Thi thể thiếu phụ bị đâm bên xác người đàn ông uống thuốc diệt cỏ

 Mẹ nạn nhân bất lực chứng kiến con bị sát hại.
Mẹ nạn nhân bất lực chứng kiến con bị sát hại.
(PLO) - Bi kịch xảy ra sau hơn chục năm sống cảnh trái ngang “1 chồng, 2 vợ”. Người đàn ông ghen tuông mù quáng đã đoạt mạng “vợ bé” rồi tự tử. 

Án mạng xảy ra vào khoảng 7h30 sáng 14/8, tại ấp Thuận Hòa (xã Truông Mít, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh). Theo hồ sơ ban đầu, trước khi tự tử, ông Trần Hoàng Sâm (SN 1962, ngụ ấp Thuận Hòa) đã dùng dao sát hại chị Đặng Kim Linh (SN 1981) là “vợ hờ” chung sống đã 12 năm. 

Luân phiên nay “bà cả”, mai “bà hai”

Trước khi thành “vợ” thành “chồng” với nạn nhân và có một con gái chung, ông Sâm đã có vợ con hợp pháp, nhà chỉ cách vài trăm mét. Cảnh sống “1 chồng, 2 vợ” này từ lâu trở thành câu chuyện đàm tiếu trong dư luận địa phương.

Không ít người trêu chọc ông Sâm về khả năng "phân thân" để giữ êm ấm cho cả hai "tổ ấm" của mình. Nhà hai người “vợ” gần nhau nên ông Sâm luân phiên đi đi, về về từng ngày.

Mối quan hệ giữa người đàn ông đã có gia đình với cô gái kém 19 tuổi ngay từ đầu đã bị mọi người phản đối. Mẹ chị Linh giãi bày: “Gia đình không chấp nhận, bởi ông Sâm không xa lạ gì, là người trong ấp có quen biết. Ông Sâm cũng có gia đình riêng, các con đã lớn. Quan trọng là chưa ly hôn. Ông Sâm cũng lớn tuổi.

Hàng xóm không ít lời đùa cợt. Bản thân tôi nhiều lần khóc lóc tỉ tê phân tích phải trái, nặng nhẹ cho con gái nghe nhưng không có hiệu quả. Ngăn cấm mãi nhưng đâu có được”.

Cuộc tình ngày càng công khai. Đôi lần, vợ ông Sâm biết chuyện cũng đến nhà tình địch chửi mắng. Nhưng có lẽ người vợ này đành bất lực im lặng chịu đựng. Đến khi chị Linh có thai với ông Sâm, gia đình chị mới tạm chấp nhận. Nhưng theo anh trai chị này là “bằng mặt chứ không bằng lòng”. 

Bằng cách nào đó, ông Sâm vẫn duy trì được cảnh sống “tay ba” nhiều tai tiếng. Ông thường có mặt ở nhà “bà cả”, vài ba hôm lại đến ở lại một đêm với “bà hai”. Lâu nay, mỗi lần rượu vào, ông Sâm thường hay nói “Linh mà bỏ tôi thì tôi giết chết rồi tự tử”. Nhưng ít ai quan tâm đến lời nói của người say. Không ngờ lời nói thành sự thật.

Kể về con gái, mẹ nạn nhân nói “hồng nhan bạc mệnh”. Bà cho biết khi vừa 18 tuổi, chị Linh đã kết duyên cùng một thanh niên nhà khá giả. Nhưng người chồng này có tính ghen tuông độc đoán nên cuộc hôn nhân luôn trong cảnh "cơm không lành, canh không ngọt”. Phiên tòa ly hôn diễn ra khi chị Linh mới sinh con gái được 15 tháng, chị được quyền nuôi con.

Hôn nhân tan vỡ khi mới tuổi đôi mươi, khó khăn chất chồng, chị Linh lao vào làm nhiều việc kiếm tiền nuôi con. Theo gia đình chị, người chồng cũ gần như không quan tâm, hỗ trợ nuôi con.

Sau khi chị Linh ly hôn, ông Sâm ở gần nhà đã rung động trước nhan sắc của cô gái trẻ đang làm mẹ đơn thân. Không ngờ sau một thời gian, ông đã chinh phục được tình cảm của cô gái kém mình đến 19 tuổi. Còn chị Linh bất chấp dư luận bàn tán để “yêu” người hàng xóm có vợ con đuề huề ngay gần nhà. 

“Đến với ông Sâm, con gái tôi như có một mối duyên nợ phải trả. Chứ ông Sâm có lo được gì đâu. Linh tự làm, tự dành tiền xây dựng nhà cửa. Ông Sâm chỉ góp có 35 triệu trong căn nhà. Linh vẫn phải tự đi làm kiếm tiền nuôi con ăn học”, mẹ nạn nhân kể.

Căn nhà nơi xảy ra sự việc.
Căn nhà nơi xảy ra sự việc.

Giết vợ bé rồi tự tử bằng thuốc diệt cỏ.

Hơn chục năm “quen” với cảnh “1 ông, 2 bà”, dư luận địa phương cũng lắng xuống. Nhưng rồi miền quê lại rúng động vì ông Sâm sát hại người tình trẻ rồi tự tử. 

