Nghi án nam thanh niên giết người, cướp tài sản để trả nợ người yêu

Phan Ái Dương tại cơ quan điều tra
Phan Ái Dương tại cơ quan điều tra
(PLVN) - Vay người yêu số tiền 20 triệu đồng nhưng không có điều kiện trả, Dương nảy sinh ý định cướp tài sản để trả nợ.

VKSND tỉnh Phú Yên vừa ban hành cáo trạng truy tố Phan Ái Dương (SN 1988, trú tại TX An Nhơn, Bình Định) về tội giết người và cướp tài sản.

Theo kết quả điều tra, Dương có quan hệ tình cảm với chị R’Ô Hmuăt. Dương vay người yêu số tiền 20 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Đến tháng 4/2019, thấy người yêu đi làm thuê cực khổ, nam thanh niên muốn kiếm tiền trả nhưng công việc không thuận lợi. Vì vậy, Dương nảy sinh ý định cướp tài sản để lấy tiền trả nợ người yêu.

Thời gian này, Dương quen biết anh Nguyễn Anh Vũ đang học nghề sửa chữa xe máy tại tiệm sửa xe ở xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa. Vũ thường dùng xe máy làm xe ôm chở Dương đi sửa xe ô tô trên địa bàn huyện Sơn Hòa và Sông Hinh. 

Khoảng 15h30’ ngày 11/5, Dương điện thoại nói Vũ chở mình đến cửa hàng mua cây sắt ɸ18. Sau đó, Dương nói Vũ chở đến đập thủy điện sông Ba Hạ. 

Khi Vũ chạy vào đường đất hướng lên đồi trồng keo lá tràm, cả hai cùng đi bộ do đường trơn. Dương sau đó đã dùng cây sắt đánh nhiều lần vào đầu Vũ rồi lấy dây chuyền, chìa khóa xe máy của nạn nhân bỏ trốn.

Dương mang sợi dây chuyền của Vũ đi bán được hơn 7 triệu đồng. Khi đi đến thôn Đức Lập (xã Ia Rtô, TX AyunPa) Dương vứt mũ bảo hiểm và đẩy xe máy của Vũ xuống Sông Ba.

Đối tượng sau đó đón xe khách lên thành phố PleiKu, tỉnh Gia Lai, rồi đi Hà Nội, Lạng Sơn. Đến ngày 17/5, Dương bị bắt giữ.

Về phía anh Vũ được người dân phát hiện đưa đến Trung tâm y tế huyện Sơn Hòa cấp cứu.  Sau đó nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên và Bình Định nhưng đến ngày 16/5 đã tử vong.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.