Trùm buôn gỗ Minh Sâm khét tiếng Bắc Ninh vừa bị bắt là ai?

Trùm buôn gỗ Minh Sâm khét tiếng Bắc Ninh vừa bị bắt là ai?
(PLO) -Là một trong những đại gia có tiếng miền kinh bắc, Minh Sâm được biết đến là một đại gia buôn gỗ khét tiếng ở đất Bắc Ninh. Sau sự việc Minh bị hơn 100 cán bộ chiến sĩ Công an (C47) bắt vào tối qua, nhiều người đã rất hiếu kì về thân phận của đại gia này.
Nguyễn Ngọc Minh (hay còn gọi là Minh Sâm) là giám đốc của công ty: TNHH Đại An (Khu Công nghiệp Dốc Sắt, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh). Đây là công ty có tầm quan trọng lớn trong việc buôn gỗ của Bắc Ninh cũng như là nơi chuyên cung cấp nguyên liệu gỗ cao cấp cho nhiều nơi để sản xuất đồ mỹ nghệ.
Rất nhiều mặt hàng gỗ muốn được chế tác để xuất khẩu nước ngoài đều phải qua vị đại gia này. Vì vậy là những sản phẩm muốn đưa về Phù Khê, Đồng Kỵ chế tác luôn là những sản phẩm có tiếng.
Ngoài việc thành đạt trong kinh doanh, đại gia Minh Sâm còn là một võ sư Aikido và cũng là người đầu tiên của môn phái này tại Bắc Ninh. Nói đến tên võ đường Đại An chắc hẳn nhiều người đều nghĩ ngay đến võ sư Nguyễn Ngọc Minh. Võ đường này được xây ngay trong khuôn viên của Công ty và cũng là nơi để rèn luyện sức khỏe cho các cán bộ công nhân viên của công ty sau giờ giờ làm việc căng thẳng.
Được thành lập và đi vào hoạt động từ những năm 2000, công ty TNHH Đại An luôn đứng top trong lĩnh vực về đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp; bất động sản và xây dựng. Từ một nguồn vốn chỉ vài trăm triệu, nhưng chục năm sau con số này đã lên tới vài trăm tỷ đồng.
Ngoài ra, Công ty TNHH Đại An nhiều năm liền được UBND tỉnh công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Công ty này cũng nhận được nhiều bằng khen của Chi cục thuế tỉnh Bắc Ninh; Bằng khen công ty tiêu biểu trong dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long.
Cái tên Minh Sâm cũng được nhiều người biết đến trong một đoạn thơ được lưu truyền nhau trên các trang mạng xã hội cũng như truyền tai nhau có đoạn về vị đại gia này
Minh Sâm Đồng Kỵ đứng đầu
Là đại gia gỗ đứng đầu xứ ta.
Đi xe bốn bánh, không ngoa chút nào
PhanTom có giá rất cao
Rolls-Rouce biển đẹp sáu con số tài.
Chắc hẳn nhiều người biết đến chiếc xe Rolls-Royce Phantom màu xanh thẫm của một đại gia người Bắc Ninh Mang biển số độc 99K-9999 vào năm 2009. Những bức ảnh về xe siêu sang biển khủng này được chụp từ đầu tháng 5 và xuất hiện trên Otofun, một trong hai diễn đàn ôtô lớn nhất Việt Nam.
Sự xuất hiện của những chiếc Rolls-Royce Phantom tại Việt Nam không còn quá gây xôn xao như thời gian trước. Tuy nhiên, việc tậu xe xịn và chơi biển khủng trong thời khủng hoảng kinh tế hiện nay vẫn khiến giới mê xe “ngả mũ kính phục.”
Như PLVN đưa tin ngày 13/8, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), lực lượng cảnh sát cơ động, Bộ Công an được huy động tham gia cuộc vây bắt và khám xét, bắt giữ Nguyễn Ngọc Minh - Giám đốc Công ty Đại An lớn nhất, đồng thời là “trùm” buôn gỗ khét tiếng ở tỉnh Bắc Ninh - cùng 8 đồng phạm.
Lực lượng CSĐT (Bộ CA) đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp 9 nghi phạm trong băng nhóm xã hội đen tại Thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) do 2 giám đốc của 2 Cty cầm đầu.
Thông tin từ Cơ quan CSĐT cho hay, 9 nghi phạm này bị bắt giữ về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Trong số 9 nghi phạm bị bắt giữ, đáng chú ý có Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”), giám đốc Công ty TNHH Đại An; Nguyễn Thành Hưng, giám đốc Công ty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh (trụ sở 2 công ty đều tại Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh). Cơ quan CSĐT xác định, đây là 2 đối tượng cầm đầu băng nhóm xã hội đen tại Thị xã Từ Sơn Bắc Ninh.
Việc bắt giữ, khám xét được tiến hành từ khoảng 16h chiều đến hơn 23h đêm ngày 13/8. Lực lượng cảnh sát đã thu 6 khẩu súng và 1 quả lựu đạn và nhiều tài liệu liên quan.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".