Một phụ nữ Hà Nội bị nhân tình tung ảnh nhạy cảm lên mạng

Ảnh minh họa nguồn Internet
Ảnh minh họa nguồn Internet
(PLO) - Nhận ra bản thân vẫn còn tình cảm với người chồng đang ly thân, chị T quyết định chia tay nhân tình để quay về đoàn tụ với chồng sau những sóng gió, lầm lạc. Chưa kịp hưởng hạnh phúc, chị đã bị nhân tình đe dọa, tung ảnh nhạy cảm lên mạng.

Gương mặt hằn rõ sự mệt mỏi, ánh mắt ẩn chứa sự hoang mang, lo lắng, chị T (36 tuổi, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) trình bày với phóng viên về việc chị bị ông D (45 tuổi, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đe dọa, làm nhục. 

Chị T đã có chồng con, bản thân từng làm việc tại một Công ty bảo hiểm trên địa bàn Hà Nội. Do mâu thuẫn, vợ chồng chị ly thân. Trong quá trình sống ly thân chị T tình cờ quen biết với ông D. Vào tháng 9/2015 thì giữa hai người nảy sinh tình cảm nam nữ khi chị T thấy ông D nói đã ly thân với vợ. 

Ít lâu sau, chị T phát hiện ông D nói dối nên muốn chấm dứt mối quan hệ ngoài luồng trên. Cùng thời điểm này, chị nhận ra mình vẫn còn yêu chồng nên muốn quay về đoàn tụ. Tuy nhiên, ông D không đồng ý. Khi thấy chị T tránh mặt, ông D đã tìm tới tận nhà đòi gặp. Tiếp tục bị chối từ, ông D quay sang gây sự với chồng chị T.

Trong đơn kêu cứu khẩn cấp gửi Công an quận Tây Hồ (Hà Nội), chị T cho biết: ngày 31/8/2016, ông D đã tự ý vào Công ty chồng chị đang công tác để chửi bới, đe dọa và đánh chồng chị trước sự chứng kiến của toàn bộ nhân viên. Không dừng lại tại đó, ngày 12/9/2016, người đàn ông này còn tìm đến nhà riêng của vợ chồng chị để đập phá, chửi bới và tiếp tục đánh chồng chị. Khi chị gọi công an phường tới thì ông D mới bỏ đi.

Theo chị T, từ sau khi chấm dứt mối quan hệ sai trái trên, hết lần này tới lần khác, gia đình chị bị ông D làm phiền khiến cuộc sống bị đảo lộn, bản thân chị rơi vào bế tắc, suy sụp tinh thần. Bởi không chỉ xúc phạm danh dự nhân phẩm bằng lời lẽ, vu khống vay tiền, ông D còn đe dọa sẽ đổ axit vào người chị (có video ghi nhận việc này). 

Sau đó, ông ta tung những ảnh nhạy cảm của chị T lên mạng và gửi tới điện thoại của chồng chị kèm theo những lời lẽ nhằm bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người phụ nữ từng lầm đường lạc lối. Cực chẳng đã, chị T và chồng phải gửi đơn cầu cứu công an.

Sau khi nhận được đơn kêu cứu, tố cáo của vợ chồng chị T, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã vào cuộc xác minh và kết luận: đầu tháng 3, ông D dùng điện thoại di động gửi nhiều hình ảnh khỏa thân, vùng kín của chị T để gửi cho chồng chị T. Bên cạnh đó, ông D còn được cho là lập một tài khoản trên mạng xã hội Facebook đăng những hình ảnh nhạy cảm, kèm theo lời lẽ xúc phạm chị T. 

Đầu tháng 4, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã ra lệnh bắt khẩn cấp với ông D để điều tra hành vi làm nhục người khác. Tuy nhiên, do VKSND quận Tây Hồ không phê chuẩn (với lý do chưa đủ căn cứ xác định D có hành vi làm nhục người khác; Hành vi không thuộc trường hợp bắt khẩn cấp theo quy định tại khoản 1 Điều 81 Bộ luật TTHS) nên CQĐT đã phải thả ông D. 

Quá trình điều tra, CQĐT thu được một khẩu súng colt xoay, có ổ lắp đạn 8 lỗ, một khẩu súng có vỏ ngoài bằng nhựa, một hộp đựng 30 viên đạn, túi đạn bi 20 viên đạn tại nơi ở của ông D. Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) có kết luận, khẩu súng ngắn có tính năng, tác dụng như vũ khí quân dụng, thuộc vũ khí quân dụng và gây chết người khi bị bắn. Chính vì vậy, vào cuối tháng 4, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can D do có hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Được xin ý kiến về trình tự giải quyết vụ việc, Văn phòng cơ quan CSĐT  Công an Hà Nội xác định việc khởi tố D về hành vi “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng là có căn cứ”. Tuy nhiên, đến nay, sau hơn một tuần chuyển hồ sơ vụ việc sang VKSND quận Tây Hồ để đề nghị phê chuẩn các quyết định khởi tố, CQĐT chưa nhận được văn bản trả lời.

Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ cho biết, cơ quan này sẽ tiếp tục làm rõ dấu hiệu của hành vi “làm nhục người khác” theo đơn tố cáo của chị T. 

Đọc thêm

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.