Nổ thuốc pháo khiến 3 người chết, 1 người bị thương

(PLO) -  Vụ nổ lớn xảy ra tại xã Trực Phú, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định làm 3 người chết, 1 người bị thương được xác định nguyên nhân ban đầu là do các nạn nhân nhồi thuốc pháo, không may bị phát nổ.
Nhân chứng của vụ việc là người dân xóm Thanh Minh, xã Trực Phú, huyện Trực Ninh, Nam Định, cho biết khoảng hơn 21 giờ ngày 13.4, mọi người nghe thấy tiếng nổ lớn như bom phát ra từ khu vực giữa xóm. Khi chạy đến kiểm tra, thấy tiếng nổ xuất phát từ nhà ông Nguyễn Văn Thử (69 tuổi). Trước mắt là cảnh tượng tang thương với 4 người bị thương. Kiểm tra thì thấy 2 người đã tử vong. Ngay sau đó, cùng với báo tin cho cơ quan chức năng, người dân đã đưa 2 nạn nhân bị thương đi bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng, 1 trong 2 nạn nhân bị thương đã tử vong trên đường đi.

no-lon

Vụ nổ xảy ra ở gian trong của nhà ông Nguyễn Văn Thử

Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định gồm anh Nguyễn Văn Duy (31 tuổi, cháu họ ông Thử), hai anh em ruột Nguyễn Văn Trí (10 tuổi) và Nguyễn Văn Nam (5 tuổi, là cháu nội ông Thử). Người bị thương là con trai ông Thử tên Nguyễn Văn Thụy (bố 2 cháu Trí và Nam).
Ngay trong đêm 13.4, lực lượng chức năng đã có mặt, tiến hành điều tra hiện trường, giám định pháp y để xác định nguyên nhân vụ việc.
Sáng nay, 14.4, thông tin với Thanh Niên, một cán bộ công an tham gia điều tra vụ nổ cho biết 3 người tử vong đều do sức ép của vật liệu nổ, trong đó 2 người tử vong do đa chấn thương, một người tử vong do mất máu cấp. “Dấu vết hiện trường cho thấy đây có thể là vụ nổ thuốc pháo, các nạn nhân rút thuốc pháo từ pháo hoa cây để chế tác pháo mới, do sơ xuất nên gây nổ”, vị cán bộ này thông tin.
Đến trưa nay, gia đình nạn nhân đã tổ chức đám tang cho các nạn nhân tử vong. Người bị thương là anh Nguyễn Văn Thụy được chuyển tuyến lên cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

dam-tang

Đến trưa 14.4, gia đình tổ chức mai táng cho các nạn nhân thiệt mạng do vụ nổ thuốc pháo

Cũng trưa nay, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Kha, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nam Định cho biết UBND tỉnh đã nhận được báo cáo ban đầu về vụ việc này. “Bước đầu, cơ quan công an xác định nguyên nhân vụ nổ là do nhồi thuốc pháo. Các nạn nhân đã lấy thuốc pháo nhồi vào ông tuýp nước, sau đó nối dây, kích điện để làm pháo phụt. Quá trình chế tác đã gây nổ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng”, ông Kha nói.

Đọc thêm

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".

Khởi tố, bắt tạm giam 'Shark' Thủy

Nguyễn Ngọc Thủy. Ảnh: Bộ Công an
(PLVN) - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.