Tin mới nhất vụ ông Nguyễn Hữu Linh bị cáo buộc dâm ô trẻ em

Tin mới nhất vụ ông Nguyễn Hữu Linh bị cáo buộc dâm ô trẻ em
(PLVN) - Phòng kỹ thuật hình sự (Công an TP HCM) mới có kết quả giám định bổ sung với ông Nguyễn Hữu Linh  (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) bị cáo buộc dâm ô trẻ em theo yêu cầu của TAND quận 4. Diễn biến mới nhất, sau khi có kết luận giám định bổ sung, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 tiếp tục đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô.

Theo Lao động, kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT có nội dung: Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây (thời điểm do camera ghi lại vụ dâm ô hôm 1/4/2019 - PV) bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không.

Về nguyên nhân, Phòng Kỹ thuật hình sự cho rằng do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát của camera có trong thang máy, Inronet đưa tin.

Với các giám định còn lại Phòng Kỹ thuật hình sự khẳng định đều chính xác và khách quan.

Theo nguồn tin trên báo Thanh Niên, sau khi có kết luận giám định bổ sung, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 tiếp tục đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô.

Trước đó, ngày 25/6 vụ án được đưa ra xét xử nhưng HĐXX quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại.

HĐXX cho rằng cần giám định lại hình ảnh thu được từ camera trong thang máy nhằm xác định chính xác hành vi của bị cáo, bởi trong kết luận điều tra có những từ ngữ chủ quan, chưa chứng minh được hành vi phạm tội.

Ngoài ra, dù bị cáo Linh thừa nhận có ôm bé gái nhưng không nhận tội vì cho rằng hành vi đó chưa đủ yếu tố cấu thành tội dâm ô.

Theo cáo trạng, tối ngày 1/4, sau khi uống rượu bia cùng bạn bè, ông Linh được bạn chở về chung cư Galaxy 9. Khi vào thang máy, ông Linh thấy cháu bé đi một mình nên đã ôm hôn bé.

Bé gái về nhà kể mẹ nghe và sau đó gia đình đã phối hợp với ban quản lý chung cư trích xuất camera an ninh. Ban quản lý chung cư đã đối chất, ông Linh thừa nhận mình là người ôm hôn bé gái nên công an đã vào cuộc điều tra.

Tin cùng chuyên mục

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.