Vĩnh Phúc: Khởi tố ác mẫu giết con trai 8 tuổi

Chân dung ác mẫu Nguyễn Thị Lý
Chân dung ác mẫu Nguyễn Thị Lý
(PLO) - Ngày 23/6/2014, đồng chí Thượng tá Hà Văn Chí - Phó Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Lý, sinh năm 1982, ở thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc về tội giết người.
Như PLVN đã đưa tin, buổi chiều ngày 22/6/2014, người dân thôn Vườn Quan, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên rất bàng hoàng khi hay tin chị Nguyễn Thị Lý, sinh năm 1982, ở thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, hiện đang tạm trú tại thôn Vườn Quan, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc dùng dao chém nhiều nhát vào đứa con trai 8 tuổi của mình và người chồng cũ cho đến chết.
Điều tra ban đầu cho biết: Năm 2005 Nguyễn Thị Lý kết hôn với anh Nguyễn Long Thành, sinh năm 1982, ở xã Tiền Châu, thị xã Phúc Yên, năm 2006 vợ chồng Lý sinh được một bé trai đặt tên là Nguyễn Lý Thành Long. Trong quá trình chung sống Lý và anh Thành thường xuyên xảy ra mẫu thuẫn, bất đồng quan điểm trong quan hệ vợ chồng nên năm 2010, Lý và anh Thành đã quyết định ly hôn. 
Lý đem theo con trai là cháu Long về ở nhà bà Nguyễn Thị Hường là mẹ đẻ của Lý ở thôn Vườn Quan, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên. Ở nhà Bà Hường, Lý mở một cửa hàng bán hàng tạp hóa, còn bà Hường thì kinh doanh Karaoke cũng đủ tiền để ba bà cháu nuôi nhau. 
Tuy đã li dị nhưng thỉnh thoảng chồng Lý cũng lên thăm con và Lý cũng đưa cháu Long về quên nội thăm gia đình nhà chồng. Thời gian thấm thoát đã 4 năm vợ chồng Lý đường ai nấy đi, cách ngày xảy ra vụ án mạng mấy ngày, Lý nghe con trai nói về việc bố Thành mới lấy vợ nên cơn ghen trong người Lý trỗi dậy, bản thân Lý vẫn còn rất yêu chồng, trong 4 năm qua đã có lần Lý đưa con về nhà chồng và đề nghị anh Thành nối lại tình cảm vợ chồng nhưng anh Thành nhất quyết từ chối. 
Vì biết gia đình nhà chồng có mình anh Thành là con trai và cháu Long là cháu đích tôn của đằng nội nên Lý đã nảy sinh ý định giết cháu Long để trả thù chồng. Cách ngày xảy ra án mạng 2 ngày, anh Thành có lên nhà và xin phép Lý cho cháu Long đi vào tỉnh Lâm Đồng để ăn cưới người nhà, nhưng Lý không đồng ý.    
Khoảng 12h 30 phút ngày 22/6/2014, sau khi ăn cơm xong, Lý cùng con trai vào buồng ngủ trưa. Khi mà con trai đã ngủ say, Lý nằm trằn trọc mãi mà không ngủ được, cứ nghĩ đến việc chồng đi lấy vợ khác là cơn nghen tuông trong người Lý lại trỗi dậy. Và để trả thù cho mỗi tình đứt gánh giữa đường đó, Lý đã nảy sinh ý định giết con chung của chồng và Lý là cháu Nguyễn Lý Thành Long để trả thù. 
Nguyễn Thị Lý tại cơ quan công an
 Nguyễn Thị Lý tại cơ quan công  an
Khoảng 14h cùng ngày, khi con trai đã ngủ say, Lý đi xuống bếp lấy con dao phay loại dao thái phở dài khoảng 40 cm mang lên buồng chỗ cháu Long đang nằm ngủ rồi chém nhiều nhát, liên tiếp vào cổ cháu Long. Một lúc sau bà Nguyễn Thị Hường từ dưới nhà đi lên nhìm thấy cảnh tượng trên bà Hường đã hô hoán mọi người xung quanh đưa cháu Long đi cấp cứu nhưng cháu Long đã tử vong trước đó.
Nhìn cảnh cháu nội bị chính người con dâu cũ giết chết ông Nguyễn Tiến Quang không khỏi oán giận người vợ cũ của anh Thành. Ông tâm sự “cháu Long có tội tình gì trong mối quan hệ đứt quãng giữa Lý và cchồng mà Lý nỡ ra tay sát hại chính đứa con của mình rứt ruột đẻ ra”.
9h sáng ngày 23/6/2014, gia đình và người thân đã đưa cháu Nguyễn Lý Thành Long về nơi an nghỉ cuối cùng trước sự đau sót, tiếc thương vô hạn của gia đình 2 bên nội ngoại./.    

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bắt giữ nhóm đối tượng nghi liên quan đến "nước vui"

Tang vật vụ việc
(PLVN) - Cơ quan Công an thu giữ 08 gói bột các loại có trọng lượng khoảng 3kg (gồm C sủi, bột màu, tinh dầu, trong đó có khoảng 0,5kg thành phẩm nghi có chất ma tuý). Ngoài ra, phát hiện, thu giữ 01 khẩu súng, 19 viên đạn cùng nhiều đồ vật dùng để pha chế “nước vui”...

Bố đẻ tố cáo con gái bị bố dượng xâm hại

(ảnh minh hoạ)
(PLVN) - VKSND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Tiến Viên (SN 1978, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điều 142 BLHS.