Vụ bé gái lớp 1 nghi bị xâm hại ở TP Hồ Chí Minh: Đang giám sát tất cả những đối tượng nghi vấn

Ngôi trường nơi bé Mai theo học.
Ngôi trường nơi bé Mai theo học.
(PLO) - Ngày 13/3, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM đã có buổi làm việc với phụ huynh của bé gái lớp 1 (Trường Tiểu học L.T.V, quận Thủ Đức) nghi bị xâm hại trong trường và cho biết sẽ gửi văn bản đến các bên liên quan để yêu cầu làm rõ. 

Chiều cùng ngày, Công an quận Thủ Đức (TP HCM) đã cung cấp thông tin bước đầu quá trình điều tra vụ việc. Tại buổi gặp gỡ với báo chí, đại diện Công an quận Thủ Đức cho biết, kết quả giám định ban đầu cho thấy không có hành vi giao cấu với cháu bé nhưng “không có nghĩa là không có hành vi dâm ô” - Đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an quận Thủ Đức cho biết.

Bé gái nhận dạng được thủ phạm?

Trong những ngày vừa qua, các phương tiện truyền thông đưa nhiều tin bài phản ánh về việc một bé gái 8 tuổi ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội bị xâm hại nhiều lần nhưng đối tượng vẫn chưa bị xử lý, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Vì vậy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng yêu cầu TP Hà Nội khẩn trương chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ vụ xâm hại trẻ em ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội và sớm đưa đối tượng ra xử lý nghiêm minh đúng pháp luật; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 3/2017.

Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM) yêu cầu các báo đăng tin trung thực về vụ việc, đồng thời đề nghị chị H đưa biên lai đóng tiền học phí bán trú của con chị để xác nhận cháu có ở lại trường buổi trưa. Bà Nữ đặt vấn đề trách nhiệm của nhà trường khi cho rằng cháu bé bị chảy máu nhiều tại trường như vậy mà nhà trường không đưa cháu đến Phòng Y tế ngay sau khi sự việc xảy ra.

Theo bà Nữ, Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM sẽ đại diện hỗ trợ gia đình chị H về vấn đề pháp lý trong vụ việc. Ngay trong ngày, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM sẽ cầm giấy giới thiệu để đến BV Phụ sản Từ Dũ tìm hiểu về kết quả khám phụ khoa cho bé Mai (cháu bé nghi bị xâm hại) ngay trong đêm mẹ bé phát hiện con có dấu hiệu bất thường, chảy máu nhiều ở vùng kín.

Ngoài ra, hội sẽ làm công văn gửi Công an quận Thủ Đức, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và trường nơi bé theo học để đề nghị nhanh chóng xác minh vụ việc theo nguyện vọng của gia đình.

Bày tỏ quan điểm của mình, Luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP HCM, người bảo vệ lợi ích cho bé gái) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, ông đã tìm hiểu và trích xuất, truy tìm được người đàn ông tên Đ (người nghi có liên quan đến vụ việc). Sau đó, đưa hình ảnh cho bé Mai, thì được bé xác nhận ông Đ chính là người đã xâm hại mình.

Ngoài ra, Luật sư Đức và chị H cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được báo cáo chính thức nào từ nhà trường cũng như Phòng GD&ĐT quận Thủ Đức về vụ việc. Tuy nhiên, mới đây xuất hiện một bản báo cáo được cho là của Phòng GD& ĐT quận Thủ Đức về việc bé Mai bị té ngã chứ không phải bị “xâm hại” như chị H đã phản ánh. Theo đó, bản báo cáo này không có số, ngày tháng, nơi gửi và không đóng dấu.

Tại buổi làm việc, chị H tỏ ra bức xúc khi nói về nội dung bản báo cáo trên: “Con tôi không thể bị té mà bị chảy máu vùng kín, vì chỗ bị té là chỗ móc cặp ở bàn học nó nằm sâu bên dưới bàn học của con gái tôi. Nếu có té thì cũng phải rách quần, đằng này cả hai quần đùi bên trong và quần thể dục đều không bị rách. Tôi là phụ nữ, tôi hiểu được vết thương té và vết thương bị xâm hại nó khác nhau như thế nào”.

