Thảm án ở Bình Phước: Nguyễn Hải Dương sợ hãi trong phiên toà

Cá bị cáo trong phiên toà
Cá bị cáo trong phiên toà
(PLO) - Phiên toà xét xử Nguyễn Hải Dương và đồng bọn gây ra vụ trọng án giết 6 người trong một gia đình ở Bình Phước đang được diễn ra tại chính địa phương – nơi xảy ra vụ án. Kẻ chủ mưu Nguyễn Hải Dương sợ hãi trước sự căm phẫn của hàng ngàn người.
Từ 6g sáng, Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Trần Đinh Thoại đã được trích xuất khỏi Trại giam Công an tỉnh Bình Phước.  Hàng trăm cảnh sát cơ động đã có mặt để bảo vệ trật tự khu vực xử án. 
Bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại đã được dẫn giải tới toà trong sự phẫn nộ của hàng hàng ngàn người tham dự. Nguyễn Hải Dương đã tỏ rõ sự sợ hãi trên khuôn mặt khi đứng trước vành móng ngựa, trong tiếng la ó của đám đông.
Gia đình nạn nhân mang di ảnh 6 nạn nhân tới toà trong sự đau đớn và phẫn nộ trước tội ác của các hung thủ.
Hội đồng xét xử phiên toà sơ thẩm do ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước làm chủ tọa phiên tòa. Hai kiểm sát viên của Viện KSND tỉnh Bình Phước giữ quyền công tố tại tòa là ông Lê Đức Xuân - Viện trưởng và ông Nguyễn Quốc Hân - trưởng phòng 1.
Các KSV tham gia phiên toà
Các KSV tham gia phiên toà 
Các bị cáo bị đưa ra xét xử trong  vụ án này là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM), Vũ Văn Tiến (tên gọi khác là Bé, 24 tuổi, nguyên quán Bình Phước, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM),Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú tại Q.Gò Vấp, TP.HCM).
Theo lý lịch, Nguyễn Hải Dương, sinh ra và lớn lên tại ấp Long Hạ, xã Kiến An, huyện Chợ Mới, An Giang. Dương vốn giá khá hiền lành, không có tiền án, tiền sự. Bị cáo có 2 anh em, chưa có vợ con. Năm 2010, Dương chuyển đến TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) học nghề tại trường Trung cấp công nghiệp Bình Dương. Nhưng chỉ một thời gian ngắn, Dương bỏ học và làm công nhân.
Tháng 10/2013, Dương nảy sinh tình cảm với nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (Con gái của ông Lê Văn Mỹ - chủ xưởng gỗ Quốc Anh). Dương đã có thời gian rất gắn bó với gia đình ông Mỹ. Tuy nhiên, sau một thời gian, Dương và người yêu đã chia tay. Ngày 7/7, Nguyễn Hải Dương đã là kẻ chủ mưu, thực hiện vụ giết người, cướp của tại nhà ông Mỹ.
Có 6 người tử vong trong vụ án này gồm: ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của ông Mỹ và bà Nga), Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái của ông Mỹ và bà Nga), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu của bà Nga) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu của bà Nga). 
Trong quá trình gây án của Dương, Cơ quan điều tra xác định có sự tham gia của Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại.
Các bị cáo trong phiên toà
 Các bị cáo trong phiên toà
Cả ba bị cáo đều bị truy tố hai tội Giết người và Cướp tài sản theo Khoản 1, Điều 93 và Điều 133 Bộ Luật hình sự. Theo  tội danh bị truy tố, cả ba bị cáo sẽ  phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất là tử hình.
Luật sư Hoàng Kim Vinh – được bào chữa chỉ định cho bị cáo Nguyễn Hải Duơng. Luật sư Lê Văn Nam  bào chữa cho bị can Vũ Văn Tiến; hai luật sư Phạm Quốc Hưng và Nguyễn Quốc Anh bào chữa cho bị can Trần Đình Thoại. Luật sư Đào Xuân Thành bảo vệ quyền lợi miễn phí cho gia đình người bị hại.
Tại phiên toà hôm nay, các bị cáo và đại diện gia đình người bị hại không ai từ chối luật sư của mình, đồng thời đồng ý với thành phần hội đồng xét xử.
Theo cáo trạng của VKS được ông Nguyễn Quốc Hân - trưởng phòng 1 Viện KSND tỉnh Bình Phước công bố tại phiên toà:
 
Tháng 10/2013, trong thời gian học tại TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, ngụ ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) quen với Nguyễn Hải Dương. Sau đó, giữa Dương và Linh có quan hệ tình cảm và được gia đình Linh đồng ý. 
Đến tháng 2/2015, mẹ Linh là bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi,) muốn Dương chấm dứt quan hệ tình cảm của con gái nên đã ngăn cấm 2 người đi lại với nhau. Đồng thời Dương phát hiện Linh thường xuyên nhắn tin với người đàn ông khác. Hận tình, Dương lên kế hoạch giết Linh và những người thân trong gia đình Linh để trả thù.

Thực hiện âm mưu, Dương chuẩn bị hung khí  cùng với Thoại đến nhà ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ công ty gỗ Quốc Anh ở xã Minh Hưng, là cha của Linh) gây án. Khuya 5/7, Dương chở Thoại từ TP HCM tới Bình Phước. Đến nơi, Dương nhắn tin cho Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ), mở cổng nhưng Vỹ không ra nên cả 2 bỏ về. Sau đó Thoại bỏ cuộc. Dương đã rủ Vũ Văn Tiến tham gia.

Đêm 7/7, Dương và Tiến tiếp tục đến nhà ông Mỹ  gọi Vỹ ra mở cổng rồi giết Vỹ gần tường rào. Sau đó cả hai đột nhập vào nhà ông Mỹ khống chế bắt trói các nạn nhân tra khảo lấy tiền rồi giết chết  ông, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai ông Mỹ), Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu bà Nga). Chỉ có con gái út của ông Mỹ là Lê Thị Gia Linh (22 tháng tuổi) còn sống sót.
PLVN tiếp tục cập nhật thông tin phiên xử.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.