Tài xế bị giết trong xe tải: Hệ thống định vị của xe đã bị phá hủy

Chiếc xe tải nạn nhân điều khiển để đi giao hàng
Chiếc xe tải nạn nhân điều khiển để đi giao hàng
(PLO) - Lực lượng chức năng chưa thể tìm được lộ trình của xe tải do tài xế này điều khiển trước khi gặp nạn, bởi hệ thống định vị đã bị phá hủy

Theo nguồn tin của PLVN, hệ thống định vị gắn trên chiếc xe tải do anh Phong điều khiển đã bị vô hiệu hóa. Chính vì lý do này, mà anh Hướng (chủ cửa hàng sắt thép - nơi anh Phong làm việc) cũng như nhiều người ở cửa hàng đã không thể tìm ra nơi vị trí chiếc xe dừng đỗ.

Anh Hướng thông tin, chiều 14/2, anh Phong được giao về Hải Dương lấy sắt để chở đến công trình xây dựng tại Hà Nội. Đến khoảng 16h cùng ngày, anh Hướng gọi điện cho anh Phong để hỏi thăm, thì từ đầu dây bên kia bốc máy trả lời với giọng nói lạ và rất nhanh là, đang phải thay lốp tại khu vực cầu Thanh Trì.

Tại thời điểm đó, anh Hướng cũng như nhiều người khác ở cửa hàng chỉ nghĩ rằng  anh Phong mệt quá nên tắt máy để ngủ nên cũng không liên lạc nữa.

Cho tới sáng hôm sau, khi vẫn không thể liên lạc được với anh Phong, mọi người lo lắng cử người đi tìm. Tuy nhiên vẫn không có được manh mối gì cho đến khi người dân phát hiện thi thể nạn nhân và báo cho cơ quan chức năng. 

Theo nhận định của chị Dịu - vợ anh Hướng, nghi phạm sát hại anh Phong rất có thể là người quen biết, vì anh Phong vốn bản tính cẩn thận, không dễ dàng gì cho người lạ lên xe mình ngồi. Thêm vào đó, nghi phạm chắc chắn phải là người hiểu biết và biết lái xe tải loại lớn, có như vậy thì họ mới biết cách ngắt thiết bị định vị để tránh việc người khác tìm ra dấu vết.

Trước đó, như báo PLVN đã thông tin: Chiều 16/2, người dân phát hiện một xe tải đỗ ở đường đôi 280 (thôn Kim Đào, thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh).

Do o thấy xe tải này đã đỗ ở đây nhiều ngày nay, một số người dân đã leo lên xe lvà  phát hiện thi thể người đàn ông trong tình trạng bị trói chân tay, trùm chăn kín người, đang bị phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo cáo sự việc lên cơ quan công an sở tại.

Công an huyện Lương Tài đã có mặt tại hiện trường để bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo lên cơ quan chức năng của tỉnh.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh và CBCS Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an  danh tính nạn nhân là Chu Văn Phong (SN 1976, ở thôn Thanh Hội, xã Trung Hòa, huyện Ứng Hòa, Hà Nội). nạn nhân đã bị sát hại. Toàn bộ số hàng trên xe gồm 34,3 tấn thép đã bị cướp.

Theo kết quả điều tra, anh Phong chở sắt thép từ Hải Dương về Hà Nội giao hàng. Sau khi nhận sắt thép, anh Phong “mất tích” cho đến khi được phát hiện.

Kết quả khám nghiệm tử thi và khám nghiệm hiện trường cho thấy nạn nhân bị tử vong bởi vết dao đâm, hiện trường vụ án không phải là nơi phát hiện thi thể. Nạn nhân đã bị sát hại ở nơi khác, sau đó hung thủ đưa nạn nhân đến khu vực trên rồi bỏ lại.

Khi được phát hiện, thi thể nạn nhân trong tình trạng nằm ở ghế nghỉ phía sau ghế lái, bên trong cabin ô tô. 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản, đồng thời tích cực điều tra, truy bắt đối tượng phạm tội./.

Đọc thêm

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.