Nghi can giết hàng xóm giấu trong lu cám lảm nhảm “Thượng đế đã giao xác bà Phận cho ta quản lý“

Nghi can Đặng Văn Trường
Nghi can Đặng Văn Trường
(PLO) - Trước mặt lực lượng chức năng, nghi phạm giết hàng xóm bình thản nói: "Thượng đế đã giao xác bà Phận cho ta quản lý thì ta phải có nhiệm vụ giữ xác trên. Không ai được đụng vào".

Trước đó, vào ngày 2-7, người nhà của bà Giang Thị Phận (68 tuổi, ngụ ấp Bà Liêm, xã Hòa Minh, huyện Châu Thành, Trà Vinh) đến công an trình báo việc bà Phận mất tích.

Người nhà nạn nhân cũng nghi ngờ vụ mất tích này có liên quan đến hàng xóm là ông  Đặng văn Trường (50 tuổi), vì từ nhà ông này bốc ra mùi hôi thối nồng nặc.

Tuy nhiên, người đàn ông này ngăn cản, không cho ai tiếp cận khu vực bốc ra mùi hôi.

Sáng 8-7, khi ông Trường đi vắng, người dân đã đột nhập vào nhà. Khi mở chiếc lu chứa cám của gia đình ông này, phát hiện bên trong có  một thi thể  đang trong quá trình phân hủy.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh cùng Công an huyện Châu Thành có mặt tại hiện trường tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Trước lực lượng chức năng, ông Trường  dọa: "Thượng đến đã giao xác bà Phận cho ta quản lý thì ta phải có nhiệm vụ giữ xác trên. Không ai được đụng vào".

Qua công tác khám nghiệm tử thi, nạn nhân được xác định là bà Phận. Hung thủ đã bóp cổ nạn nhân đến chết, sau đó,  dùng đá đập đầu nạn nhân đến biến dạng rồi đưa xác vào lu.

Nghi can chính của vụ án được xác định là ông Trường. Khi bị tạm giữ, ông Trường khẳng định đã giết bà Phận và giấu xác. Lúc làm việc với điều tra viên, Trường còn đòi Công an tỉnh Trà Vinh trả tiền gần 10 ngày giữ xác bà Phận.

Ngày 10-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh lập thủ tục đề nghị trưng cầu giám định tâm thần đối với đối tượng Đặng Văn Trường. Công an tỉnh Trà Vinh cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Trường về hành vi "Giết người".

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".