Tội ác ghê rợn của gã đồ tể điên loạn

(PLO) - Ngày 16/11/1957, sát nhân khét tiếng Edward Gein, còn được mệnh danh là "Gã đồ tể điên", đã giết hại nạn nhân cuối cùng, bà Bernice Worden tại Plainfield, bang Wisconsin (Mỹ).

Theo trang History, Gein (sinh năm 1906) từng là một nông dân trầm tính sống ở vùng nông thôn Wisconsin với một người mẹ độc đoán. Sau khi mẹ qua đời vào năm 1945, hắn ta bắt đầu nghiên cứu về giải phẫu và trộm xác phụ nữ từ các nghĩa địa ở địa phương. Năm 1954, Gein bắn và giết chết người bán rượu tên là Mary Hogan rồi dùng xe trượt tuyết để kéo thi thể của nạn nhân về nhà.

Ngày này năm xưa: Tội ác ghê rợn của gã đồ tể điên loạn
Edward Gein (Ảnh: AP)

Sáng ngày 16/11/1957, Bernice Worden, bà chủ của nhà kho vũ khí Plainfield bỗng dưng mất tích. Cư dân Plainfield nói rằng chiếc xe tải trong nhà kho đã được ai đó lái ra phía sau tòa nhà vào khoảng 9h30 sáng. Cả ngày hôm đó, nhà kho bị đóng cửa, một số người dân trong vùng tin rằng vì đang là mùa săn hươu.

Con trai bà Bernice Worden, phó cảnh sát trưởng Frank Worden đã tới nhà kho vào lúc 17h và phát hiện có máu trên sàn nhà. Frank Worden nói với các nhà điều tra rằng, Ed Gein đã có mặt tại đây vào buổi tối trước khi mẹ anh biến mất và ông ta đã trở lại vào sáng hôm sau để lấy một ít chất chống đông. Phiếu bán hàng chất chống đông cũng là hóa đơn cuối cùng mà bà Worden viết vào buổi sáng mất tích.

Tối cùng ngày, Gein đã bị bắt tại một cửa hàng rau xanh ở tây Plainfield. Cảnh sát hạt Waushara đã lục soát trang trại của Gein và phát hiện thi thể bị chặt đầu của bà Worden được giấu trong một nhà kho trong tư thế bị treo ngược trên một chiếc giá. Bà bị bắn bằng một khẩu súng trường 22mm và bị phân xác sau khi chết. Không những thế, các nhà chức trách còn tìm thấy nội tạng, các phần thi thể người khắp nhà và những chiếc ghế được bọc bằng da người.

Ngày này năm xưa: Tội ác ghê rợn của gã đồ tể điên loạn
Ngôi nhà của sát nhân khét tiếng. (Ảnh: Life)

Gein khai nhận trong khoảng thời gian từ năm 1947 tới năm 1952, y đã tới ba nghĩa địa ở địa phương tổng cộng 44 lần trong tình trạng mụ mị. Trong đó, có 30 lần Gein đã tỉnh lại, không động chạm gì tới các ngôi mộ và trở về tay không. Những lần còn lại, y đã đào ngôi mộ của những phụ nữ trung niên giống mẹ mình và đem các xác chết về nhà. Sau đó y lột da của họ để làm các đồ dùng cá nhân.

Ngày 21/11/1957, Gein bị buộc tội giết người cấp độ 1 tại Tòa án hạt Waushara. Mặc dù được tin là đã sát hại những người khác, Gein chỉ thừa nhận giết Worden và Hogan. Năm 1958, Gein được tuyên bố là mắc bệnh tâm thần và được đưa tới bệnh viện bang Wisconsin ở Mendota. Y ở đó đến khi qua đời vào năm 1984.

Ngày này năm xưa: Tội ác ghê rợn của gã đồ tể điên loạn
Bên trong ngôi nhà. (Ảnh:mysteryu)

Câu chuyện của Ed Gein đã truyền cảm hứng có hàng loạt bộ phim và tác phẩm văn học tại Mỹ, trong đó có hình tượng Norman Bates trong bộ phim kinh dị "Psycho" (1960) và sát thủ máu lạnh Buffalo Bill trong bộ phim "Sự im lặng của bầy cừu" (1991).

Tin cùng chuyên mục

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Đọc thêm

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.