Ông lão 73 tuổi đâm chết con ruột do mâu thuẫn chuyện phụng dưỡng?

Ông lão 73 tuổi đâm chết con ruột do mâu thuẫn chuyện phụng dưỡng?
(PLO) - Nguyên nhân giết con đẻ của ông lão 73 được cho rằng do những bức xúc dồn nén trong quá trình nuôi người nằm liệt giường...
Vong mạng vì liên quan đến phụng dưỡng mẹ già?
Một ngày sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã tìm đến thôn Lê Xá, xã Cẩm Phúc để tìm hiểu thêm thông tin vụ việc. Gia đình đang tổ chức tang lễ cho nạn nhân Ngân, không khí tang thương bao trùm khắp xóm làng.  
Ông Đào Đình Xóa - Trưởng công an xã Cẩm Phúc trao đổi với PV.
Ông Đào Đình Xóa - Trưởng công an xã Cẩm Phúc trao đổi với PV.
Được biết, anh Ngân là con trai thứ 3 trong gia đình có 5 anh em trai. Anh Ngân có vợ và hai con nhỏ, trong đó, một cháu bé mới sinh được vài ngày. Các anh em trong nhà đều tu chí làm ăn nên kinh tế cũng thuộc dạng khá giả tại địa phương. Mấy anh em đã mua đất và làm nhà ở gần ngoài đường quốc lộ để tiện làm ăn. 
Theo người dân sống tại địa phương (xin được giấu tên – PV) cho biết, bà Đ. – vợ của Ngoạn bị tai biến mạch máu não hơn một năm nay. Do chứng bệnh tái phát nên bà Đ. nằm liệt giường. Các con phải phân công nhau chăm sóc mẹ. Có một thời gian, các con đưa mẹ về nhà riêng của mình để tiện cho việc chăm sóc.
Gần đây, bà Đ. lại trở về nhà mình ở. Mọi việc sinh hoạt đều do một tay đối tượng Ngoạn chăm sóc. Chính vì thế mà ông Ngoạn bắt đầu nảy sinh lời qua tiếng lại với người con trai út tên Th. về việc phụng dưỡng mẹ. 
Nhiều lần Ngoạn sang nhà con trai Th. chửi bới. Nhưng không ngờ rằng lần này sang nhà con trai Th. thì lại xảy ra vụ việc đau lòng. Chỉ vì nghĩ Ngân. bênh vực em trai nên ông Ngoạn mới dùng dao đâm người con trai.
Trao đổi với PV, ông Đào Đình Xóa - Trưởng công an xã Cẩm Phúc cho biết, sống tại địa phương, Ngoạn cũng điềm đạm với mọi người và chưa có tiền án tiền sự. 
“Hổ dữ ăn thịt… con”
Như PLVN đã đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 27/11. Theo đó, vào sáng sớm, ông Lê Văn Ngoạn (SN 1942) qua nhà con trai út là Lê Văn Th. ở thôn Lê Xá, xã Cẩm Phúc (Cẩm Giàng – Hải Dương) chửi bới. 
Bức xúc trước lời nói của bố, anh Lê Văn Ngân (SN 1977, anh trai của Th. – PV) chạy đi lấy gậy với ý định dọa dẫm ông Ngoạn để bố không chửi mắng nữa. Nghe thấy tiếng cãi vã ở ngoài đường, người dân sống xung quanh đó chạy ra khuyên can hai bố con. Cho nên, anh Ng. đi vào trong nhà, còn ông Ngoạn cũng đi xe đạp rời khỏi nhà con trai. 
Khu vực xảy ra án mạng.
 Khu vực xảy ra án mạng.
Tuy nhiên, ông Ngoạn không về nhà mà đạp xe đến chợ Ghẽ cách đó chừng 2km mua một con dao nhọn và một mớ rau để nấu ăn trưa. Khi trở về làng, ông Ngoạn cảm thấy ấm ức trong người vì hành động hỗn hào của người con trai. 
Nghĩ vậy, Ngoạn lại đi xe đạp đến nhà riêng của anh Ngân để nói chuyện phải trái. Vừa đi đến trước cổng nhà, ông Ngoạn tiếp tục chửi mắng con trai. Quá bức xúc về hành động của bố, anh Ngân chạy ra ngoài cổng túm cổ áo của ông Ngoạn dọa dẫm.
Sẵn con dao mua ở ngoài chợ trước đó, ông Ngoạn liền vung dao đâm một nhát chí mạng vào sườn của anh Ngân. Bị đâm bất ngờ, không kịp phản ứng nên anh Ngân hứng trọn nhát dao oan nghiệt. Ngay sau đó, anh Ngân gục xuống dưới đất, máu không ngừng tuôn ra. 
Sau khi gây án xong, ông Ngoạn đạp xe đạp đi về nhà ở cùng thôn cách nhà con trai vài trăm mét. Nhưng lúc này, ông Ngoạn không ngờ rằng mình đã gây ra việc tày trời. 
Vụ việc ngay sau đó được người dân phát hiện. Anh Ngân được đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, đến khoảng 10h30 cùng ngày, anh Ngân đã tử vong.
Trao đổi với PV sáng ngày 28/11, ông Đào Đình Xóa - Trưởng công an xã Cẩm Phúc (Cẩm Giàng – Hải Dương) cho biết: Vào khoảng hơn 8h ngày 27/11, ông nhận được thông báo rằng tại thôn Lê Xá của xã xảy ra vụ đánh nhau. Ngay sau đó, ông đã cử lực lượng xuống bảo vệ hiện trường, đồng thời thông báo vụ việc tới Công an huyện Cẩm Giàng. 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, được biết đối tượng Ngoạn đi về nhà nên công an đã đến nhà áp giải đối tượng lên trụ sở xã làm việc. Công an cũng thu giữ con dao dính máu ở trên xe đạp nghi là hung khí gây án. 
“Trong lúc công an huyện lấy lời khai nghi can Lê Văn Ngoạn ở trụ sở xã để phục vụ công tác điều tra thì tôi nhận được thông tin anh Lê Văn Ng. (con trai đối tượng Ngoạn – PV) đã tử vong ở bệnh viện. Sau đó, ông Ngoạn được đưa lên công an huyện để tiếp tục điều tra.”, ông Xóa cho biết thêm.  
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.