Xác định ba kẻ cầm đầu vụ trốn trại cai nghiện

(PLO) - Cơ quan điều tra đã xác định được 3 đối tượng cầm đầu trong vụ tổ chức trốn trại cai nghiện vào đêm 23/10 tại Đồng Nai.

Trao đổi với báo giới sáng ngày 24/10,  ông Hồ Văn Lộc – Phó giám đốc Sở LĐ - TB - XH Đồng Nai cho biết:

Qua phân loại đối tượng, cơ quan điều tra đã xác định được 3 đối tượng cầm đầu trong vụ tổ chức trốn trại cai nghiện vào đêm 23/10 là Trần Ngọc Dũng 26 tuổi, ngụ ấp Lộc Hòa, xã Tây hòa, huyện Trảng Bom; Võ Đình Huân 31 tuổi, ngụ phường Xuân Hòa, TX Long Khánh; Đậu Đức Nghĩa 31 tuổi, ngụ tại phường Long Bình, TP Biên Hòa. 

Theo đó chiều tối 23/10, Dũng báo bị ốm để xuống trạm xá được khám bệnh, phát thuốc. Sau đó, Dũng trở về phòng dùng vật nhọn cắt cổ tự tử để kích động các học viên khác phá cửa, đạp tường để trốn chạy. 

Khi thoát ra khỏi phòng, các đối tượng này kéo qua các khu khác để đập phá cửa, tạo điều kiện cho nhiều đối tượng cùng trốn chạy. Lợi dụng lúc náo loạn, Huân và Nghĩa đã trộm một xe mô tô của cán bộ trung tâm để làm phương tiện tẩu thoát. Riêng đối tượng Dũng do bị thương nên chỉ chạy được một đoạn thì bị bắt giữ. 

Sau khi phá khu trại xã hội, nhóm này đã lấy bình chữa cháy, gậy gộc... qua 3 khu trại khác đập phá và khống chế học viên khác phải rời trại nếu không đi sẽ bị đánh. Vì vậy, nhiều học viên khác bị buộc phải đã phá trại để rời khỏi trung tâm. 

Sau đó, số học viên này kéo ra quốc lộ 1A chặn xe, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng, nhiều ô tô lưu thông qua đây đã bị các đối tượng đập phá. 

Dù đã thức trắng đêm để truy bắt nhưng đến trưa ngày 24-10 vẩn còn khoảng 250/562 học viên trốn trai chưa được bắt giữ trở lại. Trong số 562 học viên bỏ trốn có 220 đối tượng xã hội gồm 17 nữ và 342 đối tượng, gồm 24 nữ đã có quyết định của Tòa án.

Các đối tượng trốn trại cai nghiện bị bắt giữ.
Các đối tượng trốn trại cai nghiện bị bắt giữ.

Cũng trong ngày 24/10 Sở LĐ - TB - XH Đồng Nai đã chỉ chỉ đạo việc sửa chữa những phòng bị đập phá để tiếp tục có nơi để các học viên bắt quay trở lại cơ sở có nơi ăn chỗ ngủ. Trong khi chờ đợi việc sửa chữa và dọn dẹp phòng sau vụ “tẩu thoát” trên, các học viên đang được quản lý tập trung dưới sự giám sát của lực lượng Công an địa phương, cảnh sát cơ động và lực lượng quản lý trại. 

Cơ quan chức năng Đồng Nai đang phối hợp với gia đình người nghiện trốn trại để nắm tình hình vận động quay về trại đồng thời tiếp tục truy bắt những học viên cố tình lẩn trốn. Hiện  tình hình an ninh trật tự xung quanh khu vực xảy ra sự việc vẫn được đảm bảo ổn định.

Học viên cai nghiện phá cửa phòng để trốn thoát.
Học viên cai nghiện phá cửa phòng để trốn thoát.

Tin cùng chuyên mục

 Đối tượng Trần Thị Thủy

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bắt giữ nhóm đối tượng nghi liên quan đến "nước vui"

Tang vật vụ việc
(PLVN) - Cơ quan Công an thu giữ 08 gói bột các loại có trọng lượng khoảng 3kg (gồm C sủi, bột màu, tinh dầu, trong đó có khoảng 0,5kg thành phẩm nghi có chất ma tuý). Ngoài ra, phát hiện, thu giữ 01 khẩu súng, 19 viên đạn cùng nhiều đồ vật dùng để pha chế “nước vui”...

Bố đẻ tố cáo con gái bị bố dượng xâm hại

(ảnh minh hoạ)
(PLVN) - VKSND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Tiến Viên (SN 1978, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điều 142 BLHS.