Đi tìm miền đất của những trải nghiệm không thể quên

(PLVN) - Du lịch ngày nay không còn đơn thuần là ngắm nhìn cảnh đẹp, chụp những bức hình “check-in”, nghỉ ngơi và trở về. Xu hướng nghỉ dưỡng – trải nghiệm lên ngôi tại Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) mang lại những xúc cảm không thể quên cho mỗi du khách về những điều mới lạ trong suốt hành trình. 
Đi tìm miền đất của những trải nghiệm không thể quên

Xu hướng nghỉ dưỡng – trải nghiệm lên ngôi 

Khi tour du lịch khám phá hang động kỳ vĩ nhất thế giới Sơn Đoòng khởi động, với vài ngàn khách mỗi năm, đây trở thành điểm đến đáng mơ ước của hàng triệu người trên khắp hành tinh, kể cả những người đã từng đặt chân tới Everest. 

Hay, dù không phải Sơn Đoòng mà chỉ là một chuyến đi ngắn ngày, du khách cũng không ngừng tìm kiếm những mảnh đất mới lạ, những kết nối với văn hóa bản địa, những trải nghiệm trước nay chưa từng có từ một vùng đất khác…

Một báo cáo của Euromonitor - Tập đoàn nghiên cứu thị trường tại Anh- khẳng định, giờ đây khách du lịch không còn chú ý nhiều tới việc định giá tiền bạc đối với mỗi chuyến đi. Thay vào đó họ có xu hướng tìm kiếm những hành trình năng động, các trải nghiệm đi bộ đường dài, các trò thể thao, khám phá mới lạ…

Tổ chức Du lịch Thế giới (WTO) từng dự báo, xu hướng du lịch mới cho thấy du khách đang tìm kiếm cảm xúc thực tế để hiểu về một vùng đất của một đất nước theo cách gần gũi và thân thương nhất. 

Gần gũi hơn, khi những vị khách từ xứ sở Bạch Dương đặt chân tới dải đất hình chữ S, họ ưu tiên du lịch nghỉ dưỡng hàm lượng trải nghiệm cao. Điểm đến Nha Trang, Phú Quốc tấp nập dòng khách Nga nhờ vẻ đẹp biển, những dịch vụ thể thao biển, đầy nắng gió, thuận lợi kết nối với văn hóa vùng bên cạnh những khu resort, các khách sạn chất lượng cao nhiều tiện ích.

Những điều đó cho thấy, chuyến đi của du khách hiện nay là tập hợp các nhu cầu khám phá - càng mới lạ càng hấp dẫn, nghỉ dưỡng với hàm lượng trải nghiệm cao. 

Xu hướng nghỉ dưỡng – trải nghiệm lên ngôi đồng thời mở ra một thách thức: Làm sao để có thể khai thác, xây dựng và tạo ra được những hành trình, điểm đến thực sự hút hồn du khách? 

Gọi tên miền đất của những xúc cảm mãi nhớ

Suốt trong 2 năm 2018 -2019, Ninh Thuận là cái tên “cửa miệng” của những tín đồ du lịch Việt. Những bãi biển thơ mộng như Bình Sơn, Vĩnh Hy, Bình Tiên, Ninh Chữ, những công trình văn hóa – kiến trúc cổ tuổi đời từ 400 - 1100 năm tuổi, những tiểu sa mạc biến ảo… chinh phục hơn 2,19 triệu lượt du khách trong năm 2018.

Định vị của du khách dành cho vùng đất này là những trải nghiệm không thể quên, của vẻ đẹp đa dạng đáng kinh ngạc với rừng, biển, sa mạc xen kẽ, những cánh đồng nho bạt ngàn và những trầm tích văn hóa đầy sống động như lễ hội  Ka tê được tổ chức hàng năm tại tháp Pô Klong Garai, các làng nghề truyền thống Bàu Trúc, Mỹ Nghiệp. Tất cả là chất xúc tác thôi thúc du khách quay trở lại.

Vậy điều gì đã khiến Ninh Thuận từ một vị trí khiêm tốn trở thành “cơn sốt” của những mùa du lịch trong 2 năm qua? Đặc biệt trong bối cảnh du lịch không còn đơn thuần là thưởng ngoạn cảnh quan mà đã phát triển thành một hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc với những yêu cầu ngày càng khắt khe.

Theo PGS. TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch, những lợi thế như hệ sinh thái savan điển hình ở Việt Nam, văn hóa Chăm sống động, canh tác nông nghiệp và nuôi gia xúc vùng khô hạn…tạo điều kiện hình thành nhiều loại hình/sản phẩm du lịch đặc thù khác biệt, hấp dẫn chỉ có riêng ở Ninh Thuận.

Du khách đến Ninh Thuận có nhiều lựa chọn cho hành trình: từ treckking, du lịch sinh thái, thể thao mạo hiểm như đua xe trên cát, sôi động cùng các hoạt động thể thao biển diễn ra quanh năm, hòa cùng người dân địa phương trong những lễ hội Chăm độc đáo…

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch – Tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay nhấn mạnh: “Ninh Thuận đã trở thành 1 chân kiềng vững chắc trong vùng liên kết du lịch Nam miền Trung – Tây Nguyên. Một hành trình, nhiều điểm đến là điều kiện thỏa mãn nhu cầu đa trải nghiệm với những màu sắc hoàn toàn khác biệt, tạo ra lực hút du khách mới và đón du khách quay lại nhiều lần. Sự tăng trưởng của du lịch Ninh Thuận thời gian qua là minh chứng”.

