Phát hiện gỗ lạ nhập từ Malaysia bằng đường hàng không

Cận cảnh một thanh gỗ lạ bị bắt giữ
Cận cảnh một thanh gỗ lạ bị bắt giữ
(PLO) - Hiện số gỗ trên chưa xác định chắc chắn được chủng loại, nguồn gốc và phía người vận chuyển chưa chứng minh được nguồn gốc cũng như xuất xứ hợp pháp.
Sáng 18/3, thiếu tá Trần Đức Dương – Phó trưởng Phòng CSGT (PC67) – Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: “Khoảng 19h30 tối 17/3, lực lượng của đơn vị này khi thực hiện tuần tra kiểm soát trên đường Hồ Chí Minh ở Km 1001, thuộc địa phận xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) thì phát hiện một xe ô tô 7 chỗ BKS 43H – 7069 có nhiều dấu hiệu nghi vấn.
Lực lượng CSGT đang kiểm tra số gỗ lạ nhập từ Malaysia

Lực lượng CSGT đang kiểm tra số gỗ lạ nhập từ Malaysia 

Thực hiện kiểm tra hành chính trên xe, lực lượng PC67 Quảng Bình phát hiện 4 bao tải được bọc rất kỹ càng, bên trong chứa gỗ và tài xế điều khiển xe là Trần Anh Tuấn (44 tuổi), trú quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp về số gỗ này. Lái xe Tuấn khai nhận, gỗ này có tên là Hải lưu, được nhập khẩu từ Malaysia về Đà Nẵng bằng đường hàng không rồi vận chuyển ra Hà Tĩnh để tiêu thụ, chủ hàng có tên là Bùi Đình Dũng (54 tuổi), trú quận Hà Đông (Hà Nội).
Tổng trọng lượng số gỗ trên là 239kg. Theo quan sát của phóng viên PLVN, số gỗ có hình dạng cong queo với nhiều kích cỡ khác nhau, có màu vàng sẫm. Sau khi tạm giữ, lực lượng CSGT đã bàn giao cho Đội kiểm lâm cơ động số 1 – Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình để xác định chủng loại, nguồn gốc, giá trị số gỗ trên và xử lý theo quy định. 
Các bao tải chứa gỗ được bọc rất kỹ càng
 Các bao tải chứa gỗ được bọc rất kỹ càng
Ông Nguyễn Văn Duẩn - Chi cục phó Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Bình cho biết:  “Tôi chưa nhìn thấy gỗ và chưa nhận được báo cáo từ cấp dưới nên chưa xác định được chủng loại gỗ này. Nhưng, trong danh mục phân loại gỗ của Việt Nam hiện không có tên Hải lưu. Ở Việt Nam có thể gọi bằng tên khác…”.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.