“Siêu trộm vặt” bị đầu sắt nhọn của cây sào phi cá đâm thủng tim?

Khu vực xảy ra án mạng.
Khu vực xảy ra án mạng.
(PLO) - Thông tin từ Công an xã Minh Tân cho biết, Nguyễn Văn Giác (SN 1959, trú tại thôn Núi, xã Trung Hà, Thủy Nguyên), vừa là tên trộm, vừa là nạn nhân, bị nhiều vết thương ở cơ thể, đặc biệt bị một vết đâm của cây sào phi cá trên sông có gắn nhiều đầu sắt nhọn xuyên vào ngực bên trái, khi đâm vào cơ thể nó còn móc ngược lại. 
Khoảng 16h, ngày 20/7, tại xóm 6, xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng đã xảy ra một vụ xô xát nghiêm trọng. Đối tượng Vũ Đình Quang (SN 1975) đã cầm cây sào phi cá, đầu có gắn một chùm sắt nhọn, đâm vào cơ thể Nguyễn Văn Giác (SN 1959). Hậu quả, ông Giác tử vong trên đường đi cấp cứu. 
Qua bước đầu khám nghiệm tử thi cho thấy, Nguyễn Văn Giác bị nhiều vết thương trên cơ thể, đặc biệt là bị một vết đâm sâu vào ngực bên trái. “Cây sào dài khoảng 4m, một đầu có nhiều mũi sắt nhọn dùng để đâm cá bơi ở sông. Cây sào đâm vào cơ thể Giác, một vết sâu gần ở vú bên trái, nghi ngờ do đâm trúng tim nên bị chết”, một người dân cho biết.   
Lúc xảy ra cuộc hỗn chiến giữa Giác và Quang cách bờ khoảng 6m. Sau khi bị đâm, Giác bơi vào bờ trong tình trạng yếu ớt, người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Tại hiện trường, hung khí gây án được xác định là cây sào dài 4m, dùng để đâm cá sông, đầu có mũi sắt nhọn. Còn thanh sắt phi 16, dài khoảng 80cm mà Quang cầm thì không tìm thấy đâu. 
Bác Hải (61 tuổi) nhà gần nơi xảy ra sự việc cho biết, khi nghe thấy tiếng tri hô của mọi người, thấy Giác bơi lên bờ, cứ tưởng hắn còn khỏe định trói tay để đưa lên công an xã. Nhưng Giác yếu quá mọi người đã gọi xe đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.
Bác Hải nhà gần nơi xảy ra sự việc, trao đổi với chúng tôi.
 Bác Hải nhà gần nơi xảy ra sự việc, trao đổi với chúng tôi.
Trưởng Công an xã Minh Tân, ông Vũ Đức Hùng phân trần, khi mà anh Quang đuổi theo và nhìn thấy trên thuyền của Giác có buồng chuối, khi đến nơi mà Giác trèo thuyền đi thì đã không xảy ra sự việc đau lòng. Hành động của anh Quang cũng chỉ là vô tình đánh chết trộm.
Gia đình anh Quang làm mô hình VAC, trên diện tích khoảng 3 sào. Trước đó, anh Quang bị mất trộm nhiều lần, tất cả đồ đạc trong nhà đều bị trộm vào khoắng sạch. Sự việc xảy ra nhiều lần trên địa bàn xã, chúng tôi cũng đã tiếp nhận thông tin của người dân nhiều lần rồi. Anh Quang là người hiền lành, sống với hàng xóm chưa xảy ra xích mích. Gia đình anh Quang sinh được 2 người con, một gái, một trai.
“Giác thường xuyên đi sang địa bàn xã này để trộm cắp, người dân địa phương rất bức xúc”, Trưởng công an xã cho biết thêm.  
Trước đó như đã đưa tin, sau khi nhận được tin người dân báo có người đang cắt trộm chuối ở ngoài vườn. Quang đã tức tốc đi xem máy về, khi đi về đến gần trang trại của nhà. Do trời mưa, Quang đã để xe ở ngoài cách nhà khoảng 100m để đi bộ về nhà. Trên tay anh Quang lúc đó có cầm một thanh sắt phi 16, dài khoảng 80cm.
Khi đi đến trang trại của mình, Quang đã rủ cả anh Trịnh Văn Phan (SN 1971) trú tại xã Trung Hà, đi thuyền trên sông để truy đuổi tên trộm. Khi đi thuyền ngược lên được khoảng 300m thì gặp anh Nguyễn Văn Giác (SN 1959) đang trèo thuyền ở sông. Quang đã hỏi Giác có phải chặt trộm chuối nhà tao không? Hai bên đã lời qua tiếng lại, và xảy ra xô xát. Khi Giác cầm cây sào để đâm cá dưới sông đập vào thuyền của Phan. 
Tuy nhiên, cả Quang và Phan đã tránh được, không trúng vào người ai. Ngay sau khi tránh được, Giác đã trượt chân vung cây sào ra ngoài. Quang liền cầm cây sào của ông Giác vừa buông ra,có đầu sắt đâm vào bụng Giác làm hắn bị thương. Sau đó, Giác nhảy xuống sông và bơi vào bờ thì ngất xỉu.  Ngay sau khi phát hiện sự việc, bà con lối xóm đã nhanh chóng gọi taxi để đưa Giác đi cấp cứu ở bệnh viện, thế nhưng Giác đã tử vong./.
Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ sự việc, Báo PLVN sẽ tiếp tục đưa tin về diễn biến của vụ việc này...

Đọc thêm

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".

Khởi tố, bắt tạm giam 'Shark' Thủy

Nguyễn Ngọc Thủy. Ảnh: Bộ Công an
(PLVN) - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.