Tình tiết bất ngờ vụ nữ sinh viên bán gà bị sát hại ở Điện Biên

Tình tiết bất ngờ vụ nữ sinh viên bán gà bị sát hại ở Điện Biên
(PLVN) - Một số đối tượng khai được Vì Văn Toán thuê bắt nữ sinh Cao Thị  Mỹ D (SN 1997, trú tại Điện Biên) để tạo áp lực buộc mẹ nữ sinh phải trả tiền nợ. Mẹ nạn nhân phủ nhận việc nợ tiền và cho rằng vẫn còn kẻ cầm đầu đường dây gây nên cái chết của con gái chưa bị bắt...

Sáng 8/4, đại tá Tráng A Tủa trả lời trên Dân Việt: “Vụ án tiếp tục phát sinh nhiều tính tiết phức tạp mới nên các lực lượng đang tập trung làm rõ và xác minh. Một số đối tượng khai nhận trước cơ quan công an được đối tượng Vì Văn Toán thuê bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ D để tạo áp lực buộc mẹ nữ sinh phải trả một khoản tiền nợ. 

Đây mới là lời khai của một số đối tượng, còn Vì Văn Toán vẫn rất ngoan cố, khai nhỏ giọt và không chịu nhận mình là đối tượng cầm đầu, thuê Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ D”.

Trước đó, ngày 6/4, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh Điện Biên đã khởi tố đối tượng Vì Văn Toán (SN 1981, huyện Điện Biên) để điều tra về 2 tội danh Giết người và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo đại tá Tráng A Tủa cho biết: “Căn cứ vào những lời khai của các đối tượng trước đó và các mối liên hệ khác, có thể xác định Vì Văn Toán là đối tượng chủ mưu trong vụ án này”.

Bà Trần Thị Thu Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ D) phủ nhận việc nợ tiền Vi Văn Toán. Bà Hiền khẳng định: “Tôi không có mối quan hệ gì với bọn chúng. Nó (đối tượng Vì Văn Toán) mới ra tù, lấy đâu ra tiền cho tôi vay 300 triệu. Tôi còn cho người ta vay rất nhiều tiền, chứ không có chuyện tôi vay nó 300 triệu”.

Mẹ nạn nhân cho rằng vẫn còn kẻ cầm đầu đường dây gây nên cái chết của con gái chưa bị bắt. 

Theo lời khai của các đối tượng tại cơ quan điều tra, chiều 4/2 (tức ngày 30 Tết Kỷ Hợi), tại nhà Bùi Văn Công, 6 đối tượng gồm Công, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Vì Văn Toán cùng nhau sử dụng ma túy rồi bàn chuyện.

Toán có nói mẹ của D nợ tiền của y và nhờ Công, Vương Văn Hùng bắt D, giữ lại ít ngày để gây sức ép buộc mẹ nữ sinh này trả tiền cho Toán. Toán thuyết phục nhóm này bằng cách hứa sẽ cho nhiều tiền và ma túy rồi cả nhóm lập kế hoạch gây án. 

Toán phân công cho Vương Văn Hùng hẹn Duyên giao gà đến khu vực C13, gần nhà hàng Tây Hồ. Bùi Văn Công có trách nhiệm cùng Lả, Nhiệm, Lường Văn Hùng phục tại điểm hẹn để bắt giữ Duyên. 

Sau đó, chiều 30 Tết, Hùng thực hiện theo kế hoạch vờ là người đặt mua gà để lấy số điện thoại rồi lừa chị D. mang gà đến khu vực C13 Nông Trường, thuộc địa phận xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. 

Tại đây Hùng và Công đã dùng côn xích sắt siết cổ nạn nhân đến ngất đi rồi 2 tên đưa nạn nhân lên thùng xe tải hãm hiếp.

Trong nhiều ngày từ 30 Tết đến rạng sáng mùng 3 Tết, các đối tượng đã giam giữ nạn nhân D. tại nhà của Bùi Văn Công. Trong thời gian bắt giữ D., bọn chúng tiếp tục nhiều lần xâm hại nữ sinh này.

Điều đặc biệt là nghi can Bùi Thị Kim Thu cũng chứng kiến hành vi nhưng không can ngăn mà còn tung hỏa mù gây khó khăn trong công tác điều tra.

Công an Điện Biên đang tiếp tục đấu tranh điều tra vụ án.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.