Thủ đoạn mới khủng bố tinh thần cả người dân và cán bộ, lừa hàng trăm triệu đồng

Các đối tượng sắp đặt thành những câu chuyện rất nghiêm trọng về việc người được gọi có liên quan đến các vụ án kiện hoặc ma túy để hù dọa và yêu cầu cá nhân phải nộp tiền vào tài khoản cho chúng để giải quyết và phục vụ điều tra. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Phước mới nhận được đơn trình báo của một số người, trong đó có chị Phạm Thị L. và bà Hà Thị Tr. (cùng trú khu phố Phú Tân, phường Tân Phú, TX. Đồng Xoài) phản ánh nhận được cuộc gọi của đối tượng từ số điện thoại 024000113, xưng danh là cán bộ TAND thành phố Hà Nội đang thụ lý vụ việc liên quan đến chị L và bà Tr.

Người này yêu cầu chị L và bà Tr ấn phím “9” để biết thêm thông tin cụ thể. Một nam thanh niên nhận điện thoại xưng danh là Trung úy Nguyễn Tuấn Anh, cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội. Sau khi khai thác nhiều thông tin cá nhân như: họ tên, năm sinh, địa chỉ, số CMND…, “Trung úy Nguyễn Tuấn Anh” thông báo chị L và bà Tr có liên quan đến vụ kiện nợ tiền của Viettel hơn 7 triệu đồng và có số tài khoản ngân hàng bất hợp pháp với số dư gần 7 tỷ đồng, do 2 đối tượng chuyên mua bán ma túy chuyển tiền vào…

Tuấn Anh còn "hé lộ", cơ quan điều tra sẽ niêm phong tất cả các tài sản của chị L và bà Tr.; “Trung úy" này còn yêu cầu chị L và bà Tr phải có mặt tại Hà Nội để làm việc, nếu không ra được thì phải chuyển một khoản tiền ứng trước vào số tài khoản để được hỗ trợ, giúp đỡ. 

Lực lượng chức năng xác minh, đến nay nhóm lừa đảo này đã gọi vào nhiều số máy cá nhân, kể cả số máy của cán bộ lãnh đạo tỉnh.

"Các đối tượng sắp đặt thành những câu chuyện rất nghiêm trọng về việc người được gọi có liên quan đến các vụ án kiện hoặc ma túy để hù dọa và yêu cầu cá nhân phải nộp tiền vào tài khoản cho chúng để giải quyết và phục vụ điều tra", Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Phước, cho biết thêm. "Đã có trường hợp tưởng thật nên lo sợ và chuyển tiền vào tài khoản cho chúng hàng trăm triệu đồng".

Công an tỉnh Bình Phước đồng thời thông tin đến toàn thể cá nhân, tổ chức trong tỉnh: Khi cá nhân, tổ chức có liên quan đến các vụ, việc trong quá trình thụ lý điều tra, tố tụng thì cơ quan điều tra, tố tụng đều có giấy mời hoặc triệu tập (có đóng dấu của cơ quan) và được lực lượng công an hoặc chính quyền địa phương chuyển đến và giao đến tận tay người được yêu cầu làm việc.

Không có trường hợp nào giải quyết các vụ, việc mà lại trao đổi, giao dịch qua điện thoại với cá nhân, tổ chức. Và càng không có bất cứ yêu cầu nào buộc cá nhân, tổ chức phải chuyển tiền vào các số tài khoản để giải quyết các vụ, việc hoặc điều tra các vụ án.

"Đề nghị các cá nhân, tổ chức nêu cao tinh thần cảnh cảnh giác, không để những đối tượng xấu, mạo danh cơ quan điều tra, tố tụng gọi điện lừa đảo và yêu cầu chuyển tiền vào số tài khoản như trên. Nếu ai phát hiện hoặc biết thông tin về những cuộc điện thoại kiểu như nêu trên thì bình tĩnh ghi nhận và trình báo Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước (điện thoại 02713.879440), địa chỉ: 12, Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TX Đồng Xoài hoặc cơ quan công an nơi gần nhất để phối hợp xử lý kịp thời", Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Phước, khuyến cáo.

Đọc thêm

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".