Mạo danh quân nhân Mỹ lừa tiền nhiều phụ nữ Huế

Dù quen qua mạng xã hội nhưng nhiều người cả tin dẫn đến bị lừa (Ảnh minh hoạ)
Dù quen qua mạng xã hội nhưng nhiều người cả tin dẫn đến bị lừa (Ảnh minh hoạ)
(PLO) - Đối tượng đã giả danh quân nhân Mỹ đang chiến đấu ở Afghanistan hoặc doanh nhân thành đạt ở nước ngoài để lừa đảo chị em phụ nữ qua mạng xã hội.

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế vừa nhận được đơn trình báo của một phụ nữ về việc bị một đối tượng quen qua mạng xã hội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân là bà H. (50 tuổi), ngụ phường Hương Sơ, TP. Huế.

Theo đó, kẻ lừa bà H. là một người có tài khoản Facebook Afredo William, tự xưng là quân nhân Mỹ đang tham chiến tại Afghanistan. Sau khi làm quen, ngỏ lời yêu bà H. qua Facbook, người xưng tên là Afredo William nói rằng đang có 1 triệu USD muốn gửi về Việt Nam nhờ bà H. đầu tư kinh doanh, trong đó sẽ tặng cho bà H. số tiền 150.000 USD.

Một phiếu chuyển tiền mà các đối tượng sử dụng để lừa các nạn nhân
Một phiếu chuyển tiền mà các đối tượng sử dụng để lừa các nạn nhân

Afredo William đã gửi ảnh chụp giấy chuyển tiền cho bà H. Sau đó bà H. đã nhận được nhiều cuộc gọi của những người xưng là hải quan, nhân viên sân bay, luật sư… ở Việt Nam và những người này yêu cầu bà H. chuyển tiền vào các tài khoản chúng cung cấp để nhận được số tiền 1 triệu USD.

Bà H. đã 20 lần chuyển tiền vào các tài khoản trên với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng, hơn một nửa số tiền này bà H. phải vay "nóng".

Ngoài đơn thư của bà H., cơ quan công an còn nhận được đơn trình báo của nhiều phụ nữ trên địa bàn tỉnh cũng bị lừa với thủ đoạn tương tự. Gần đây nhất là trường hợp của cô giáo tên B. ở TP. Huế. Cô giáo này bị một kẻ xưng là doanh nhân thành đạt ở Anh làm quen qua Facbook rồi sử dụng chiêu bài trên để lừa đảo chiếm đoạt hơn 150 triệu đồng…

Bước đầu điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được nhóm người thực hiện việc lừa đảo ở Maylaysia và Campuchia. Những kẻ này có cấu kết với một số đối tượng trong nước.

Cơ quan công an đang tích cực mở rộng, phối hợp điều tra làm rõ các vụ việc.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.