Triệu tập đối tượng dùng dao khống chế người yêu cũ

Đối tượng Quang tại cơ quan công an sáng 28/9
Đối tượng Quang tại cơ quan công an sáng 28/9
(PLO) - Ngày 28/9, Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Trưởng Công an TP. Huế cho biết: Cơ quan công an đã triệu tập đối tượng Quang để làm rỏ động cơ dùng dao khống chế người yêu củ.

Trước đó, như PLVN đã thông tin vào lúc 09h, ngày 27/9, tại 4/114 đường Nguyễn Huệ, TP.Huế  có đối tượng thanh niên bịt mặt, dùng dao khống chế cô gái ở trong nhà.  Ban chỉ huy Công an TP. Huế trực tiếp đến chỉ đạo và huy động hàng chục cán bộ chiến sỹ bảo vệ hiện trường, điều hòa giao thông và tìm biện pháp để giải cứu cô gái.

Đồng thời, báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh xin tăng cường lực lượng hỗ trợ.

Sau gần 4h đồng hồ, vận động thuyết phục, đối tượng Nguyễn Hữu Quang, SN 1993, trú tại 13/31 đường Hồ Đắc Di, phường An Cựu, TP. Huế đã nhận ra sai lầm và đồng ý thả cô gái tên Nguyễn Thị Kim Ngân, SN 1992, trú tại 4/114 đường Nguyễn Huệ, TP. Huế.

Tại cơ quan điều tra sáng nay 28/9, Quang bước đầu khai nhận: Do quen biết chị Ngân  được 5 năm, giữa hai người có tình cảm yêu đương nhưng không được gia đình Ngân chấp nhận nên chia tay. Tuy nhiên, hai bên vẫn còn gặp gỡ nhau.

Sau khi phát hiện, Ngân có người “người mới”, tán tỉnh, Quang tỏ ra bực bội và thường xuyên xảy ra mâu thuẩn. Trước khi đến nhà Ngân, vì buồn bực trong người nên Quang đi uống rượu. Khi “ma men đưa đường chỉ lối”, Quang thủ sẵn cây dao Thái Lan, dài 22 cm trong người rồi tìm  đến nhà Ngân để hỏi chuyện.

Tại đây, khi Ngân tri hô, kêu cứu, Quang đã rút dao ra khống chế. Quá trình vật lộn, Ngân đã bị thương nhẹ ở tay và trên người. Khi biết người dân tụ tập đông bên ngoài, Quang càng hoảng loạn và la hét. Đồng thời, dùng băng keo, giấy vệ sinh trói chân và bịt miệng Ngân nhưng sau đó thả ra.

Sau khi được vận động thuyết phục của mẹ và chị gái, nhất là được lực lượng Công an chấp thuận cho em trai đến đưa xe máy chở về nhà, Quang đã tự nguyện giao nộp cây dao đưa ra ngoài cho lực lượng Công an và thả chị Ngân. Xét thấy Quang đã tự nguyện giao nộp hung khí, thả người bị khống chế, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, Quang đang bị hoảng loạn về tinh thần nên  cơ quan điều tra  chưa cần thiết phải bắt giữ nên cho gia đình bảo lãnh về nhà, cam kết có mặt khi triệu tập.

Sau khi giải cứu thành công vụ đối tượng Quang khống chế chị Ngân, cơ quan điều tra Công an TP. Huế tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai người bị hại, người làm chứng và các nội dung khác có liên quan để làm rõ vụ việc theo qui định của pháp luật.                                                                             

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".