Yêu cầu xử lý nghiêm cựu thiếu úy tạt axít vợ chưa cưới ở Đà Nẵng

Những hình ảnh nạn nhân bị Hải tạt axit sau thời gian điều trị được chia sẻ trên mạng xã hội
Những hình ảnh nạn nhân bị Hải tạt axit sau thời gian điều trị được chia sẻ trên mạng xã hội
(PLVN) - Ngày 27/5, thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng xác nhận, CQĐT Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố, bắt tạm giam cựu thiếu úy tạt axít vợ chưa cưới ở Đà Nẵng và yêu cầu xử lý nghiêm.

Theo đó, nạn nhân tên L.T.L.V (24 tuổi, ngụ phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Trước đây, chị V và Nguyễn Trương Nam Hải (24 tuổi, thiếu úy thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an TP Đà Nẵng) yêu nhau. Tháng 4/2018, chị V và Hải tổ chức đám hỏi và sau đó tự đi đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, Hải hay ghen và đánh đập, chị V yêu cầu chấm dứt chuyện tình cảm.

Hải không đồng ý. Vào tháng 1/2019, Hải hẹn V cà phê, đồng thời gọi mẹ của mình sang nhà V để 2 bên gia đình nói chuyện. Khi đi, Hải giấu mang theo lọ axít rồi tạt lên người chị V. Hậu quả, chị V bị bỏng nặng khiến 1 nửa khuôn mặt bị hủy hoại, ngoài ra, các vết bỏng nặng nề ở tay, chân; mẹ và ba ruột của chị V cũng bị axít dính vào người gây bỏng. Do vết thương quá nặng, gia đình đã chuyển chị V ra Hà Nội để tiếp tục điều trị cho đến nay. 

Chị V hiện đã trải qua gần 10 ca phẫu thuật. Theo kết luận giám định, tỉ lệ thương tích của chị L.T.L.V là 46%. 

Những ngày qua, trên mạng xã hội cũng đã lan truyền câu chuyện thương tâm của chị V. Tâm sự của chị V trên trang cá nhân cũng nhận được sự quan tâm với hơn 18.000 bình luận và 25.000 lượt chia sẻ lại.

Nội dung chị V chia sẻ: "Cũng 5 tháng rồi kể từ cái ngày cuộc đời mình bị huỷ hoại dưới bàn tay của một kẻ bất nhân, một thằng hèn. Cứ tưởng đã tìm được hạnh phúc nhưng từ khi đính hôn xong, kẻ kia mới bắt đầu lộ ra tính cách vũ phu, nóng lạnh thất thường. Đã bao nhiêu lần mình thẳng thừng đề nghị chia tay nhưng vì hắn ta hết lần này đến lần khác hứa hẹn sẽ thay đổi, sẽ không đánh đập mình nữa và vì gia đình mình vẫn nhân nhượng không làm to chuyện. Cho đến khi mình không thể chịu đựng thêm được nữa, quyết liệt đến cùng thì hắn ta bắt đầu sắp đặt kế hoạch lừa cả mình và gia đình mình. Hắn làm cho gia đình mình mất cảnh giác rồi ra tay tàn độc, tàn phá gương mặt của mình bằng axít.

Vốn dĩ mình vẫn chần chừ giữa việc có nên công khai chuyện này hay không vì sợ ảnh hưởng đến gia đình nhưng càng im lặng thì vụ việc lại càng bị ém nhẹm. Kẻ tàn phá cuộc sống của mình là công an, lạnh lùng và tàn độc.

Ngay cả khi giám định thương tật lúc cấp cứu của mình, bên thụ lý vụ việc cũng chỉ làm qua loa sơ sài. Tin được không khi mà trong cái thời buổi bất cứ một tin tức gì dù nhỏ nhất cũng được đưa lên báo nhưng chuyện của mình không có lấy một chút lan truyền? Có nên đặt câu hỏi không? Kết quả giám định nóng ban đầu lúc mình mới bị tạt axít chỉ có 19%. Nếu gia đình mình không làm căng lên, liệu có được giám định lại là 46% như bây giờ hay không?

Hiện hắn ta vẫn bị tạm giam chờ ngày xét xử, còn mình vẫn chật vật với từng cơn đau mỗi đêm. Một nửa gương mặt bị huỷ hoại, chân tay chằng chịt vết thương, suýt hỏng 1 mắt, phải lấy da chỗ này đắp lên chỗ kia, vá víu khắp chỗ…"

Theo Thiếu tướng Viên, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an TP đã tiến hành tước quân tịch, cho ra khỏi ngành đối với Hải. Đồng thời, Công an TP chỉ đạo Công an địa phương khẩn trương giám định thương tật, thực hiện khởi tố, bắt tạm giam. Ông Viên đánh giá, hành vi của Hải rất man rợ và phải bị xử lý nghiêm khắc.

Được biết, ngày 10/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Trương Nam Hải về tội "Cố ý gây thương tích".

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.