Ông Huỳnh Văn Nén gửi đơn yêu cầu Tòa tối cao chi trả tiền oan sai

Đơn yêu cầu của ông Nén.
Đơn yêu cầu của ông Nén.
(PLO) - Ông Huỳnh Văn Nén (người bị oan sai trong vụ án vườn điều và vụ án giết bà Lê Thị Bông ở thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) vừa gửi đơn đến ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao yêu cầu sớm chi trả tiền bồi thường thiệt hại.

Sau hơn 1 tháng nhận quyết định chi trả bồi thường oan sai từ TAND tỉnh Bình Thuận, đến nay ông Huỳnh Văn Nén vẫn chưa nhận được số tiền bồi thường.

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Văn Nén ở Khu phố 2, TT Tân Minh (Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) xác nhận ông đã gửi đơn yêu cầu đến ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND tối cao về việc chi trả tiền bồi thường thiệt hại do bị tù oan.

Ông Nén cho biết, qua 7 vòng đàm phán thương lượng với TAND tỉnh Bình Thuận, ngày 12/1/2017 vừa qua, hai bên đã thống nhất mức bồi thường thiệt hại và đã ký biên bản thỏa thuận.

Trước đó, ngày 16/1/2017, TAND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định về việc giải quyết bồi thường đối với ông Huỳnh Văn Nén với số tiền là 10.001.335.000 đ.

Ngày 17/1/2017, TAND tỉnh Bình Thuận tiến hành họp báo thông báo công khai kết quả lương lượng bồi thường của hai bên cho báo chí biết rõ sự việc.

Ngày 7/3 vừa qua, đại diện TAND tỉnh Bình Thuận vào UBND thị trấn Tân Minh (tỉnh Bình Thuận) mời ông và người được ủy quyền trao quyết định có sự chứng kiến của đại diện UBND thị trấn Tân Minh.

Tại quyết định này, điều 04 ghi rõ, quyết định có hiệu lực sau 15 ngày, trừ trường hợp người bị thiệt hại không đồng ý và khởi kiện yêu cầu tòa án giải quyết bồi thường.

“Tại buổi trao quyết định, hai bên đều cởi mở, chân thành và không có thắc mắc hay khiếu nại gì. Tôi đồng ý với quyết định trên và ký vào biên bản để thực hiện. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 1 tháng rồi nhưng tôi vẫn chưa nhận được tiền bồi thường”, ông Nén nói.

Ông Nén cho biết thêm, đến ngày 27/3 vừa qua, ông và con trai ông đã đến trực tiếp trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận để hỏi lý do vì sao không thấy chuyển tiền vào tài khoản của ông. Bà Trần Thị Thiên Hương (Phó Chánh tòa anh hành chính tỉnh Bình Thuận) ghi nhận ý kiến của ông và hứa sẽ phản ánh lên các cấp có thẩm quyền.

Đến nay mặc dù đã sau hơn 40 ngày từ thời điểm nhận quyết định, nhưng ông Nén vẫn chưa nhận được tiền bồi thường.

Trong đơn gửi Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, ông Huỳnh Văn Nén viết: “Là người phải ngồi tù oan suốt hơn 17 năm 6 tháng của hai bản án oan sai, tôi đã nếm trải biết bao cay đắng, tủi nhục, cả gia đình tôi tan nát. Bản thân tôi mang trong người nhiều loại bệnh tật, kinh tế gia đình suy sụp, ngay cả việc giải quyết ăn uống, sinh hoạt hằng ngày cũng vô cùng gian nan, phải chạy ăn từng bữa, không có tiền đi chữa bệnh. Tôi xin hỏi các cấp có thẩm quyền, việc chuyển tiền bồi thường cho tôi cơ quan nào phải chịu trách nhiệm và khi nào chi trả tiền bồi thường thiệt hại cho gia đình tôi?”.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.