Nghi phạm giết chết người đàn ông dưới chân thành hồ ra đầu thú

Đối tượng Lý Trực Đỉnh (bên phải ngoài cùng) và các đối tượng liên quan đến cái chết của anh Phan Xuân Quang ra đầu thú
Đối tượng Lý Trực Đỉnh (bên phải ngoài cùng) và các đối tượng liên quan đến cái chết của anh Phan Xuân Quang ra đầu thú
(PLO) - Sáng ngày 29/7, thông tin từ Công an TP. Huế- tỉnh Thừa Thiên - Huế - cho biết, nghi phạm Lý Trực Đỉnh (SN 1979, trú tại chung cư Bãi Dâu, phường Phú Hậu, TP. Huế, đối tượng giết chết người đàn ông dưới chân thành hồ đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Theo cơ quan chức năng, ngoài đối tượng Đỉnh gây ra cái chết trực tiếp cho nạn nhân Phan Xuân Quang (SN 1984, trú ở đường Chi Lăng, TP. Huế) thì còn có các đối tượng khác liên quan đến vụ án cũng đã được cơ quan công an truy tìm lấy lời khai, gồm: Nguyễn Văn Tiêu (SN 1967, trú ở đường Nguyễn Chí Thanh, phường Phú Hiệp, TP. Huế); Hồ Ngọc Đức Tài (trú ở đường Hải Triều, phường An Đông, TP. Huế).

Theo hồ sơ của công an, trước đó, vào 8h ngày 27/7/2018, Đỉnh đến quán cà phê trên đường Trần Huy Liệu, TP. Huế để uống cà phê thì gặp Tiêu cùng Phan Xuân Quang ngồi ở đó. Tại đây, trong khi uống cà phê, nhóm người này đã sử dụng ma túy dạng cỏ.

Đến khoảng 10h cùng ngày, giữa Đỉnh và Tiêu xảy ra mâu thuẫn. Quang thấy vậy đã có lời qua tiếng lại với Đỉnh. Tiếp đó, bị Đỉnh dùng chân đạp trúng người nên Quang bỏ chạy và lấy thanh gỗ quay lui đánh trả lại.

Trong lúc giằng co, Quang nhảy xuống hồ Ngự Hà (còn gọi là Hộ Thành hào bao quanh kinh thành Huế). Lúc này, Đỉnh đã lấy đá ném trúng đầu Quang khiến người này chìm xuống nước và tử vong sau đó.

Sau khi nghe tin Quang tử vong, Đỉnh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đến 21h30 ngày 28/7, đối tượng này ra đầu thú.

Trong sáng nay, Cơ quan công an TP. Huế đã tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ án, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng liên quan theo quy định pháp luật.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.