Mạo danh quân nhân Mỹ lừa tiền nhiều phụ nữ Huế

Dù quen qua mạng xã hội nhưng nhiều người cả tin dẫn đến bị lừa (Ảnh minh hoạ)
Dù quen qua mạng xã hội nhưng nhiều người cả tin dẫn đến bị lừa (Ảnh minh hoạ)
(PLO) - Đối tượng đã giả danh quân nhân Mỹ đang chiến đấu ở Afghanistan hoặc doanh nhân thành đạt ở nước ngoài để lừa đảo chị em phụ nữ qua mạng xã hội.

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế vừa nhận được đơn trình báo của một phụ nữ về việc bị một đối tượng quen qua mạng xã hội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân là bà H. (50 tuổi), ngụ phường Hương Sơ, TP. Huế.

Theo đó, kẻ lừa bà H. là một người có tài khoản Facebook Afredo William, tự xưng là quân nhân Mỹ đang tham chiến tại Afghanistan. Sau khi làm quen, ngỏ lời yêu bà H. qua Facbook, người xưng tên là Afredo William nói rằng đang có 1 triệu USD muốn gửi về Việt Nam nhờ bà H. đầu tư kinh doanh, trong đó sẽ tặng cho bà H. số tiền 150.000 USD.

Một phiếu chuyển tiền mà các đối tượng sử dụng để lừa các nạn nhân
Một phiếu chuyển tiền mà các đối tượng sử dụng để lừa các nạn nhân

Afredo William đã gửi ảnh chụp giấy chuyển tiền cho bà H. Sau đó bà H. đã nhận được nhiều cuộc gọi của những người xưng là hải quan, nhân viên sân bay, luật sư… ở Việt Nam và những người này yêu cầu bà H. chuyển tiền vào các tài khoản chúng cung cấp để nhận được số tiền 1 triệu USD.

Bà H. đã 20 lần chuyển tiền vào các tài khoản trên với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng, hơn một nửa số tiền này bà H. phải vay "nóng".

Ngoài đơn thư của bà H., cơ quan công an còn nhận được đơn trình báo của nhiều phụ nữ trên địa bàn tỉnh cũng bị lừa với thủ đoạn tương tự. Gần đây nhất là trường hợp của cô giáo tên B. ở TP. Huế. Cô giáo này bị một kẻ xưng là doanh nhân thành đạt ở Anh làm quen qua Facbook rồi sử dụng chiêu bài trên để lừa đảo chiếm đoạt hơn 150 triệu đồng…

Bước đầu điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được nhóm người thực hiện việc lừa đảo ở Maylaysia và Campuchia. Những kẻ này có cấu kết với một số đối tượng trong nước.

Cơ quan công an đang tích cực mở rộng, phối hợp điều tra làm rõ các vụ việc.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".