Thoát tội dâm ô vì có con làm công an xã?

Hình chỉ mang tính minh họa (internet)
Hình chỉ mang tính minh họa (internet)
(PLO) -Bức xúc vì vụ việc bị “ngâm” ở xã lâu, một số người dân khu 1, xã Trung Thịnh, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) cho rằng việc cháu bé 12 tuổi, học sinh lớp 6 bị ông già 80 tuổi hiếp dâm nhưng chưa bị xử lý do có con trai là Trưởng Công an xã.
Lúc 10h38’ ngày 31/3, phóng viên (PV) có mặt tại UBND xã Trung Thịnh để xác minh vụ việc nhưng được cán bộ văn phòng cho biết Chủ tịch xã đi vắng và cho số điện thoại liên lạc. Gọi cho Chủ tịch xã theo số điện thoại được cung cấp, ông này cho biết đang đi ăn đám giỗ, chiều còn phải đi Việt Trì(?). PV tìm đến nhà cháu N.B.N. để tìm hiểu sự việc, được ông bà nội cháu dẫn vào nhà, tiếp chuyện. 
Với tâm trạng lo lắng, buồn khổ, ông nội cháu N. kể: “Hôm đấy là ngày 24/3, khoảng 12h15’, vợ chồng em ruột tôi là Nguyễn Văn M. đang cho lợn gà ăn thì thấy ông Lê Xuân Giá năm nay 80 tuổi, người cùng xóm đang đuổi cháu N. phía sau nhà, sau đó thấy ông này tốc áo cháu lên và cắn vào ngực cháu định giở trò đồi bại. May cho cháu là có vợ chồng ông M. nhìn thấy, hô lên không thì sự việc không biết sẽ đến đâu.
Sau khi quỳ gối xin em tôi, ông ta sang nhà tôi tiếp tục xin tha thứ và xử lý nội bộ. Liên tiếp sau đó, con trai ông - hiện là Trưởng Công an xã - cũng như Chủ tịch xã cũng đến xin gia đình tôi. Do vô cùng bối rối vì tình làng nghĩa xóm và sau khi viết cam kết, gia đình tôi đã chấp nhận “tha thứ” cho ông ấy, sự việc như thế nào do mẹ cháu quyết định. Tuy nhiên, gia đình tôi vẫn vô cùng lo lắng”.
Sau khi sự việc xảy ra, cháu N. vô cùng hoảng loạn, mấy ngày nằm đắp chăn không dám đi học. Gia đình động viên mãi cháu N. mới chịu đi, nhưng không biết có tiếp tục học được không vì bị bạn bè trêu chọc. 
“Sau khi gặng hỏi, cháu cho biết năm ngoái ông này đã cõng cháu về nhà, bế lên giường nhưng chưa làm gì và cho cháu một quả xoài, một quả chuối. Cách đây khoảng một tháng, ông Giá đã vào nhà và đuổi cháu, cháu sợ quá chạy sang nhà gọi tôi, thấy vậy ông ta chuồn mất…”- bà nội cháu N. cho biết.
Chị Đinh Thị N. - mẹ cháu N. - cho biết, sự việc đúng như vậy. “Trưa hôm đó, cả nhà tôi ra nhà ngoại làm giúp, sau khi ăn uống xong hai con tôi là cháu Nguyễn Chí T. (SN 2001) và cháu Nguyễn B.N (SN 2002) về nhà trước. Anh cháu lại chạy sang nhà ông nội chơi, còn cháu N. về nhà chuẩn bị sách vở để đi học thì xảy ra chuyện. 
Ngày 26/3, tôi đã có đơn gửi Công an và UBND xã nhưng do con trai ông Giá là Trưởng Công an xã và đích thân Chủ tịch xã đã đến gia đình tôi xin tha thứ, nghĩ do tình làng nghĩa xóm và không muốn sự việc ầm ĩ thêm, gia đình tôi cũng đồng ý tha thứ cho ông ấy song hiện gia đình tôi vẫn chưa hề rút đơn”. 
Đề nghị cơ quan chức năng huyện Thanh Thủy cần sớm vào cuộc làm rõ vì sao lại “ngâm” vụ việc tày trời trên một cách khó hiểu./.

Đọc thêm

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".

Khởi tố, bắt tạm giam 'Shark' Thủy

Nguyễn Ngọc Thủy. Ảnh: Bộ Công an
(PLVN) - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.