Tử hình gã làm công giết 5 người trong gia đình ông chủ

Bị cáo Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang), với cáo buộc Giết người, Cướp tài sản.
Bị cáo Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang), với cáo buộc Giết người, Cướp tài sản.
(PLO) - Hôm nay, ngày 9/7, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử vụ án 5 người trong một gia đình ở Tp Hồ Chí Minh bị sát hại.

Bị cáo bị đưa ra xét xử là Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang), với cáo buộc Giết người, Cướp tài sản. Trong phiên tòa hôm nay, bị cáo được nhận định đủ điều kiện sức khỏe.

Nạn nhân là 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (ngụ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân). 

Dù ở cách xa TP.HCM hàng ngàn km, nhưng ngay từ sáng sớm rất đông thân nhân của gia đình 5 người bị hại (ông Mai Xuân Chinh sinh năm 1972, quê ở Thanh Hóa) đã có mặt từ rất sớm tại phiên tòa.

Không ai bảo ai, họ ngậm ngùi, buồn tủi, khóc sướt mướt vì thương cho gia đình, trong đó có 3 đứa trẻ bị sát hại dã man vào đúng ngày Tết.

Vừa thấy bị cáo, người nhà của gia đình bị hại đã gào khóc thảm thiết, lao vào đoàn dẫn giải đòi kẻ sát nhân phải đền tôi. Rất may lực lượng cảnh sát đã ngăn chặn kịp thời, vận động, an ủi đám đông người nhà bình tĩnh để cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm minh, kẻ có tội phải được trừng trị thích đáng. Sau đó sự ồn ào đã được vãn hồi, ai nấy trật tự vào phòng xử án.

Người thân của nạn nhân gào khóc, phẫn nộ khi nhìn thấy bị cáo.
Người thân của nạn nhân gào khóc, phẫn nộ khi nhìn thấy bị cáo.
Đúng 8 giờ 40, thẩm phán Trương Công Huấn, chủ tọa phiên xử, tuyên bố bắt đầu phiên tòa.
HĐXX còn có thẩm phán Nguyễn Tuấn Anh và ba hội thẩm nhân dân. Đại diện VKS tại phiên xử có hai kiểm sát viên gồm ông Phạm Đức Bảo và Nguyễn Văn Thiêm. Tham gia bào chữa cho bị cáo Tình có một luật sư và một luật sư bảo vệ quyền lợi cho ba nạn nhân dưới 16 tuổi.

Nhìn Gương mặt bị cáo trông rất hiền từ, nhưng ẩn chứa sự lì lợm. Dù mới hơn 18 tuổi mấy tháng, nhưng bị cáo nhỏ con và trông non nớt này đã ra tay hết sức tàn bạo, cướp đi toàn bộ mạng sống của một gia đình gồm 5 người, trong đó có 3 trẻ em.

Khi vị chủ tọa hỏi về lý lịch, bị cáo Nguyễn Hữu Tình trả lời hết sức cộc cằn, bất cần.

Theo cáo trạng, Trước khi xảy ra vụ việc khoảng 2 tháng, Nguyễn Hữu Tình được ông Chinh nhận vào làm công nhân tại cơ sở gia công của gia đình ở hẻm số 131 đường số 7, KP.8, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân.

Cùng làm với Tình còn có hai người khác. Nhưng Tình cho rằng bà Hồng (vợ ông Chinh) đối xử không công bằng, hay chửi mắng, thi thoảng có đánh đập Tình. Từ chuyện này, Tình đâm thù hận vợ chồng ông Chinh - bà Hồng. Tuy nhiên, theo cơ quan công an, đây là lời khai một phía từ Tình. Do vợ chồng ông Chinh - bà Hồng đã bị sát hại nên cơ quan công an phải thẩm định lại các lời khai này.

Ngày 12/2 (tức chiều 27 Tết) gia đình ông Chinh tổ chức tiệc tất niên ngay tại nhà, có những người làm công trong nhà cùng dự. Tàn tiệc, những người khác ra về, riêng Tình lấy cớ say xỉn nên xin ngủ lại nhà ông Chinh.