Chị H nghẹn ngào tố việc con mình bị xâm hại.
Chị H nghẹn ngào tố việc con mình bị xâm hại.

Camera "mất" dữ liệu?

Theo trình bày chị H, tối 14/2 sau khi chị gái đón con từ Trường Tiểu học L.T.V (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) về nhà thì phát hiện con có dấu hiệu bị xâm hại ở vùng kín. Hai chiếc quần cháu mặc (quần thể dục mặc bên ngoài và quần đùi bên trong) bị dính nhiều máu.

Sau đó, chị đã gọi hai lần cho cô chủ nhiệm của con chị nhưng không được. Tiếp đó, chị đã gọi điện báo sự việc cho cô Trương Nguyễn Thủy Linh G (bảo mẫu của bé). Trong cuộc nói chuyện, cô G không hề nói bé bị té. Sau đó, chị H đã đến công an phường trình báo về vụ việc

“Trong buổi sáng hôm sau 15/2, khi tôi cùng công an đưa con tôi về lại trường, cô bảo mẫu cũng không hề nói bị té. Đến hơn 11h ngày 15/2, bé nói chú Đ làm con đau. Sau khi tôi đang đứng nói chuyện với các bảo mẫu thì bé nói với công an là bị té ngã. Điều tôi nghi vấn là tại sao cô bảo mẫu nói không hề té, sáng cũng không hề té và giờ lại nói là bị té”, chị H khẳng định.

Liên quan đến việc chị H phản ánh, camera (số 4) đặt ở vị trí con chị bị xâm phạm bị mất dữ liệu, thì ngày 15/2, chị có đi cùng lực lượng công an cùng vào xem lại camera ghi hình vào ngày xảy ra sự việc tại phòng làm việc của hiệu trưởng. Lúc kiểm tra, chị và công an phát hiện camera (số 4) đặt ở vị trí con chị bị xâm hại đã bị mất dữ liệu đúng vào thời điểm xảy ra vụ việc (theo chị H là khoảng thời gian từ 11h18 đến 12h22 ngày 14/2).

“Đây là một sự trùng hợp hay đã có người cố tình can thiệp, xóa dữ liệu để ém sự việc? Mỗi lần con kể là một lần lòng tôi như dao cứa. Gần 1 tháng qua con tôi bị đau đớn cả tinh thần lẫn thể xác vì cháu phải điều trị vết thương nhiễm trùng vùng kín", chị H nghẹn ngào nói.

Không có chuyện bao che, bưng bít thông tin

Đại diện Công an quận Thủ Đức cũng cho biết, trong quá trình điều tra vụ việc, nhà trường có thể từ chối trả lời báo chí vì họ không có trách nhiệm này. Vì còn nhiều tình tiết phức tạp nên cơ quan Công an sẽ tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để có được kết quả sớm nhất.

Bên cạnh đó, Công an quận Thủ Đức khẳng định không có chuyện bao che, bưng bít thông tin, mọi việc đang diễn ra theo tiến trình. Khi có kết quả cuối cùng cơ quan điều tra sẽ gửi văn bản thông báo công khai. 

“Hiện nay chúng tôi đang tiến hành giám sát tất cả những đối tượng nghi vấn. Chúng tôi cho nhận diện, cho giám sát và tiếp tục tiến hành những giám định về mặt kỹ thuật, ADN…”, Đại tá Lê Anh Tuấn nhấn mạnh.

Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Thời gian qua, các phương tiện truyền thông đại chúng đã phản ảnh khá nhiều vụ việc một người đàn ông bị tố cáo nhiều lần có hành vi dâm ô bé gái tại khu chung cư Lakeside Vũng Tàu (phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Chị Trần Thị Thu Thủy, mẹ của cháu bé đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu đã có quyết định khởi tố vụ án xâm hại tình dục trẻ em tại chung cư Lakeside Vũng Tàu... Tuy nhiên, đã hơn 6 tháng kể từ khi có quyết định khởi tố vụ án, đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Trước vụ việc này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã yêu cầu Lãnh đạo Bộ Công an, VKSNDTC chỉ đạo các cơ quan tư pháp, điều tra sớm làm rõ và có kết luận.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.