Nhóm trai làng “cộm cán” dùng búa đập chết gã giang hồ Tuấn "con"

Hiện trường xảy ra sự việc.
Hiện trường xảy ra sự việc.
(PLO) - Sau khi vay tiền của bạn bất thành để giải quyết chuyện “va chạm” trước đó, Nguyễn Văn Tuấn (SN 1993, biệt danh Tuấn “con”, trú tại huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) bị gã trai làng máu mặt cùng với mấy đối tượng lạ đánh đập, dùng kéo đâm và búa đập vào đầu dẫn đến tử vong.
Án mạng lúc đêm khuya
Vào khoảng 21h ngày 17/10, tại ngã ba xã Tam Sơn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn (SN 1993, trú tại huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng; biệt danh Tuấn “con”) tử vong. Nghi can trong vụ án mạng này là Nguyễn An Mạnh (SN 1976, trú tại địa chỉ trên). 
Theo người dân cho biết, vào khoảng thời gian trên, Mạnh cùng với mấy người bạn (chưa rõ tên – PV) ngồi uống bia tại khu vực làng nghề. Trong lúc đang uống bia thì nhận được thông báo Tuấn “con” xuất hiện ở khu vực ngã ba Tam Sơn. Sau đó, Mạnh đã rời khỏi quán cùng với 3 đối tượng lạ mặt đến khu vực trên. Tại đây hai bên đã xảy ra xô xát, nhóm của Mạnh đã liên tiếp đấm đá vào mặt, người Tuấn “con”. Sau đó, một người trong nhóm của Mạnh đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào cơ thể của Tuấn “con”. Tiếp đến bọn chúng lôi Tuấn “con” vào gần khu vực bãi gỗ rồi dùng búa đập liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân bị trọng thương. 
Nhận được tin Tuấn “con” bị đánh thì một số người đã đến ứng cứu. Khi đến nơi thấy Tuấn “con” đang trong tình trạng nguy kịch liền gọi taxi ở gần đó đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Nhưng do vết thương quá nặng Tuấn “con” đã tử vong ngay sau đó. 
Ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó Trưởng công an xã Tam Sơn cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo, lực lượng công an xã đã cùng với Công an thị xã Từ Sơn, Công an tỉnh Bắc Ninh điều tra làm rõ sự việc. Khoảng 30 phút sau, lực lượng chức năng mới xác định được khu vực xảy ra án mạng. 
Trắng đêm truy bắt đối tượng gây án
Nhận thấy đây là một vụ án nghiêm trọng, cơ quan cảnh sát điều tra huy động rất nhiều lực lượng để truy tìm ra hung thủ gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã lần ra đầu mối đối tượng Mạnh ngồi uống bia tại khu vực làng nghề, và lần ra dấu vết Mạnh cùng với các đối tượng lạ mặt đi đến ngã ba xã Tam Sơn. 
Quán cắt tóc của vợ chồng đối tượng Nguyễn An Mạnh.
 Quán cắt tóc của vợ chồng đối tượng Nguyễn An Mạnh.
Khi đến nhà thì đối tượng Nguyễn An Mạnh (SN 1976) vẫn đang ngồi ở nhà mà không hề bỏ trốn sau khi gây án. Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ, tạm giam đối tượng Mạnh để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên tại cơ quan điều tra Mạnh tỏ ra lì lợm chưa thành khẩn khai báo sự việc. 
Để làm rõ sự việc, cơ quan điều tra đã tiến hành hỏi vợ của đối tượng Mạnh, chị Hồng Gấm thì một mực chống đối đến cùng. Sau khi thu giữ chiếc điện thoại của Mạnh khi kiểm tra thấy, thời điểm ngày xảy ra án mạng các cuộc gọi đã bị xóa sạch.   
Chiều ngày 18/10, đại diện Công an thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện vụ án đang trong quá trình điều tra. Đối tượng Nguyễn An Mạnh (SN 1976) – nghi can vụ án đang được tạm giữ tại cơ quan công an để phục vụ điều tra.
Để tìm hiểu rõ thông tin sự việc, phóng viên đã tìm đến quán cắt tóc Hồng Gấm – vợ nghi can Mạnh thì đúng lúc đó chị Gấm mang quần áo cho chồng tại trại tạm giam. Người nhà của nghi can Mạnh cho biết, hiện gia đình đang rất rối bời. Bố của Mạnh đang bị ốm nên không muốn cho ông ấy biết. 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, phóng viên đã tìm đến xã Tam Sơn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh để tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Người dân sống ở gần hiện trường vụ án cho biết, sự việc xảy ra vào ban đêm. Lúc đó mọi người đang xem phim nên cũng không rõ, phải đến sáng mọi người mới biết.  
Theo lời người bạn nạn nhân Tuấn ‘con’ cho biết, trước đó nhận được điện thoại của Tuấn hỏi vay tiền để giải quyết việc va chạm xe. Đến khoảng 10h tối thì nhận được thông báo Tuấn đã bị chết. Thông qua các mối quan hệ được biết, đối tượng đi cùng với Mạnh còn có Quân, Mão. 
‘Ngay sau khi nhận được thông báo bạn bị mất, tôi đã bắt xe từ Vinh về. Đến sáng ngày 18/10, gia đình đã đưa thi thể Tuấn về quê để an táng theo tập tục địa phương’’, người bạn của Tuấn cho biết thêm.  
 “Trai giang hồ, gái thuyền quyên”
Người dân xã Tam Sơn cho biết, khi nghe tin nạn nhân Tuấn “con” chết thì có nhiều tâm trạng khác nhau. Bởi hắn là một đối tượng giang hồ, chuyên đi bảo kê các quán ăn trên địa bàn. Tuy nhiên các quán mà người dân sở tại mở thì chúng không dám đến xin đểu... 
Ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó Trưởng công an xã Tam Sơn trao đổi với phóng viên.
 Ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó Trưởng công an xã Tam Sơn  trao đổi với phóng viên.
Theo tìm hiểu, Tuấn sinh ra trong một gia đình thuần nông, là con út trong gia đình có hai chị em. Bố mất sớm.
Khi được hỏi về mối tình của Tuấn, người dân cho biết, nhìn hắn người nhỏ bé, gầy quắt queo nên gọi là Tuấn “con’. Hắn người ở Hải Phòng về đây cặp bồ với một cô gái bị chồng bỏ vì ngủ với anh họ chồng. 
Ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó Trưởng công an xã Tam Sơn cho biết, Nguyễn Văn Tuấn là dân xã hội, lang bạt khắp nơi không có nơi ở cố định. Khi trú trên địa bàn xã Tuấn quậy phá, xin đểu tiền của các quán ăn. Chúng tôi đã gọi lên nhiều lần để răn đe, giáo dục. 
Bên cạnh đó, trên địa bàn xã có trường cao đẳng nghề nên tình hình an ninh tương đối phức tạp. Bởi các sinh viên, học sinh đi học không theo giờ giấc, thích nghỉ thì nghỉ, có học sinh đi học chỉ đến để chơi. Cho nên các đối tượng cộm cán trà trộn vào đám sinh viên./.
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên...

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.