Một tuần rúng động hai vụ trọng án khiến hai thiếu nữ thiệt mạng

Một tuần rúng động hai vụ trọng án khiến hai thiếu nữ thiệt mạng
(PLO) - Tuần qua, dư luận Hà Nội xôn xao vụ nữ sinh viên năm cuối Trường Đại học Sân khấu điện ảnh bị sát hại khi một mình đi tìm nhà trọ tại phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội). Tại TP HCM cũng phát hiện một vụ trọng án kinh hoàng khi nữ nhân viên bán hàng lưu niệm tại sân bay bị người yêu đoạt mạng vì lý do cô này sắp chia tay để lên xe hoa với người mới. 

Hung thủ sát hại nữ sinh trường điện ảnh từng là giảng viên đại học

Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội bắt giữ Nguyễn Anh Tú (35 tuổi, trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa) để điều tra về hành vi giết người, hiếp dâm, cướp tài sản. Nạn nhân là chị Đ.T.C.T (sinh viên năm thứ tư khoa Nhiếp ảnh, Trường Đại học Sân khấu điện ảnh) được phát hiện tử vong tại khu nhà trọ ở phố Nguyễn Phúc Lai (phường Ô Chợ Dừa, Hà Nội), nơi hung thủ thuê trọ.

Theo điều tra, Tú đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành đồ họa, từng giảng dạy trong một trường đại học nhưng đã bị chấm dứt hợp đồng. Hiện đối tượng không nghề nghiệp, thuê nhà trọ ở riêng tại địa chỉ trên.

Khoảng 21h ngày 3/6, Tú nhận được điện thoại của chủ nhà trọ nhờ mở cửa cho khách nữ đến xem phòng. Lát sau, có một cô gái trẻ đẹp đi một mình đến gặp Tú để xem phòng thuê trọ. Đó là chị Đ.T.C.T nữ sinh viên năm cuối trường điện ảnh. Thấy chị T đi một mình lúc trời tối nên Tú nảy sinh ý định đánh nạn nhân ngất đi để cưỡng hiếp. Khi chị T đang xem phòng trọ ở tầng 3 thì bị đối tượng dùng gạch thủ sẵn đánh ngất đi rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Thực hiện xong hành vi đồi bại, kẻ sát nhân ngủ lại chính hiện trường ngay bên cạnh cô gái trẻ. Rạng sáng hôm sau, tỉnh dậy hoảng sợ khi phát hiện nữ sinh có biểu hiện tử vong, Tú lấy xe máy của nạn nhân chạy vòng quanh các đường phố, đến trưa trở lại phòng trọ lấy rượu xoa khắp người và đổ vào miệng nạn nhân hy vọng làm cơ thể cô gái ấm lên, hy vọng cô gái tỉnh lại. Khi thấy người nhà nạn nhân đi tìm thì Tú lấy ví của nạn nhân (bên trong có giấy tờ và tiền), đón taxi rời khỏi hiện trường. Hắn đến đường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) uống bia và gọi điện thoại cho bố đẻ kể lại toàn bộ sự việc. Trong lúc ngồi ở quán bia, Tú bị công an bắt giữ. 

Về phía nạn nhân Đ.T.C.T sinh viên khoa Nhiếp ảnh, Trường Đại học Sân khấu điện ảnh, được đánh giá là hiền lành, hoà đồng và tham gia nhiều phong trào ở trường, lớp. Ngoài việc học, chị T có kinh doanh thời trang qua mạng, nạn nhân định thuê phòng trọ này để kinh doanh. Vào tối 3/6 khi thấy nạn nhân đi xem phòng trọ không thấy về, người nhà đi tìm kiếm thì phát hiện ra sự việc đau lòng… Hiện Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Nguyễn Anh Tú về 3 tội danh: Hiếp dâm, Giết người, Cướp tài sản; vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ. 

Bắt kẻ giết bạn gái vì nghe tin người yêu sắp lấy chồng

Ngày 4/6, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP HCM phối hợp với Công an quận Gò Vấp, Công an tỉnh Tây Ninh để điều tra vụ án “giết người” gây rúng động trong dư luận. Đối tượng gây án là Vũ Ngọc Hiếu (29 tuổi, quê Tây Ninh) vừa bị bắt khi đang phi tang một phần thi thể của nạn nhân, cũng là người yêu của Hiếu tại địa phận huyện Gò Dầu, Tây Ninh. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hiếu khai nhận đã sát hại chị Đ.Y.N (27 tuổi, ngụ Bình Chánh, TP HCM) tại nhà trọ ở TP HCM.

Bước đầu hung thủ khai nhận, Hiếu và chị N có quan hệ tình cảm yêu đương đến nay đã 9 năm. Thời gian gần đây Hiếu biết tin chị N sắp lấy chồng nhưng vẫn duy trì mối quan hệ với Hiếu nên thanh niên này ghen tuông. 

Ngày 31/5, Hiếu hẹn chị N đi ăn tối sau đó hai người về nhà trọ của Hiếu trong hẻm 146, đường số 8, phường 11, quận Gò Vấp, TP HCM. Tại đây Hiếu căn vặn chị N về chuyện sắp lấy chồng nên cả hai có cãi vã nhưng sau đó đã làm lành và đi ngủ. Đến khoảng 0h 30 ngày 1/6, lúc cô người yêu đang chìm trong giấc ngủ,  Hiếu đã sát hại N.

Khoảng 3h ngày 3/6, Hiếu gửi xe và nhờ anh S đi bán rồi đón xe buýt đi về nhà trọ mang thi thể nạn nhân đi phi tang. Khi Hiếu đến thị trấn Gò Dầu uống cà phê thì bị bắt. Tại đây, Công an thu giữ 2 điện thoại di động, 2 bông tai bằng kim loại màu trắng có đính hạt nghi của nạn nhân N.

Đọc thêm

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.