Nữ sinh viên mưu trí tự phá án bắt “siêu trộm”

Đối tượng tại cơ quan chức năng
Đối tượng tại cơ quan chức năng
(PLO) - Công an phường Mai Dịch (Cầu Giấy – Hà Nội) cho hay, đang tạm giữ đối tượng Lại Phương Giang (SN 1992), quê Nga Sơn, Thanh Hóa vì tội trộm cắp 3 vụ tài sản gần đây.
Với thủ đoạn: Xem thông tin trên mạng về những sinh viên, học sinh xa nhà lên Hà Nội trọ học cần người ở ghép, sau đó Giang liên lạc bằng điện thoại và hẹn gặp xin ở cùng. Nắm bắt được tâm lý những bạn trẻ xa quê, lại là phụ nữ nên Giang thường trò chuyện rất vui vẻ, cởi mở và cũng tỏ ra là người có tiền.

Sau khi đã dọn về ở cùng, lợi dụng sơ hở của bạn bè cùng phòng, đối tượng đã trộm đồ rồi bỏ đi đâu không ai biết. Ngày 10/6 vừa qua, cũng bằng thủ đoạn trên đối tượng đã liên hệ với Phạm Thị Phương, quê ở Hà Tĩnh, sinh viên của một trường Đại học trên địa bàn Hà Nội. 

Lợi dụng lúc chị Phương đi tắm, Giang đã ăn trộm 1 laptop nhãn hiệu Vaio và 2,7 triệu đồng tiền mặt rồi trốn biệt tích. Khi phát hiện ra mình bị mất đồ, chị Phương đã dùng tên của một người bạn đăng tin tìm người ở ghép, đến 17h ngày 14/6 đối tượng Giang đã mắc mưu và bị chị Phương bắt và báo cho Công an phường Mai Dịch. 

Kiểm tra ban đầu, trên người đối tượng vẫn còn dùng chiếc ví và giấy tờ tùy thân của chị Phương. Đặc biệt, qua truy xét phát hiện đối tượng Giang đang bị Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã nên Công an phương Mai Dịch đang hoàn tất thủ tục để bàn giao đối tượng cho Công an tỉnh Thanh Hóa theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.