Nghi can hãm hại bé gái ở Ninh Bình bị nhiễm HIV giai đoạn cuối

Nghi can hãm hại bé gái ở Ninh Bình bị nhiễm HIV giai đoạn cuối
(PLO) -Theo cơ quan điều tra, nghi can hãm hại bé gái ở Ninh Bình là  người bị nhiễm HIV giai đoạn cuối, đã được miễn thời gian chữa bệnh bắt buộc do tình trạng sức khỏe yếu.

Theo cơ quan điều tra, Vũ Văn Hùng  - sinh năm 1966 trú tại Thôn Trường Xuân, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình -  là nghi can có hành vi dâm ô với bé Nguyễn Thị Hằng N. (sinh năm 2006) - là hàng xóm của Hùng.

Vũ Văn Hùng có 1 tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và 1 tiền sự về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngày 06/1/2013, Hùng bị đưa đi cơ sở chữa bệnh bắt buộc, thời hạn 24 tháng. Đến 5/8/2014, Hùng được miễn chấp hành thời gian chữa bệnh còn lại với lý do bị mắc HIV giai đoạn cuối, sức khỏe yếu.

Ngày 30/3/2018, Viện KSND huyện Hoa Lư đã có cáo buộc Hùng có hành vi dâm ô trẻ em theo Khoản 1 điều 116 Bộ Luật Hình sự. Hiện bị can đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. 

Trước đó, khoảng 17h  ngày 30/4/2017 Vũ Văn Hùng  - sinh năm 1966 trú tại Thôn Trường Xuân, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình có đi sang nhà chị Nguyễn Thị Ng.– sinh năm 1968 là hàng xóm (đối diện nhà Hùng).

Khi sang đến cổng nhà chị Ng., Hùng thấy hai con gái chị Ng là cháu Nguyễn Thị T. (sinh năm 2003) và Nguyễn Thị Hằng N. (sinh năm 2006) đang nhặt rau ở sân nên Hùng có gọi: “Nhà tao có lắm mì tôm, không ăn hết, đứa nào ăn sang lấy mà ăn”.

Cháu  N. đã sang nhà Hùng để lấy mì tôm và bị Hùng thực hiện hành vi đồi bại.

Trong quá trình tiến hành điều tra, bị can Hùng không hợp tác, không khai báo và không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Lúc đầu Hùng nói không bao giờ sang và cũng không bao giờ gọi các cháu con chị Ng.  sang nhà, những lần sau Hùng nhận  mình có sang nhà chị Ng. để gọi cho các con chị  Ng mì tôm. Sau khi cháu N. sang nhà, thấy quần áo của cháu bẩn, nên Hùng có gợi ý cháu đi tắm, và cởi hộ quần áo cho cháu, chứ không có hành vi xâm hại tình dục cháu bé.

Ngày 1/5/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Hoa lư đã tiến hành trưng cầu giám đinh pháp y sinh dục đối với cháu N. Kết luận giám định cho thấy: Màng không có vết rách, xung huyết gốc màng trinh tại các điểm 6h, 7h, 8h, không rỉ máu.

Ngày 31/7/2017, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Hoa Lư đã tiến hành trưng cầu giám định pháp y sinh dục đối với Vũ Văn Hùng, nhưng Hùng từ chối không chấp hành. 

Cháu N. cũng khai trước ngày 30/4, H còn nhiều lần khác có hành vi tương tự với cháu N ở nhiều địa điểm khác trong nhà H và nhà cháu N, Nhưng cháu bé không nhớ được thời gian và địa điểm cụ thể, không có nhân chứng. Hùng không thừa nhận điều này nên cơ quan điều tra cho rằng không có cơ sở xem xét xử lý. 

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.