Tạm giữ tài xế gây tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Hải Dương

Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Tài xế Hà Văn Hoàng (SN 1993, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa), người điều khiển chiếc xe tải gây ra vụ tai nạn làm 5 người chết và 2 người bị thương, đã bị lực lượng công an tạm giữ để điều tra, làm rõ vụ việc.

Trao đổi với Báo PLVN, Thượng tá Nguyễn Thái Điệp, Trưởng Công an huyện Kim Thành cho biết, sau khi kiểm tra xác định tài xế Hà Văn Hoàng âm tính với ma túy và không có nồng độ cồn trong khí thở, cơ quan công an đã tiến hành tạm giữ tài xế này để phục vụ quá trình điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc trên.

Trước đó, như đã thông tin, vào lúc 4 giờ 15 phút ngày 23/7, tại vị trí lối sang thôn Tường Vu, xã Cộng Hòa đoạn trên Quốc lộ 5 (hướng Hà Nội – Hải Phòng), ô tô Mercedes 16 chỗ ngồi có va chạm với ông Đào Quang Huấn, SN 1938, trú thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa làm nạn nhân chết tại chỗ.

Ngay sau đó, lực lượng công an nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, xử lý vụ tai nạn. Tuy nhiên, trong lúc công an đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông thì chiếc xe tải chở nước mang BKS 29H-150.97 của Công ty TNHH Tiếp Vận Việt (địa chỉ số 12/21 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội) do Hà Văn Hoàng (SN 1993, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa) điều khiển lưu thông hướng Hà Nội – Hải Phòng. Lúc này, có một số người đang dừng đỗ để chờ sang đường vào xã Cộng Hòa. 

Chiếc xe tải trên đi tới có dấu hiệu không giảm tốc độ, bất ngờ va vào dải phân cách giữa và leo lên lan can sau đó từ từ nghiêng đổ, đè vào đoàn người đang đứng chờ sang đường kia rồi lật nghiêng hẳn xuống đường. Hậu quả khiến 5 người chết tại chỗ và 2 người khác bị thương.

Một số người dân cho biết, một trong số 5 người chết trong vụ tai nạn này có ông Đào Quang Thuận (59 tuổi, Chủ tịch Hội Nông dân xã Cộng Hòa)  là cháu họ của ông Đào Quang Huấn (nạn nhân chết trong vụ tai nạn trước đó). 

Thời điểm ông Huấn bị tai nạn và tử vong, ông Thuận đang ngồi ăn sáng ở đầu làng. Nhận được tin chú họ bị xe ô tô tông thiệt mạng khi đi tập thể dục trên Quốc lộ 5, ông Thuận lập tức chạy ngay ra hiện trường để lo hậu sự cho chú. 

Nhưng không may, sau đó ông Thuận và 2 người khác đã bị chiếc xe tải chở nước tông bay sang phía bên kia quốc lộ, chết tại chỗ. Hai người khác ở gần đó cũng bị chiếc xe tải đè lên người làm tử vong.

Ngay sau vụ tai nạn, các cơ quan hữu quan đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường và có cuộc làm việc, tìm hiểu nguyên nhân gây tai nạn. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được giải quyết, xử lý theo quy định pháp luật.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.