Nhát dao chí mạng, anh giết em

Người thân đau đớn trước di ảnh nạn nhân
Người thân đau đớn trước di ảnh nạn nhân
(PLO) - Bằng một nhát dao chí mạng đâm vào sườn, Nguyễn Văn Đoàn đã tước đoạt mạng sống của em trai mình.
Thông tin Công an huyện Mê Linh cho biết đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP.Hà Nội điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng xảy ra trên địa bàn.
Theo điều tra ban đầu, khoảng 12h45 ngày 2/3, giữa Nguyễn Văn Đoàn (SN 1970) và em trai là Nguyễn Văn Vương (SN 1975, ở cùng thôn Ấp Giữa, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội) xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát. 
Trong lúc cự cãi, Đoàn bất ngờ dùng dao nhọn đâm vào sườn anh Vương. Nghe tiếng hô hoán của nạn nhân, một số người hàng xóm chạy sang thấy anh Vương nằm gục trước cửa nhà, mọi người cùng gia đình nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh Vương đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.
Đã mấy ngày trôi qua nhưng người dân trong thôn Ấp Giữa vẫn chưa hết bàng hoàng, ám ảnh về vụ án mạng. Một người dân sống gần nhà nạn nhân kể lại: “Lúc đó tôi đang ở nhà thì nghe thấy tiếng người hô hoán là có đánh nhau. Vội vàng  chạy ra xem thì thấy tiếng kêu cứu phát ra từ phía nhà anh Vương.  Chạy sang đến nơi, tôi đã thấy anh Vương bị thương nằm trong nhà. Thấy vậy, mọi người bảo nhau đưa anh ấy đi bệnh viện cấp cứu”.
Được biết, Đoàn là con thứ ba trong một gia đình có 7 anh chị em, Đoàn đã có hai người vợ, ba người con. Sau khi li hôn với người vợ thứ nhất, Đoàn tiếp tục có tình cảm với một người phụ nữ khác cùng địa phương và hai người đã kết hôn. Tuy nhiên, cuộc sống giữa Đoàn và người vợ thứ hai cũng không hạnh phúc. Bản thân Đoàn không có công việc ổn định, thi thoảng đi buôn bán xa nhà.
Hàng xóm nạn nhân cho biết, anh Vương vốn hiền lành, chăm chỉ làm ăn, giữ quan hệ tốt với hàng xóm. Anh Vương có ba người con, hàng ngày anh vẫn đi làm nông.
Khi PV có mặt ở thôn Ấp Giữa để tìm hiểu, nhiều người bàn tán nguyên nhân vụ việc giữa hai anh em có xảy ra tranh chấp đất đai, từ đó dẫn đến mâu thuẫn, trong lúc cự cãi Đoàn đã đâm chết em trai mình? Trước ngày xảy ra vụ án mạng, giữa hai anh em Đoàn đã từng có lần xảy ra xô xát. 
Thời điểm trước Tết Nguyên đán 2015, hai anh em Đoàn cũng đã xảy ra mâu thuẫn cãi vã và phải nhờ chính quyền địa phương để giải quyết vụ việc. Lần gần đây nhất, ngày 22/2 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán), Đoàn lại sang nhà em trai và dùng gạch ném vỡ cửa kính nhà nạn nhân. 
Trả lời về vụ việc, một cán bộ điều tra Công an huyện Mê Linh cho biết: Ngay sau khi gây án, đối tượng Nguyễn Văn Đoàn bị Công an huyện Mê Linh bắt giữ. Công an đã tiến hành lấy lời khai nhân chứng. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ. 
Tên nạn nhân đã thay đổi./.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.