Nam sinh tâm thần đột nhập máy bay của VNA, 5 nhân viên hàng không bị phạt

(PLO) - Một thanh niên tâm thần vượt rào an ninh lên máy bay tại sân bay Vinh (Nghệ An) khiến 4 nhân viên an ninh bị phạt mỗi người 10 triệu đồng và 1 nhân viên dịch vụ mặt đất bị phạt 4 triệu đồng, tước chứng chỉ an ninh hàng không 2 tháng.

Chiều ngày 3/3, khi chuyến bay VN1265 của Vietnam Airlines từ Vinh đi TP. HCM đang chuẩn bị đón khách thì tiếp viên bất ngờ phát hiện 1 nam thanh niên xuất hiện ở cửa máy bay và định vào khoang hành khách.

Cảng hàng không quốc tế Vinh.

Trước đó, nam thanh niên này đã trèo tường vào sân bay Vinh, lọt qua chốt kiểm soát an ninh của sân bay để lên máy bay.

Khi tiếp viên yêu cầu nam thanh niên trình Thẻ lên máy bay (boarding pass), người này không xuất trình được. Do đó, tổ bay đã ngăn chặn và báo lực lượng an ninh sân bay Vinh phối hợp xử lý.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã xác định được nam thanh niên này là một sinh viên đại học 21 tuổi, cư trú tại Nghệ An, đang trong thời gian được nhà trường cho nghỉ học để điều trị bệnh tâm thần. Gia đình nam sinh viên cũng đã xuất trình các giấy tờ và hồ sơ liên quan để chứng minh bệnh tình, do đó, người này không bị tạm giữ.

Liên quan vụ việc, qua trao đổi với Tuổi Trẻ tối 4/3, ông Trần Hoài Phương, giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết chiều cùng ngày, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt 4 nhân viên an ninh hàng không làm việc tại Cảng hàng không Vinh với mức phạt 10 triệu đồng/người, 1 nhân viên dịch vụ mặt đất bị phạt 4 triệu đồng và tước chứng chỉ an ninh hàng không 2 tháng.

Hình phạt trên căn cứ vào  hành vi thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình gây uy hiếp an ninh hàng không, an toàn hàng không được quy định trong nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty Tâm Lộc Phát

Công an khám xét trụ sở làm việc của Cty Tâm Lộc Phát.
(PLVN) - Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Cty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát (Cty Tâm Lộc Phát), tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp này tại số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.