Nhân viên đi cấp cứu, giám đốc doanh nghiệp hành hung bác sỹ?

Hình ảnh người đàn ông dùng tay đánh nhân viên y tế (ảnh cắt từ camera an ninh bệnh viện)
Hình ảnh người đàn ông dùng tay đánh nhân viên y tế (ảnh cắt từ camera an ninh bệnh viện)
(PLO) - Trong lúc đang chờ đưa bệnh nhân đi chụp Xquang, nữ bác sỹ đã bị người đàn ông (được cho làm giám đốc một doanh nghiệp) xông vào hành hung.

Theo bác sĩ Hoàng Thị Minh, Khoa cấp cứu của bệnh viện 115 Nghệ An, khoảng 21h30 bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn N. (26 tuổi) vào cấp cứu trong tình trạng tổn thương gò má bên phải, đánh giá tình trạng bệnh nhân ổn định có phù nề vùng mặt. Các bác sĩ giải thích tình trạng bệnh nhân cho một số người đi cùng là bệnh nhân ổn định, cần phải chụp phim và làm một số xét nghiệm để nhập viện.

Một lúc sau, một người đàn ông không rõ là người nhà hay là đồng nghiệp đến, đòi đưa bệnh nhân đi chụp phim mà không biết là tình trạng bệnh nhân như thế nào.

Bác sĩ Minh kể lại, “Tôi đã giải thích rõ với người này là bệnh nhân đã được chỉ định chụp Xquang rồi, đang chờ y tá chuẩn bị đưa đi chụp. Người này mới đến chưa biết là các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu ban đầu, cũng chưa biết là tình trạng như thế nào nhưng cho rằng vào khoa cấp cứu lâu rồi mà không đưa bệnh nhân đi chụp phim. Người này tỏ thái độ rồi tát vào mặt tôi đánh vào đầu tôi, khiến tôi ngã ra phía sau. Vụ việc có nhiều người chứng kiến”.

Người đàn ông lạ mặt tỏ thái độ với nhân viên bệnh viện
Người đàn ông lạ mặt tỏ thái độ với nhân viên bệnh viện

Bác sĩ Minh cho biết thêm, lúc đó thì điều dưỡng Lê Quang Hòa chạy ra hỏi có chuyện gì thì người này tiếp tục xông lên đe dọa đòi đánh nên hai anh em vào phòng trực đóng cửa lại báo cáo với lãnh đạo bệnh viện. Tuy nhiên, người đàn ông này vẫn mở cửa xông vào đánh điều dưỡng Hòa vào đầu. Sau đó, được bảo vệ và những người đi cùng can ngăn,  người này mới đi ra ngoài. 

Khi xảy ra sự việc, phía bệnh viện đã trình báo công an xã Nghi Phú và cảnh sát 113. Ngày hôm sau, bác sĩ Minh và điều dưỡng Hòa  được công an xã Nghi Phú mời lên trụ sở lấy lời khai. Từ đó đến nay vẫn không biết người đàn ông đánh các bác sĩ là ai, người này cũng không đến xin lỗi những người bị đánh.  

Sau đó dùng tay tát vào mặt bác sĩ trực cấp cứu
Sau đó dùng tay tát vào mặt bác sĩ trực cấp cứu

Trưởng khoa cấp cứu bác sĩ Nguyễn Minh Tân cho biết: Hôm đó khi nhận được thông tin, ông lập tức xuống phòng cấp cứu. Ông thấy bác sĩ Minh đang khóc. Khi ra ngoài, ông thấy rất đông người vây quanh. Ngay khi nắm thông tin sự việc, ông đã gọi công an xã và cảnh sát 113 đến để xử lý.

Cũng theo ông Tân, sự việc diễn ra có sự chứng kiến của rất đông người nhà bệnh nhân, và được camera an ninh bệnh viện ghi lại. 

Rất nhiều người chứng kiến sự việc
Rất nhiều người chứng kiến sự việc

Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An, bác sĩ Phạm Văn Dũng cho biết, "Sự việc xảy ra khiến các bác sĩ, cán bộ nhân viên bệnh viện hết sức hoang mang. Mọi người đều cảm thấy không an toàn trong khi làm nhiệm vụ, đề nghị cơ quan chức năng làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng gây rối làm ảnh hưởng đến việc khám chữa bệnh của bệnh viện. Gây hoang mang cho cán bộ nhân viên và các bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại đây, cũng như các bệnh viện khác trên địa bàn".

Sáng ngày 21/8, phóng viên đã liên hệ với công an xã Nghi Phú để nắm rõ thêm sự việc, phía công an Nghi Phú cho biết hiện vụ việc đang được đơn vị tiến hành điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí. 

Theo phía bệnh viện thì người đánh bác sĩ Minh và điều dưỡng Hòa là giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn, bệnh nhân cấp cứu là nhân viên của Công ty đó..

Công an xã Nghi Phú đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. 

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.