiều điểm ngang nhau cả về vị trí và tiện ích. Discovery Complex đang được giao dịch trên thị trường ở mức từ 41-43 triệu đồng/ m2, những căn diện tích nhỏ thậm chí lên tới 45 triệu đồng/ m2 mà vẫn "cháy" hàng. FLC Twin Towers có vị trí gần nội đô hơn cả Discovery Complex, chủ đầu tư uy tín hơn, tiến độ dự án chắc chắn được đảm bảo hơn cả về thực lực tài chính lẫn danh tiếng của chủ đầu tư, diện tích căn hộ lại hợp lý hơn, nếu các căn hộ tại dự án này được giao dịch ở mức 40 triệu đồng là hoàn toàn hấp dẫn và có tính cạnh tranh.
Trao đổi với PLVN, một đại diện từ chủ đầu tư cho biết đơn vị này đang tập trung cao độ để có thể khởi công dự án sớm và đẩy nhanh tiến độ thi công, chưa bàn tới mức giá bán. Tuy nhiên vị đại diện này cũng tiết lộ mức giá sẽ cạnh tranh nhất có thể, như cách mà tập đoàn này vẫn làm ở các dự án "hot" trước đó như FLC Complex 36 Phạm Hùng. "Chính nhờ yếu tố cạnh tranh về giá mà các dự án của FLC đều trong trạng thái cầu vượt cung, người đầu tư "săn" mua, làm ấm thị trường bất động sản, ngay cả trong những giai đoạn thị trường trầm lắng chứ chưa có những dấu hiệu tích cực như hiện nay", đại diện chủ đầu tư khẳng định.
Sự tự tin của FLC không phải không có cơ sở. Sau 4 thương vụ M&A bất động sản đình đám, đều là các "dự án vàng", FLC đang là "hiện tượng hiếm có" trên thị trường bất động sản và là một trong những nhà phát triển bất động sản có tên tuổi. Tốc độ thi công thần tốc, sản phẩm chất lượng, năng lực tài chính vững mạnh...chính là "đảm bảo vàng" khiến người mua "trông giỏ, bỏ thóc" vào các dự án của FLC như FLC Complex 36 Phạm Hùng hay FLC Twin Towers.
FLC Complex 36 Phạm Hùng tiếp tục hút khách
Lượng khách quan tâm tới dự án "vàng" này của Tập đoàn FLC cũng tăng đột biến trong hai tháng (6 và 7) vừa qua trong đó có nhiều khách là người nước ngoài. "Nnguyên nhân có thể là hiệu ứng tích cực từ việc Tập đoàn FLC vừa chính thức khai trương Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn. Với quy mô lớn, đồng bộ, cao cấp, thời gian thi công nhanh, FLC Sầm Sơn đã trở thành bằng chứng sống động cho tiềm lực và uy tín của FLC trên mọi phương diện: từ tài chính, pháp lý đến khả năng triển khai. Bên cạnh đó, tiến độ thi công tại dự án 36 Phạm Hùng cũng đang được đảm bảo, thậm chí cũng "thần tốc" không kém dự án FLC Sầm Sơn", bà Nguyễn Xuân Hương cho biết.
Ảnh minh hoạ

Luật Đất đai (sửa đổi): Bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh hằng năm

(PLVN) - Theo Luật đất đai (sửa đổi), bảng giá đất lần đầu sẽ được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh, sửa đổi bổ sung từ ngày 1/1 của năm tiếp theo. Việc xây dựng bảng giá đất theo vùng giá trị, thửa đất chuẩn đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất...
Khu công nghiệp Hòa Phú thu hút nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Giải phóng mặt bằng thực hiện khu công nghiệp Hòa Phú (Bắc Giang): Chủ tịch UBND chỉ đạo thực hiện công khai, minh bạch

(PLVN) - Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), bảo đảm trong quý 1/2024 hoàn thành GPMB toàn bộ diện tích Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, KCN Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 (GĐ1).
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Hình ảnh minh họa.

Quy định mới về định giá đất

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trao đổi bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 5. (Ảnh: Nghĩa Đức)

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi): Nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị

(PLVN) - Sau rất nhiều nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đây là thành quả cộng hưởng của nhiều yếu tố và còn là bài học kinh nghiệm quý về đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt hành động để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp.