Phát hiện 37 đối tượng tham gia chiến dịch phản động qua mạng xã hội

Công an tỉnh Bình Phước đã tiến hành lập hồ sơ quản lý các đối tượng đồng thời tham mưu cho các cấp chức năng đưa đối tượng ra kiểm điểm trước người dân nhằm giáo dục, răn đe không để tái phạm...

Thông tin từ Công an tỉnh Bình Phước, các lực lượng công an tỉnh phối hợp với Bộ Công an và công an các tỉnh, thành phố mới đấu tranh, "bóc gỡ" 37 đối tượng sử dụng mạng xã hội để tham gia chiến dịch “Trưng cầu dân ý” để bầu cho Đào Minh Quân làm “Tổng thống đệ tam Việt Nam cộng hoà”.

Công an tỉnh đã tiến hành lập hồ sơ quản lý các đối tượng đồng thời tham mưu cho chính quyền và Uỷ ban mặt trận Tổ quốc các cấp đưa các đối tượng ra kiểm điểm trước người dân nhằm giáo dục, răn đe không để tái phạm.

 

Những đối tượng đã được đưa ra kiểm điểm gồm: Nguyễn Mạnh Hòa (sinh năm - SN 1991, thường trú tại thị trấn Chơn Thành), Trương Anh Tuấn (SN 1974, thường trú thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng), Nguyễn Thị Vui (SN 1965, thường trú xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng), Vàng Seo Vu (SN 1970, thường trú xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng).

Trước đại diện chính quyền, các đoàn thể của địa phương và người dân trong khu dân cư, các đối tượng trên đã nhận ra hành vi sai trái, vi phạm pháp luật của mình khi tham gia vào tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời". 

Nói về vụ việc, Mục sư nhậm chức Giàng Xuân Sèng đặc trách điểm nhóm Tin lành thôn Sơn Tân, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng cho biết: "Phải khẳng định là Chính quyền hiện nay rất quan tâm đến giáo dân chúng tôi, những người đồng bào H'mông di cư tự do vào Bình Phước lập nghiệp. Sau sự việc này chúng tôi sẽ có hình thức kỷ luật tín đồ theo quy định của giáo hội, qua đó giúp cho bà con giáo dân hiểu được đúng sai, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và sống tốt đời đẹp đạo".

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.