Phá ổ nhóm chuyên trộm cắp các bộ nguồn điện trên trụ quảng cáo

Các trụ quảng cáo bên bờ sông Hàn, quận Sơn Trà trước đây các bị can đã gỡ trộm nguồn điện.
Các trụ quảng cáo bên bờ sông Hàn, quận Sơn Trà trước đây các bị can đã gỡ trộm nguồn điện.
(PLO) - Nắm bắt được tâm lý của người dân sống quanh khu vực có trụ quảng cáo và người tham gia giao thông thường không cảnh giác nên Hòa và Lai đã lợi dụng sơ hở này để trộm cắp các bộ nguồn điện và ballast điện tử (tăng phô/chấn lưu) trên các trụ quảng cáo, tổng giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng.
Theođiều tra ban đầu, khoảng 9h30 ngày 27/7/2015, hai đối tượng Phan Gia Hòa (SN: 1993,  trú tại Hòa Thuận Tây) và Đinh Công Lai (SN: 1992,  trú ở Hòa Thuận Đông) cùng quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã sử dụng xe máy và  mang theo các vật dụng như balô,  kìm cộng lực, dây thừng… để trộm cắp bộ nguồn điện tại các trụ quảng cáo dọc bờ sông Hàn thuộc phường An Hải Bắc quận Sơn Trà, Đà Nẵng.
Do các trụ quảng cáo cao cần phải có thang để leo lên, Hòa đã vào một Trung tâm thương mại tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng để gửi xe máy của mình. Sau đó quay ra để Lai chở Hòa đi thuê một chiếc thang dài khoảng 6 m. Tiếp đến, hai đối tượng đi đến trụ quảng cáo bia Heniken của công ty TNHH VIET ART OOH để thực hiện hành vi trộm cắp.
Cả hai phân công nhiệm vụ, Lai đứng dưới cảnh giới còn Hòa dùng thang trèo lên dùng các vật dụng đã chuẩn bị từ trước tháo bộ nguồn điện bỏ vào ba lô. Sau 2 giờ, cả hai đối tượng đã tháo được 47 bộ nguồn điện mang về nhà Hòa cất giấu. Đến khoảng 14h cùng ngày, cả hai quay lại địa điểm cũ tháo dỡ được thêm 18 bộ nguồn điện.
Sau khi trộm cắp tài sản, Hòa và Lai mang bán cho nhiều người, nhiều cửa hàng quanh TP Đà Nẵng. Tổng cộng hai đối tượng đã bán 65 bộ nguồn điện với số tiền 8.440.000 đồng.
Tại CQĐT, hai đối tượng khai nhận, tính từ tháng 6/2015 đến khi bị bắt bọn chúng đã trộm được tổng số 150 bộ nguồn điện, 10 tăng phô điện và nhiều vật dụng khác. Ước tính tổng giá trị tài sản mà hai đối tượng trộm cắp lên đến hàng trăm triệu đồng.
Hành vi nêu trên của Phan Gia Hòa và Đinh Công Lai đã đủ yếu tố cấu thành tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại Khoản 1 Điều 138 Bộ luật hình sự.  
Các đối tượng đang bị cấm đi khỏi nơi cư trú, chờ ngày xét xử.

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.