Nhằm đóng góp những động lực mạnh cho du lịch Ninh Thuật đột phá hơn nữa, Tập đoàn Crystal Bay đã đưa đến nơi này nhiều dự án lớn, trong chiến lược tạo dựng các tổ hợp – quần thể nghỉ dưỡng giải trí biển đa tiện ích, đa trải nghiệm đón dòng khách quốc tế lớn.

Đơn cử là SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang - dự án mô hình ApartHotel đầu tiên ở Việt Nam, tọa lạc tại trung tâm công viên biển Bình Sơn (thành phố Phan Rang – Tháp Chàm). Dự án gây chú ý khi đồng thời cung cấp một loạt tiện ích như: trung tâm thương mại, khu công viên phức hợp ven biển, hồ bơi vô cực, những quán bar, spa chăm sóc sức khỏe... Nơi này cũng sẽ là một thế giới giải trí đa dạng chưa từng có ở Ninh Thuận với hàng loạt khu thể thao biển, game, khu vực interactive sea (khu giải trí tương tác biển công nghệ cao tiên phong tại Việt Nam), công viên nước… Một thế giới trải nghiệm đáp ứng mọi nhu cầu du khách.

Mặt khác, nhờ vị thế đắc địa, các nhà phát triển SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đã biến dự án thành một “trạm kết nối” khổng lồ. Từ dự án, du khách chỉ mất ít phút để tới 53 điểm đến nức tiếng Ninh Thuận; hoặc 60 phút đến 90 phút cho một hành trình đến Đà Lạt, Phan Thiết, hoặc Nha Trang

Bằng tiềm năng và sức mạnh nội tại cùng sự hiện diện của các doanh nghiệp lớn, Ninh Thuận giờ đây đã trở thành một địa điểm du lịch mang màu sắc rất riêng biệt, chiếm lĩnh xu thế du lịch nghỉ dưỡng - trải nghiệm hiện nay.

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang

Landing page: http://sunbaypark.vn/

Để biết thêm thông tin về SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, độc giả liên hệ:

Khu vực miền Bắc: Haiphat Group (0965038795), Hoàng Yến (0911568686), DIH Group (0399692222), Lộc Sơn Hà (1900633382), Enterland (0961027722), Tấc Vàng Land (0982626362).

Khu vực miền Nam: Đông Tây Realty (093 339 7007), Mland (0967597677), Maicom (0937029555).

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang

Landing page: http://sunbaypark.vn/

Để biết thêm thông tin về SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, độc giả liên hệ:

Khu vực miền Bắc: Haiphat Group (0965038795), Hoàng Yến (0911568686), DIH Group (0399692222), Lộc Sơn Hà (1900633382), Enterland (0961027722), Tấc Vàng Land (0982626362).

Khu vực miền Nam: Đông Tây Realty (093 339 7007), Mland (0967597677), Maicom (0937029555).

Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Hình ảnh minh họa.

Quy định mới về định giá đất

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trao đổi bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 5. (Ảnh: Nghĩa Đức)

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi): Nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị

(PLVN) - Sau rất nhiều nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đây là thành quả cộng hưởng của nhiều yếu tố và còn là bài học kinh nghiệm quý về đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt hành động để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp.
Ảnh minh họa.

Đừng tùy tiện với tài sản công

(PLVN) -Lời biện hộ của một bị cáo từng là Chủ tịch UBND 1 tỉnh phía Nam Trung Bộ, trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật Hình sự, mà TAND tỉnh này đang xử, khiến dư luận bất ngờ.
Ảnh minh họa.

Xu thế không thể khác

(PLVN) - Ngày 15/1 vừa qua, trong văn bản báo cáo với Quốc hội, đại diện Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết có nhiều ý kiến đề nghị cần sớm áp mức thuế cao hơn với người có nhiều nhà, đất.
Phát triển đô thị đang dần trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triên kinh tế - xã hội.

Ưu tiên hoàn thiện thể chế để phát triển đô thị

(PLVN) - Quá trình đô thị hóa và phát triển đô thị đã và đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, hoàn thiện thể chế trong xây dựng và phát triển đô thị hiện được Bộ Xây dựng ưu tiên hàng đầu, Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Bùi Hồng Minh nhấn mạnh tại Hội nghị thường niên Hiệp hội các đô thị Việt Nam tổ chức ở Lâm Đồng, chiều 19/1.
Ảnh minh họa

Quy định mới về việc cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

(PLVN) - Một trong những điểm mới của Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua sáng nay (18/1), các hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có giấy tờ nhưng không vi phạm pháp luật về đất đai, không thuộc trường hợp đất được giao không đúng thẩm quyền trước ngày 1/7/2014 sẽ được xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.