Quảng Nam: Bắt đối tượng "rút ruột" hàng ngàn lít xăng trong bồn

Xăng dầu lậu bị các đối tượng rút trộm
Xăng dầu lậu bị các đối tượng rút trộm
(PLO) - Ngày 7/1, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46 Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị này vừa triệu tập Lương Thị Kim Thảo (SN 1980) và Tăng Thị Xuân Lài (SN 1985, cùng ngụ xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, Quảng nam) để làm rõ hành vi Mua bán xăng dầu trái phép.
Ngoài ra, hai tài xế xe bồn bán xăng dầu cho Thảo và Lài gồm Huỳnh Đức Hùng (SN 1979, ngụ thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc) và Nguyễn Văn Lâm (SN 1969, ngụ Liên Chiểu, Đà Nẵng), cũng bị điều tra về hành vi rút trộm xăng.
Trước đó, chiều 4/1, các trinh sát PC46 đã bắt quả tang tài xế Hùng đang rút trộm hơn 100 lít xăng từ xe bồn của Công ty xăng dầu khu vực 5, để bán cho Thảo; tài xế Lâm rút trộm 200 lít xăng bán cho Lài.
Qua kiểm tra ban đầu, lực lượng công an còn phát hiện 26 thùng phuy và 55 can nhựa chứa khoảng 6.000 lít xăng dầu trong khu đất trống cạnh nhà của vợ chồng Thảo. Tuy nhiên, lúc bị phát hiện, vợ chồng Thảo không chịu nhận số xăng dầu này của mình.
Tại cơ quan điều tra, các tài xế khai nhận, họ được Công ty xăng dầu khu vực 5 thuê lái xe bồn từ Đà Nẵng lên các chi nhánh Tây Nguyên. Mặc dù đã được niêm phong chì nhưng các tài xế vẫn cạy được van để rút trộm trung bình mỗi lần từ vài chục đến hàng trăm lít xăng dầu để bán cho các “bạn hàng” của mình dọc đường vận chuyển.
Sau khi thực hiện thành công các vụ trộm xăng dầu, các đối tượng này mang bán ra thị trường với giá khoảng 14.000 đồng/lít, thấp hơn giá thị trường 2.000 đồng/lít.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.