Vợ giết chồng giữa sân tòa án

Hiện trường xảy ra vụ án mạng.
Hiện trường xảy ra vụ án mạng.
(PLO) - Ông Vũ Quang Hiển và bà Đinh Thị Hiền cùng ngụ tại thôn 5, xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đến tòa làm thủ tục ly hôn. Thế  nhưng vừa ra đến sân tòa, bà Hiền đã rút dao dâm thấu ngực chồng.
Thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 11h ngày 16/10, ông Hiển và bà Hiền đến TAND huyện Bù Đăng để làm thủ tục ly dị. Viết xong bản tự khai, hai người ra về, tiếp tục cãi nhau nảy lửa suốt quãng đường ra chỗ để xe. 
Một người dân sống gần hiện trường cho biết: Đến bãi giữ xe của tòa án, ông Hiển xông vào dùng tay túm tóc và đánh vào mặt vợ. Bị đánh đau, thiếu kiềm chế, bà Hiền bất ngờ rút dao nhọn thủ sẵn trong túi xách đâm một nhát trúng vào vùng ngực trái chồng mình. Ngay sau đó, nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, ông Hiển không qua khỏi bởi vết thương quá hiểm gây thủng tim, mất máu cấp. Sau khi gây án, hung thủ bị bắt tại chỗ, giao cho cơ quan công an.
Tại cơ quan điều tra, người vợ tàn nhẫn khai nhận do trong cuộc sống hàng ngày thường bị ông Hiển đánh đập, hù dọa giết nên bà luôn thủ sẵn con dao trong túi để phòng vệ. Buổi sáng ngày xảy ra án mạng, sợ khi giải quyết việc ly dị lại bị chồng đánh nên bà Hiền vẫn mang dao theo người. 
Tiếp cận với bản tự khai về nguyên nhân ly dị tại TAND  huyện Bù Đăng, người vợ này trình bày như sau: Hai người mới kết hôn lại với nhau vào năm 2012 (nghĩa là trước đó hai người đã kết hôn rồi ly dị một lần, sau đó lại tái hôn - PV). 
Tuy nhiên, ngay cả ở lần kết hôn thứ hai này, hai vợ chồng cũng chỉ sống hạnh phúc được một thời gian. Giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, lý do theo người vợ là ông Hiển có máu ham mê cờ bạc. Ông Hiển từng thua bạc khá nhiều tiền, liên tục bị chủ nợ đến đòi khiến cho cuộc sống gia đình rất khó khăn. Không chịu nổi nên đến thời điểm này, người vợ quyết định đưa đơn ra tòa xin ly hôn lần thứ hai.
Tìm hiểu tại địa phương nơi nạn nhân cư ngụ, người dân cho biết đúng là hai vợ chồng họ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Còn việc ông Hiển có ham mê cờ bạc dẫn đến nợ nần hay không thì không ai dám chắc. Tuy nhiên, sự việc xảy ra khiến nhiều người hàng xóm rất bất ngờ, bởi theo họ, ở địa phương người vợ cũng hiền lành, chưa bao giờ để xảy ra điều tiếng xấu với bà con chòm xóm. 
“Hai vợ chồng họ kết hôn với nhau đến hai lần mà vẫn không có con, có thể điều ấy là nguồn cơn của việc “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Lại nữa, vợ chồng mà cứ lấy rồi bỏ, bỏ rồi lấy thì cái nghĩa nó cũng nhạt phai. Nhưng dù thế nào, ra tay giết chết người từng “đầu gối tay ấp” với mình cũng là không chấp nhận được”, một người hàng xóm chia sẻ.
Được biết, trước khi lấy bà Hiền, ông Hiển đã từng có một đời vợ. Tuy nhiên khi ông Hiển phải lòng bà Hiền, nằng nặc chia tay người vợ đầu để đến sống với “tình mới”. Người vợ đầu dù không muốn nhưng cũng đành chấp nhận ly hôn, giải thoát cho chồng. 
“Cơ sự này xảy ra chắc bà ấy đau lòng lắm. Thấy bảo mấy tháng trước khi cô vợ hai rậm rịch ra tòa, ông Hiển đã quay lại sống chung nhà với vợ đầu. Mà chỉ ít hôm nữa thôi là bà vợ đầu tổ chức đám cưới cho thằng con trai thứ 3. Giờ đại tang bố thế này, lỡ dở cả đời con” - một người dân địa phương chép miệng thở dài./.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.