Phát hiện 37 đối tượng tham gia chiến dịch phản động qua mạng xã hội

Công an tỉnh Bình Phước đã tiến hành lập hồ sơ quản lý các đối tượng đồng thời tham mưu cho các cấp chức năng đưa đối tượng ra kiểm điểm trước người dân nhằm giáo dục, răn đe không để tái phạm...

Thông tin từ Công an tỉnh Bình Phước, các lực lượng công an tỉnh phối hợp với Bộ Công an và công an các tỉnh, thành phố mới đấu tranh, "bóc gỡ" 37 đối tượng sử dụng mạng xã hội để tham gia chiến dịch “Trưng cầu dân ý” để bầu cho Đào Minh Quân làm “Tổng thống đệ tam Việt Nam cộng hoà”.

Công an tỉnh đã tiến hành lập hồ sơ quản lý các đối tượng đồng thời tham mưu cho chính quyền và Uỷ ban mặt trận Tổ quốc các cấp đưa các đối tượng ra kiểm điểm trước người dân nhằm giáo dục, răn đe không để tái phạm.

 

Những đối tượng đã được đưa ra kiểm điểm gồm: Nguyễn Mạnh Hòa (sinh năm - SN 1991, thường trú tại thị trấn Chơn Thành), Trương Anh Tuấn (SN 1974, thường trú thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng), Nguyễn Thị Vui (SN 1965, thường trú xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng), Vàng Seo Vu (SN 1970, thường trú xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng).

Trước đại diện chính quyền, các đoàn thể của địa phương và người dân trong khu dân cư, các đối tượng trên đã nhận ra hành vi sai trái, vi phạm pháp luật của mình khi tham gia vào tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời". 

Nói về vụ việc, Mục sư nhậm chức Giàng Xuân Sèng đặc trách điểm nhóm Tin lành thôn Sơn Tân, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng cho biết: "Phải khẳng định là Chính quyền hiện nay rất quan tâm đến giáo dân chúng tôi, những người đồng bào H'mông di cư tự do vào Bình Phước lập nghiệp. Sau sự việc này chúng tôi sẽ có hình thức kỷ luật tín đồ theo quy định của giáo hội, qua đó giúp cho bà con giáo dân hiểu được đúng sai, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và sống tốt đời đẹp đạo".

Tin cùng chuyên mục

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Đọc thêm

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.