Né trọng tải, lái xe lao thẳng vào lực lượng chức năng

Né trọng tải, lái xe lao thẳng vào lực lượng chức năng
(PLO) - Khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra giấy tờ, lái xe không chấp hành mà còn lao thẳng xe vào lực lượng làm nhiệm vụ...
Khoảng 5h40 rạng sáng 21/3/2015 Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh Hải Dương nhận được tin báo 6 xe ô tô chở hàng có dấu hiệu quá tải, tránh Trạm cân Hải Dương (đặt tại Km58+400 QL5). Các xe này đi theo hướng từ thị trấn Gia Lộc ra đường về thành phố Hải Dương để đi ra QL5.
Ngay lập tức lãnh đạo ca trực số 01 Trạm Kiểm tra tải trọng xe Hải Dương, phân công 03 đồng chí là thanh tra viên và Cảnh sát giao thông (thuộc phòng PC67 – Công an tỉnh Hải Dương) gồm: Ngô Minh Đức, Phạm Đức Hùng, Trần Tuấn Dương đến khu vực được báo tin.
Trên đường từ Trạm cân xuống thị trấn Gia Lộc, đến ngã 3 đường 62m lối rẽ vào Bệnh Viện Thần Kinh thì tổ công tác phát hiện 02 xe ô tô, trong đó mang BKS: 16L-0375 có dấu hiệu chở hàng quá tải đang đỗ trên đường nhánh lối giữa đường 62m với QL38B (cách đường 62m khoảng 80m).
Tổ công tác đã yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ xe để kiểm tra nhưng lái xe đã không xuất trình được bất kỳ một giấy tờ gì, do đây là tuyến đường hẹp lúc này mật độ phương tiện qua lại đông, tổ công tác đã yêu cầu các lái xe đưa xe về Trạm cân để kiểm tra tải trọng. Đồng thời tổ công tác cũng phân công đồng chí Đức đưa xe BKS 16L-0375 và đồng chí Hùng đưa xe còn lại, đồng chí Dương lái xe của Trạm dẫn đường.
Ảnh được cắt ra từ video clip về vụ việc.
 Ảnh được cắt ra từ video clip về vụ việc.
Khi đồng chí Dương lái xe đi trước thì các lái xe đã lên xe chốt cửa bên trong và nổ máy lùi nhanh xe về phía đường 62m mặc dù được đồng chí Đức đứng ở đầu xe và yêu cầu lái xe dừng lại. Do lúc này đường có rất nhiều phương tiện và học sinh qua lại, nếu không ngăn chặn kịp thời có nguy cơ 02 xe lùi vào người đi đường, đồng chí Hùng đã chạy về phía sau và được sự đồng ý của người dân, dùng xe bò kép chặn ngang giữa đường để không cho 02 xe tải nêu trên lùi tiếp.
Khi xe lùi được khoảng 25m do vướng xe bò không lùi được, cả 2 lái xe điều khiển xe lao thẳng về phía trước; trong đó xe BKS 16-0375 đã lao thẳng vào đồng chí Đức đứng đầu xe buộc đồng chí Đức phải nhảy lên bám vào gương cửa phía bên lái yêu cầu lái xe dừng lại.
Mặc dù vậy, lái xe vẫn bất chấp mật độ phương tiện tham gia giao thông trên đường đông, đường lại nhỏ hẹp, chạy rất nhanh ra hướng QL38B hòng tẩu thoát.
Người dân sinh sống và buôn bán hai bên đường đã hô hào, yêu cầu lái xe dừng lại để bảo đảm an toàn tính mạng cho đồng chí Đức và cho những người dân đang buôn bán, nhưng lái xe vẫn không dừng lại.
Trong quá trình kiến quyết bám theo xe, đồng chí Đức đã leo lên nóc cabin xe BKS 16L-0375 gọi điện lực lượng hỗ trợ, lúc này phương tiện đã ra đến QL38B và bất chấp trên xe có lực lực chứng năng, lái xe vẫn cho xe chạy rất nhanh rẽ vào bãi của Cửa hàng xăng dầu Tân Bình (đoạn Km52+500 thuộc địa bàn xã Gia Tân, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) đóng cửa xe bỏ đi. Xe còn lại đỗ tại Cửa hàng xăng ngã 3 Gia Lộc (Km52+000) sau đó lái xe trốn đi.
Khi lực lượng có mặt tại bãi đỗ của Cửa hàng xăng dầu Tân Bình, chỉ còn lại phụ xe, buộc các lực lượng chức năng phải gọi phương tiện cứu hộ để đưa xe về Trạm. Trong khi chờ phương tiện cứu hộ đến, có một số đối tượng tự nhận là chủ hàng và chủ xe (Trong đó có đối tượng tên Vũ) đưa 01 xe BKS 15C-12216 đến dỡ hàng trên xe BKS 16L-0375 hòng tẩu tán nhưng đã bị các lực lượng kiên quyết không khống chế. Các đối tượng đã dùng xe BKS 15C-12216 chắn ngang lối vào để không cho xe cứu hộ đưa xe vi phạm về Trạm.
Sau khi nghe báo cáo của đồng chí Đức và xem lại video clip qua camera giám sát tại Cửa hàng xăng dầu Tân Bình, nhận thấy có dấu hiệu của hành vi chống người thi hành công vụ; Trạm trưởng Trạm Kiểm tra tải trọng xe - Trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm soát tải trọng xe đã báo cáo Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh và đề nghị Công an huyện Gia Lộc phối hợp xử lý.
Đến khoảng 18h30 ngày 21/3/2015, các phương tiện có dấu hiệu vi phạm đã được xe cứu hộ đưa về Trạm, cân kiểm tra tải trọng, kết quả xe ôtô BKS 16L-0375 chở hàng vượt quá tải 247,4%, các lực lượng đã tạm giữ phương tiện và bàn giao phụ xe cho Công an huyện Gia Lộc để tiến hành điều tra, xử lý.
Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".