Dấu ấn cuộc thi sáng tạo KHCN quy mô của một ngân hàng

(PLO) - Cuối tuần qua, tại Vĩnh Phúc, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức thành công Vòng chung khảo Cuộc thi “Đổi mới - sáng tạo để phát triển và hội nhập”. Cuộc thi đã trở thành một dấu ấn, đánh dấu sự vươn mình mạnh mẽ, bắt kịp xu hướng cách mạng công nghệ ấn tượng trong chặng đường phát triển của Vietcombank.
Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi
Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi

Hơn 1.000 sáng kiến dự thi

Cuộc thi “Đổi mới – sáng tạo để phát triển và hội nhập” được phát động ở cấp cơ sở từ tháng 03/2018. Sau quá trình đánh giá, sàng lọc từ hơn 1.000 sáng kiến cấp cơ sở, 266 sáng kiến cấp toàn hệ thống đã được tiếp tục đưa qua 05 Hội đồng chuyên môn để lựa chọn các sáng kiến vào Vòng chung kết và 20 sáng kiến tiêu biểu nhất đã được Hội đồng Giám khảo và Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Vietcombank lựa chọn để tham dự Vòng thi chung khảo.

Đại diện Vietcombank đánh giá, đây thực sự là một sân chơi thiết thực, đầy bổ ích cho các cán bộ nhân viên, người lao động toàn hệ thống có thể phát huy vai trò và trí tuệ của mình, tạo thuận lợi để người lao động được cống hiến, thể hiện trình độ, tinh thần trách nhiệm, vì sự nghiệp đổi mới, phát triển và hội nhập của Vietcombank.

Cuộc thi cũng đã khơi dậy được trí tuệ, khả năng tư duy và sáng tạo của người lao động trong hệ thống, qua đó đã lựa chọn được những đề tài, công trình, ý tưởng, sáng kiến, giải pháp có chất lượng cao để triển khai ứng dụng hoặc tiếp tục nghiên cứu sâu để áp dụng, nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng, tăng cường hiệu quả hoạt động ở mọi lĩnh vực, mọi vị trí công tác trong hệ thống Vietcombank.

Kết quả chung cuộc, đội thi của Trung tâm thanh toán - Trụ sở chính với sáng kiến “VCB-EasyBanking, số hóa không gian và thời gian giao dịch” đã đạt giải Nhất với phần thưởng trị giá 200 triệu đồng. Ban tổ chức cuộc thi còn trao 2 giải Nhì (trị giá 100 triệu đồng), 4 giải Ba (50 triệu đồng/giải) và 13 giải Khuyến khích (30 triệu đồng/giải). Ngoài ra, còn có 3 đội nhận được giải tập thể, trị giá 50 triệu đồng/giải.

Lãnh đạo Vietcombank trao giải Nhất cho đội Trung tâm Thanh toán
Lãnh đạo Vietcombank trao giải Nhất cho đội Trung tâm Thanh toán 

Không chỉ dừng lại ở các sáng kiến…

Phát biểu tại Lễ tổng kết, ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank khẳng định: “Chưa có cuộc thi nào cấp hệ thống Vietcombank có quy mô và chất lượng như cuộc thi này. Hội đồng Giám khảo đã làm việc hết sức công tâm và hết mình để lựa chọn được những đề tài, công trình dự thi tốt nhất, những bài dự thi hoàn toàn xứng đáng được tôn vinh”.

Ông Thành cũng giao nhiệm vụ cho Hội đồng KH&CNVietcombank tổng kết, tuyên dương những tập thể, cá nhân đã có những cống hiến và đạt giải tại cuộc thi này; Tiếp tục triển khai công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến trong thời gian tới, tạo những sân chơi bổ ích, trí tuệ để cho người lao động trong toàn hệ thống có thêm nhiều cơ hội để đóng góp ý tưởng, sáng kiến, phát huy trí tuệ, khả năng tư duy và sáng tạo của cán bộ Vietcombank nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, tăng cường hiệu quả hoạt động ở mọi lĩnh vực, mọi vị trí công tác trong hệ thống Vietcombank, xây dựng Vietcombank phát triển lớn mạnh.

Tại lễ tổng kết, các đại biểu đã cùng nhau thực hiện nghi thức thể hiện cam kết tiếp tục nghiên cứu để đưa các sáng kiến năm 2018 vào ứng dụng thực tiễn và phát động phong trào nghiên cứu đổi mới sáng tạo năm 2019. Các đại biểu đã cùng nhau chạm tay để mở ra một tương lai mới, nơi mọi sáng kiến, đổi mới và sáng tạo được lan tỏa, truyền nhựa sống mạnh mẽ trong từng vi mạch của cây tri thức giúp đơm lá xanh, kết trái vàng.

