'Nữ quái' giả người tốt lừa tiền tỷ từ người giúp việc đến anh lái taxi

'Nữ quái' giả người tốt lừa tiền tỷ từ người giúp việc đến anh lái taxi
Giả là người giàu sang, tốt bụng, Trịnh Thu Lan lừa lấy gần 2 tỷ đồng của mẹ bạn của con mình, của người giúp việc gia đình Lan và cả anh lái taxi vô tình quen... 

Do cùng trong hội phụ huynh học sinh của một trường quốc tế trên địa bàn TP Hạ Long, chị B.T.T (sinh năm - SN 1973, trú tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) quen biết Trịnh Thu Lan, (SN 1970, trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long).

Dùng "vỏ bọc" là người có điều kiện về kinh tế, cùng lối sinh hoạt xa hoa, Lan ngỏ ý muốn cho chị T. vay với lãi suất thấp. Chị B.T.T bày tỏ muốn vay 5 tỷ đồng, Lan yêu cầu chị chuyển trước một khoản tiền vào tài khoản của Lan với mục đích đáo nợ. Tin tưởng Lan, trong các ngày 19 và 31/10/2018, chị T đã chuyển tổng cộng 1,440 triệu đồng vào tài khoản của Lan. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được tiền, Lan lặng lẽ biến mất.

Cùng thời điểm, Lan lừa đảo 124,6 triệu đồng của người giúp việc trong nhà Lan là chị N.T.T (SN 1973). Lan nói với chị T mình có mối quan hệ xã hội rộng, quen biết rất nhiều lãnh đạo, các nhân vật "tầm cỡ" có thể xin cho con rể ch đi xuất khẩu tại Nhật Bản, lương cao. Nhận tiền xong, Lan cũng biến mất khỏi chỗ ở.

Trong một lần đi taxi, Lan quen biết anh T.V.C, lái xe cho Công ty Cổ phần thương mại Bãi Cháy. Biết anh C là muốn có tiền mua ô ô mới để lái taxi tự do, Lan lại giả làm người tử tế, kinh tế dư dả, có thể cho anh C vay 800-900 triệu đồng với lãi suất ưu đãi. Vài ngày sau, Lan hỏi vay anh C 117 triệu đồng để giải quyết gấp việc cá nhân, hứa sau khi xong việc sẽ cho anh T.V.C vay tiền, anh C đã chuyển chuyển số tiền tích lũy từ khi hành nghề taxi vào tài khoản cho Lan.

Đợi mãi không thấy Lan quay lại cho vay như đã hứa, anh C và 2 nữ nạn nhân lần lượt viết đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Trịnh Thu Lan đến Công an tỉnh Quảng Ninh.

Theo xác ninh của Cơ quan điều tra, Trịnh Thu Lan sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Lan từng lấy danh nghĩa cán bộ Công an để lừa xin được việc và năm 2002,  bị TAND tỉnh Hòa Bình xử phạt 24 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ra tù, mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có nơi cư trú rõ ràng nhưng Lan thường xuyên xin cho con theo học tại các trường quốc tế, thuê nhà chung cư đắt tiền, tìm cách tiếp xúc với những người có điều kiện kinh tế, hứa hẹn mua nhà, mua đất rồi lừa tiền rồi bỏ trốn khỏi nơi ở, cắt đứt mọi liên lạc với nạn nhân.

Biết không thể trốn thoát, ngày 28/1/2019, Trịnh Thu Lan ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối tượng này khai nhận, sau khi lừa tiền của 3 nạn nhân Lan đến TP Hồ Chí Minh và thuê phòng nghỉ tại chung cư Thảo Điền (một trong những chung cư cao cấp tại quận 2, TP Hồ Chí Minh) và tiếp tục xin cho con vào học tại trường quốc tế tại đây. Toàn bộ số tiền hơn 1, 6 tỉ đồng lừa được của 3 nạn nhân, đối tượng này đã sử dụng vào việc chi tiêu cá nhân.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trịnh Thu Lan để điều tra, xử lý.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".