Truy nã đối tượng nhận hơn 10 tỷ để đưa người đi XKLĐ rồi bỏ trốn

Nguyễn Thị Kim Liên
Nguyễn Thị Kim Liên
(PLVN) - Tự nhận mình là giảng viên đại học, là con nuôi một người Nhật, có khả năng đưa người đi XKLĐ, du học tại Nhật Bản, Hàn Quốc...  Tuy nhiên sau khi nhận hơn 10 tỷ đồng của nhiều người dân thì Liên bỏ trốn biệt tích. 

Ngày 31/1/2019, Công an Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Kim Liên (SN 1988, phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, từ năm 2015 đến nay, Nguyễn Thị Kim Liên đã nhận hồ sơ và tiền của 53 người dân trên địa bàn  các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam, Hà Nội, Vũng Tàu hứa hẹn sẽ đưa những người này đi xuất khẩu lao động (XKLĐ), du học hoặc xuất cảnh bằng đường du lịch thương mại.  

Liên tự giới thiệu mình là giảng viên trường Đại học Vinh, là con nuôi của một ông chủ người Nhật, thường xuyên đi Nhật và có khả năng đưa người đi XKLĐ, du học tại Nhật Bản, Hàn Quốc... 

Để tạo niềm tin đối với người dân, Liên gửi cho họ những hình ảnh Visa mang tên nạn nhân qua mạng xa hội Zalo, thông báo Visa đã được cấp, chuẩn bị bay và đề nghị các nạn nhân nộp tiền. 

Liên đã lấy tư cách cá nhân ký Hợp đồng đưa đi XKLĐ với những người này, đồng thời đưa họ đi du lịch các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore. 

Tin tưởng Nguyễn Thị Kim Liên, 53 người đã nộp tiền cho Liên với tổng số tiền là hơn 10,2 tỷ đồng để nhờ Liên đưa đi XKLĐ.

Tuy nhiên, chờ mãi không thấy được xuất ngoại, những người dân mới đòi lại hồ sơ thì Liên tiếp tục hứa hẹn, lấy lý do hồ sơ có vấn đề chưa bay được rồi sau đó trốn tránh không trả. Đến ngày 17/11/2018 Nguyễn Thị Kim Liên đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".