Đó cũng là hình tượng khẳng định sự cam kết rằng tại Vietcombank, sáng kiến không chỉ dừng lại ở các ý tưởng mà sẽ được ứng dụng vào thực tiễn để đem lại hiệu quả thiết thực, nhằm đóng góp cho sự phát triển và hội nhập, vững bước tiến lên trong hành trình vươn ra biển lớn của Ngân hàng.

Dù cuộc thi đã kết thúc nhưng tinh thần "Tư duy Đổi mới - Sáng tạo" của nó sẽ được lan tỏa sâu rộng trong toàn hệ thống, và trở thành nét văn hóa của Vietcombank với quan điểm xuyên suốt “Sẵn sàng đổi mới để trở thành một ngân hàng hiện đại, có vị thế cao trong chuỗi giá trị toàn cầu”.

Ảnh minh hoạ

Luật Đất đai (sửa đổi): Bảng giá đất mới áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh hằng năm

(PLVN) - Theo Luật đất đai (sửa đổi), bảng giá đất lần đầu sẽ được công bố và áp dụng từ ngày 1/1/2026, được điều chỉnh, sửa đổi bổ sung từ ngày 1/1 của năm tiếp theo. Việc xây dựng bảng giá đất theo vùng giá trị, thửa đất chuẩn đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất...
Khu công nghiệp Hòa Phú thu hút nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Giải phóng mặt bằng thực hiện khu công nghiệp Hòa Phú (Bắc Giang): Chủ tịch UBND chỉ đạo thực hiện công khai, minh bạch

(PLVN) - Trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, mới đây đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), bảo đảm trong quý 1/2024 hoàn thành GPMB toàn bộ diện tích Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, KCN Hòa Phú mở rộng giai đoạn 1 (GĐ1).
Luật sư Đỗ Thị Thanh Nhàn - Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Siết tình trạng phân lô bán nền, ngăn chặn “dự án ma”, bảo đảm quyền lợi cho người mua, thuê mua bất động sản

(PLVN) - Luật Kinh doanh bất động sản 2023 vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh bất động sản, bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư, đặc biệt là người mua, thuê mua bất động sản.
Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

Những điểm mới nhân văn, có lợi cho người dân của Luật Nhà ở 2023 sắp có hiệu lực

(PLVN) - Luật Nhà ở 2023 được thông qua lần này được dư luận đánh giá là có nhiều nội dung thay đổi có lợi cho người dân. Vậy cụ thể đó là những nội dung nổi bật nào? Phóng viên Báo PLVN có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Thị Thu Hường - Giám đốc điều hành Công ty Luật E&D, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.
Hình minh hoạ

Bộ Xây dựng bỏ đề xuất mỗi người chỉ được mua bán tối đa 5 căn nhà/năm

(PLVN) - Ngày 5/3/2024, trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản , được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.
Hình ảnh minh họa.

Quy định mới về định giá đất

(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu trao đổi bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 5. (Ảnh: Nghĩa Đức)

Quốc hội thông qua Luật Đất đai (sửa đổi): Nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị

(PLVN) - Sau rất nhiều nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị, Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Đây là thành quả cộng hưởng của nhiều yếu tố và còn là bài học kinh nghiệm quý về đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt hành động để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập pháp.
Ảnh minh họa.

Đừng tùy tiện với tài sản công

(PLVN) -Lời biện hộ của một bị cáo từng là Chủ tịch UBND 1 tỉnh phía Nam Trung Bộ, trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật Hình sự, mà TAND tỉnh này đang xử, khiến dư luận bất ngờ.
Ảnh minh họa.

Xu thế không thể khác

(PLVN) - Ngày 15/1 vừa qua, trong văn bản báo cáo với Quốc hội, đại diện Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết có nhiều ý kiến đề nghị cần sớm áp mức thuế cao hơn với người có nhiều nhà, đất.
Phát triển đô thị đang dần trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triên kinh tế - xã hội.

Ưu tiên hoàn thiện thể chế để phát triển đô thị

(PLVN) - Quá trình đô thị hóa và phát triển đô thị đã và đang trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, hoàn thiện thể chế trong xây dựng và phát triển đô thị hiện được Bộ Xây dựng ưu tiên hàng đầu, Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Bùi Hồng Minh nhấn mạnh tại Hội nghị thường niên Hiệp hội các đô thị Việt Nam tổ chức ở Lâm Đồng, chiều 19/1.