Mẹ bé gái bị ông tổ trưởng 4 lần xâm hại viết đơn cầu cứu Chủ tịch nước

Chị Dương Thị C. - mẹ bé gái tố bị ông tổ trưởng tổ dân phố 4 lần xâm hại.
Chị Dương Thị C. - mẹ bé gái tố bị ông tổ trưởng tổ dân phố 4 lần xâm hại.
(PLO) - Chị Dương Thị C. – mẹ bé gái tố bị ông tổ trưởng tổ dân phố 4 lần xâm hại đã có đơn kêu cứu, gửi đến Chủ tịch nước để bảo vệ quyền lợi của con mình, bắt kẻ đồi bại phải đền tội.

Trong lá đơn cầu cứu cứu gửi Chủ tịch nước, chị Dương Thị C. (Hộ khẩu thường trú tại: Tổ 57, khu 4B, phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) mong mỏi Chủ tịch nước xem xét, chuyển ý kiến chỉ đạo của mình tới các cơ quan chức năng nhằm đẩy nhanh quá trình xử lý vụ án, để vụ án không bị chìm vào quên lãng, tránh tình trạng bỏ lọt tội phạm và để tạo lập niềm tin cho những người dân yếu thế vào sức mạnh của pháp luật và sự công bằng của pháp luật xã hội chủ nghĩa, sự liêm chính, công tâm của những người thực thi pháp luật.

Trình bày lại sự việc với Chủ tịch nước, chị Dương Thị C. viết trong đơn: 

"Vào tháng 3/2017, tôi được cô giáo Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Cao Xanh mời lên nói chuyện về việc con gái tôi - cháu Dương Thị H. sinh năm 2003 học sinh trường Trung học cơ sở Cao Xanh bị xâm hại tình dục. 

Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Cao Xanh thông báo rằng con tôi đã khai với nhà trường việc mình bị ông Vũ Xuân V. (sinh năm 1955) – tổ trưởng tổ dân phố 57, khu 4B, phường Cao Xanh xâm hại.

Sau đó về nhà, tôi có hỏi cháu thì cháu kể rằng đã bị ông Viễn xâm hại 4 lần. Lần đầu tiên, tháng 11/2015, khi cháu đến chơi với L. – cháu ngoại ông V., ông V. đã kéo cháu vào buồng, đẩy cháu xuống giường và làm chuyện người lớn với cháu. 

Sau đó ông V. đưa cho cháu 50.000 đồng rồi dặn cháu không được nói chuyện này với ai. Lần thứ hai vào khoảng cuối tháng 11/2015, trên đường từ nhà bạn về, cháu gặp ông V.. Ông V. đã đẩy cháu vào bụi rậm và có hành vi xâm hại tình dục với cháu. Sau đó ông lại đưa cho cháu 50.000 đồng và dặn cháu không được nói với ai. 

Lần thứ ba vào khoảng tháng 01/2016, tầm 2 giờ chiều, khi cháu đang một mình ở nhà thì ông V. xông vào và có ý định thực hiện hành vi xâm hại đối với cháu. Cháu không đồng ý, dùng chân đạp vào bụng nên ông V. đưa cho cháu 20.000 đồng và đi về. 

Lần thứ tư vào khoảng giữa tháng 2/2016, khi cháu đang ở nhà một mình thì ông V. lại tiếp tục xông vào nhà và có hành vi xâm hại đối với cháu. Sau đó ông đưa cho cháu 100.000 đồng và nói không được kể cho ai biết...."

Chị C cũng cho biết thêm: “Tôi đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long về hành vi hiếp dâm con gái tôi của ông Vũ Xuân V.

Ngày 19/03/2016, Cơ quan CSĐT- Công an thành phố Hạ Long nhận được đơn tố cáo của tôi. Sáng ngày 23/03/2016, gia đình tôi cùng đồng chí Đức Anh ở Phòng điều tra hình sự Công an thành phố Hạ Long đưa cháu đi khám tại Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh. Kết quả là cháu bị rách màng trinh do bị xâm hại tình dục... Một thời gian sau, gia đình ông V. gồm vợ, con và em dâu của vợ ông V. đã đến gặp gia đình tôi và thương thảo xin bồi thường cho cháu H.30.000.000 đồng (ba mươi triệu đồng) nhưng gia đình tôi không đồng ý. Sau khi sự việc được phát giác từ phía nhà trường, ông Viễn đã bỏ trốn nhưng hiện nay ông V. vẫn đi đi về về nhà tại địa phương...."

Chị C. bức xúc: Khi sự việc xảy ra, Trường trung học cơ sở Cao Xanh và gia đình tôi vô cùng bức xúc và bất bình trước việc làm đồi bại của ông V. Với cương vị là một tổ trưởng tổ dân phố đáng lẽ ông V. nên có những việc làm, hành vi chuẩn mực để mọi người noi theo. Thế nhưng, ông lại có hành vi xâm hại tình dục đối với cháu  và không hề có ý định tự thú mà còn bỏ trốn khỏi nơi cư trú khi bị phát giác…

Việc cơ quan điều tra đã 1 lần tạm đình chỉ điều tra theo chị C. đã gây bức xúc trong dư luận, cũng như đối với riêng gia đình chị, đặc biệt là cháu H - nạn nhân. 

Tiến trình vụ việc:

Cháu Dương Thị H. – hiện đang là học sinh trường THCS Cao Xanh – Tp Quảng Ninh tố  đã bị một người tên V, ở gần nhà, khi đó là tổ trưởng tổ dân phố xâm hại nhiều lần. 

Cháu bé Dương Thị H.
Cháu bé Dương Thị H.

Ngày 23/5/2016, Cơ quan cảnh sát điều tra – công an Thành phố Hạ Long đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 139 – Vụ án hiếp dâm trẻ em xảy ra trên địa bàn phường Cao Xanh – Tp Hạ Long.

Đến ngày 23/1/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định số 10/PC45 tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự. Quyết định ghi rõ: Sau khi tiến hành điều tra thấy đã hết thời hạn điều tra chưa xác định được bị can của vụ án.

Chiều 27/4, tại trụ sở Công an tỉnh Quảng Ninh, đại diện phòng Cảnh sát điều tra - PC45 - Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã ban hành Quyết định số 14, ngày 21/4, Phục hồi điều tra vụ hiếp dâm ở phường Cao Xanh - Thành phố Hạ Long - Quảng Ninh./.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.