Theo mẹ nạn nhân, chuyện bắt nguồn từ khoảng hơn một năm trước, chị Linh đi làm cho một công ty mỹ phẩm ở TP HCM. Công việc thường chỉ làm trong hai ngày cuối tuần. Nhưng ông Sâm nổi máu ghen, cho rằng “vợ bé” đi để bồ bịch, không phải đi làm. 

Cũng theo mẹ nạn nhân, trước đây chị Linh vốn mập, nay gầy hơn và ngày càng xinh đẹp. Vì thế ông Sâm càng nổi máu ghen. 

Nghi ngờ người tình có quan hệ nam nữ ở TP HCM, ông Sâm giám sát bằng cách xin vào làm việc cùng công ty. Chứng kiến chị Linh hay trò chuyện vui cười với các đồng nghiệp nam còn trẻ, cơn ghen của ông “chồng” cao tuổi càng dữ dội. Có lần ông này còn chửi mắng xúc phạm chị Linh ngay tại công ty. 

Mâu thuẫn ngày càng lớn. Vài lần chị Linh đề nghị chấm dứt mối quan hệ “vợ chồng” với ông Sâm. Nhưng ông này liền đe dọa “sẽ giết chết và tự tử”.

Khoảng một tuần trước khi án mạng xảy ra, nhà chị Linh bị một đối tượng dùng xăng đốt trụi. Mẹ nạn nhân kể: “Hôm đó, Linh đi làm về trễ. Tôi vào trước, giăng mùng ngủ ở phòng Linh. Đang nằm thì nghe mát lạnh từ trên đầu xuống bụng. Tưởng ai dội nước nhưng nghe mùi xăng. Biết có kẻ đốt nhà, tôi vội lao ra ngoài cửa. Vừa khỏi phòng thì lửa bùng phát. May mắn tôi thoát được, không bị thương”.

Không rõ người tạt xăng đốt nhà là ai nhưng người mẹ suy đoán đối tượng nhắm vào con gái mình. Theo đó, kẻ này phải là người quen mới biết được đường đi từ sau nhà đến cửa sổ phòng chị Linh. Con đường này ngoắt ngoéo, phải men theo bờ ruộng, vào ngách tường giữa hai căn nhà. Ngách nhỏ chỉ vừa lọt một người và rất khó đi. Sau khi đốt nhà, đối tượng theo đường cũ ra bờ ruộng tẩu thoát.

Anh trai nạn nhân kể: “Khi nghe mẹ mô tả, tôi lờ mờ nghi ngờ về danh tính kẻ đốt nhà. Vì an toàn tính mạng, tôi kêu mẹ con Linh ra nhà ở tạm. Ở được vài hôm, Linh dọn ra phòng trọ phía sau nhà ở. Liên tiếp nhiều ngày công an huyện và tỉnh về điều tra vụ cháy nhưng chưa có kết quả”.

Mẹ chị Linh là nhân chứng trong cả hai vụ đốt nhà lẫn vụ con gái bị sát hại. Theo lời kể của bà này, vào sáng 14/8, ông Sâm mua một con dao Thái Lan và một chai thuốc diệt cỏ giấu trong người và vào nhà chị Linh. Lúc đó khoảng 7h30 sáng, mẹ nạn nhân đang giặt chăn, ông Sâm lại giúp phơi lên sào và chống đỡ cho khỏi đổ. 

Bất ngờ, khi thấy chị Linh đứng ở sân nhà, ông Sâm lao tới vung dao vào bụng. Nạn nhân ôm bụng chạy ra dãy trọ sau nhà kêu cứu. Ông Sâm mở nắp chai thuốc diệt cỏ uống cạn rồi tiếp tục đuổi theo nạn nhân. 

Chạy được một đoạn, nạn nhân gục xuống, bị ông Sâm vung dao liên tiếp. Cho đến khi kiệt sức, hung thủ không đủ sức rút dao ra và cũng nằm gục ngay cạnh nạn nhân.

“Sự việc xảy ra rất nhanh, tôi chạy đến can ngăn nhưng không kịp và chỉ biết kêu la mong mọi người đến cứu giúp. Nhưng khi mọi người chạy đến thì Linh đã tử vong. Ông Sâm được đưa đi cấp cứu nhưng cũng tử vong ngay sau đó. Tôi bất lực không sao ngăn nổi việc ông Sâm sát hại con mình ngay trước mắt”, người mẹ khóc nói.

Cặp “vợ chồng hờ” được đưa về mai táng. Nạn nhân được đưa về nhà mẹ, còn hung thủ được đưa về nhà “vợ cả”. Hai bên không qua lại.

“Mọi chuyện cứ để công an làm rõ. Chỉ thương hai đứa con của Linh, trong phút chốc  thành mồ côi cả cha lẫn mẹ, trở thành mồ côi. Bây giờ, các cậu, ông bà ngoại phải nuôi nấng. Yêu đương mù quáng, ghen tuông thành ra bi kịch”, anh trai nạn nhân chia sẻ.

Về vụ đốt nhà nạn nhân, khi đang nằm cấp cứu, ông Sâm không thừa nhận mình là thủ phạm nên Công an tỉnh Tây Ninh vẫn đang tiếp tục điều tra.

Tên nạn nhân đã được thay đổi

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.