Thực nghiệm hiện trường vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Tiếp tục với đối tượng Bùi Văn Công

Kiểm sát viên kiểm sát quá trình thực nghiệm hiện trường. Ảnh BVPL
Kiểm sát viên kiểm sát quá trình thực nghiệm hiện trường. Ảnh BVPL
(PLVN) - Sáng ngày 17/7, cơ quan CSĐT công an tỉnh Điện Biên tiếp tục thực nghiệm hiện trường với đối tượng thứ ba là Bùi Văn Công (SN 1975, HKTT ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Tại hiện trường, Bùi Văn Công đã diễn lại toàn bộ hành vi phạm tội. Một số tình tiết được cơ quan chức năng yêu cầu bị can này thực nghiệm lại để làm rõ từng hành vi.

Trả lời CAND, một cán bộ điều tra Công an tỉnh cho biết mặc dù đã thụ lý rất nhiều vụ án, trực tiếp hỏi cung nhiều tên sát nhân nhưng trước hành vi thú tính và man rợ của Bùi Văn Công cùng nhóm đối tượng này, đôi lúc cũng khiến anh “sởn da gà”.

Gần 100 cảnh sát của phòng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động, Công an TP Điện Biên Phủ, Công an huyện Điện Biên, Trại tạm giam Noong Bua đã được huy động để bảo vệ cho quá trình thực nghiệm hiện trường, BVPL đưa tin.

Công là một người nghiện ma túy nặng, kiếm sống bằng nghề chạy xe tải. Cách đây 2 năm, Công được thừa kế mảnh đất bố mẹ để lại. Công bán đi một nửa để xây nhà, số tiền còn lại mua một chiếc xe tải 1,25 tấn chở hàng thuê. Đây cũng là chiếc xe nhóm đối tượng đã bắt cóc, đưa nữ sinh Cao Mỹ Duyên lên thùng xe hãm hiếp, rồi đưa về giam giữ tại nhà Bùi Văn Công từ tối 30 Tết.

Sau khi bắt Vương Văn Hùng, cảnh sát đã 3 lần triệu tập Bùi Văn Công lên lấy lời khai. Tuy nhiên, Công kiên quyết không khai báo. 

Có kết quả giám định vết máu trên thùng xe tải của Công, cùng những chứng cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT đã thi hành Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam đối tượng này.

Theo hồ sơ vụ án, sau khi được Vì Văn Toán thuê bắt cóc Cao Mỹ Duyên, sáng 30 Tết, Bùi Văn Công đã dẫn Vương Văn Hùng ra chợ Mường Thanh chỉ mặt Mỹ Duyên. Tối 30 Tết, Vương Văn Hùng lừa Mỹ Duyên ship gà lên khu vực bản Mớ, phường Thanh Trường, Hùng dùng côn nhị khúc xích sắt siết cổ làm cô gái ngất đi, sau đó gọi Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả đến.

Cả nhóm khiêng Mỹ Duyên lên thùng xe của Công. Vương Văn Hùng điều khiển xe máy của nạn nhân, tất cả quay về nhà Công. Tại đây các đối tượng đã khống chế sau đó lần lượt hãm hiếp nạn nhân ngay tại nhà Bùi Văn Công.

Ngày hôm qua (16/7), lực lượng chức năng đã tiến hành thực nghiệm hiện trường đối với hai nghi can của vụ án là Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả.

Tin cùng chuyên mục

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Đọc thêm

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.