Lúc này, trong người Tình đã thủ 1 con dao bấm để thực hiện kế hoạch trả thù.

Khoảng 4h sáng 13/2, Tình đi xuống cầu thang, vô tình làm rơi viên bi sắt trên sàn gỗ, gây ra tiếng động, bà Hồng la mắng nên Tình tức giận, dùng dao đâm chết bà Hồng.

Phát hiện sự việc, ông Chinh tiến đến giằng co, chống trả, Tình tiếp tục đâm ông Chinh tử vong. Sau đó, Tình tiếp tục ra tay sát hại 3 đứa con của vợ chồng ông chủ (gồm 1 trai 2 gái: Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi).)

Ngày 15/2 (tức ngày 30 Tết), khi không thấy các thành viên trong gia đình ông Chinh ra vào, người dân đường số 7 (phường Bình Hưng Hòa) nghi có chuyện chẳng lành nên báo cảnh sát. Cảnh sát phá cửa xông vào và phát hiện 5 người trong gia đình này đã tử vong.

Gây án xong, Tình lôi két sắt ra với mục đích lấy tài sản rồi tẩu thoát nhưng bất thành. Sau đó Tình lấy 2 điện thoại di động, xe máy, laptop, một số nữ trang bằng vàng và nhanh chóng bỏ trốn.

Trong quá trình bỏ trốn, Tình đến  bệnh viện Quân Y 175 băng bó vết thương ở tay (vết thương trong lúc giằng co với các nạn nhân). Tại đây, Tình đã gọi điện cho một người bạn  tên K. ở Long An, nhờ  đến đóng viện phí và đưa về. Tình cũng nhờ K. bán 2 điện thoại di động và máy tính cướp của gia đình bị hại. Nhưng một chiếc điện thoại không mở được khóa nên Tình cho K (Chiếc điện thoại này đã được K nộp cho cơ quan công an ngay sau khi biết Tình gây ra vụ án mạng nghiêm trọng). Số nữ trang cướp được, Tình nhờ một cô gái ở Long An cất giữ.

Trưa mùng 1 Tết Nguyên đán Mậu Tuất, cảnh sát đã bắt được nghi phạm Nguyễn Hữu Tình  khi nghi phạm  đang lẩn trốn tại Long An.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Tình hết sức bình tĩnh, lạnh lùng,  trả lời nhát một. Bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi của mình đúng như bản cáo trạng truy tố.

Nói về nguyên nhân dẫn đến gã ra tay sát hại toàn bộ gia đình gia chủ, Tình lạnh lùng “Vì rất ghét những ai chửi “đ...mẹ mày” và bị cáo đã nhiều lần nhắc bà Hồng không được chửi như vậy, nhưng bà Hồng vẫn thường xuyên chửi bị cáo. Bị cáo giết chồng bà Hồng là do sợ bị ông Chinh tấn công. Còn giết các cháu là do sợ bị tố cáo. Bị cáo đâm nhiều nhát như vậy vì rất tức giận…”.

Được nói sau cùng, bị cáo thản nhiên xin lỗi gia đình bị hại, ba mẹ mình. Đặc biệt bị cáo còn đề nghị HĐXX cho bị cáo được hiến xác cho y học sau khi bị cáo bị thi hành án.

Phía đại diện gia đình bị hại đều đề nghị HĐXX xử theo pháp luật.

Sau khi nghị án, hơn 13h ngày 9/7/2018, HĐXX đã tuyên án.  HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Tình là mất hết tính người, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ đã ra tay tàn độc với 5 mạng người, trong đó có 3 đứa trẻ… điều đó thể hiện bị cáo không còn khả năng cải tạo thành người tốt, mà cần phải tuyên loại vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Từ nhận định đó, HĐXX tuyên bị cáo Tình mức án tử hình về tội giết người và 8 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt là tử hình./.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.