Ma cờ bạc khiến “soái ca” giết người tình, cướp tài sản

Đối tượng Cao Quốc Phong
Đối tượng Cao Quốc Phong
(PLO) - Công an tỉnh An Giang đã bắt khẩn cấp đối tượng Cao Quốc Phong (34 tuổi, ngụ ấp Kiến Quới 2, xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới, An Giang) - nghi can giết người, cướp tài sản một cách dã man tại khách sạn Phú Quí (TP Long Xuyên) vào đêm 19/5, rồi ném xác nạn nhân xuống sông Hậu phi tang…

Kinh hoàng thi thể thiếu nữ trôi sông

Theo điều tra ban đầu, ngày 21/5, Phòng PC45 Công an tỉnh Vĩnh Long, nhận tin báo trên tuyến sông Hậu, đoạn qua ấp Mỹ An, xã Mỹ Hòa, TX Bình Minh (Vĩnh Long) xuất hiện một xác chết trôi sông. Nạn nhân là nữ giới khoảng 20 đến 25 tuổi, chưa rõ lai lịch, có nhiều vết thương ở mặt, tay và đầu bị nứt xương sọ, có tụ máu dưới màng cứng, giập tiểu não. Nhận thấy dấu hiệu nhiều khả năng đây là vụ án mạng, Công an tỉnh Vĩnh Long ra thông báo truy tìm tung tích nạn nhân để điều tra làm rõ vụ việc. 

Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là chị Nguyễn Thị Điệp (27 tuổi), được người nhà cho biết bị mất tích từ ngày 19/5, không liên lạc được. Người nhà nạn nhân cho biết, khi rời khỏi nhà chị Điệp có mang theo 1 kiềng 4 chỉ vàng 18K; 1 đôi bông tai 5 phân vàng 18K; 1 điện thoại di động iPhone 6 plus, 10 triệu đồng và xe Honda AirBlade màu trắng BKS 65K1- 202.76. Tuy nhiên, khi tìm thấy thi thể nạn nhân thì những vật dụng bất ly thân như vòng, kiềng, bông tai đã không còn. Công an xác định cái chết của nạn nhân có dấu hiệu giết người, cướp tài sản, bởi tài sản của nạn nhân đã “biến mất”. 

Tiến hành xác minh các mối quan hệ của chị Điệp, Công an tỉnh An Giang được biết chiều 19/5, chị Điệp đi xe máy của mình đến khách sạn Phú Quí (TP Long Xuyên) gặp một thanh niên khoảng 35 tuổi và cùng lên phòng 202 do người này thuê trước đó. Tiến hành khám nghiệm hiện trường phòng 202 khách sạn Phú Quí, kết quả đã ghi nhận, thu giữ nhiều dấu vết máu trong phòng.

Nhân viên khách sạn cho biết, không lâu sau khi người thanh niên lạ mặt thuê phòng, có một cô gái lên phòng 202. Đến 19h40, ngày 19/5, thanh niên này lấy xe máy AirBlade của cô gái đi đâu đó, sau đó đem 1 vali kéo loại lớn trở lại khách sạn. Vài tiếng sau, người thanh niên này trả phòng, rồi đem theo vali, thuê taxi rời khỏi khách sạn, mà không có cô gái đi cùng. Nhân viên khách sạn chủ quan nên cũng không nghi ngờ gì. 

Nhật ký khách tạm trú tại khách sạn Phú Quí thể hiện, người thanh niên thuê phòng 202 hẹn hò với nạn nhân Nguyễn Thị Điệp tên là Cao Quốc Phong. Kết quả xác minh nhanh cho thấy, Phong vốn là đối tượng nghiện cờ bạc nặng, thường xuyên là khách quen của các sòng bạc bên kia biên giới và đang lâm vào cảnh nợ nần, hiện Phong không có mặt ở địa phương.

“Soái ca” biến hình thành sát thủ

Xác định Phong chính là thủ phạm vụ án “Giết người cướp tài sản” mà chị Điệp là nạn nhân, Công an tỉnh An Giang ráo riết truy bắt hung thủ. Đến đêm 27/5, Phòng PC45 Công an An Giang đã bắt được Phong, khi đối tượng từ Campuchia về Việt Nam. Trước những chứng cứ rõ ràng, Phong thừa nhận chính là hung thủ sát hại chị Điệp để cướp tài sản lấy tiền đánh bạc. Điều khiến mọi người bất ngờ là Cao Quốc Phong có ngoại hình cao to, đẹp trai, nói năng khá ngọt ngào, như cách nói của các thanh niên hiện đại thì Phong là hình mẫu chuẩn “soái ca”. 

Theo lời khai của Phong tại cơ quan điều tra, Phong có mối quan hệ tình ái với chị Điệp và thường xuyên rủ chị này đi hát karaoke. Biết nạn nhân có nhiều tài sản, Phong trong tình trạng nợ nần bài bạc nên nảy ý định sẽ giết bạn gái để cướp tài sản, bán lấy tiền gỡ bạc. Thực hiện ý đồ này, ngày 19/5, Phong gọi điện rủ chị Điệp đến khách sạn Phú Quí “tâm sự”. Phong đã đến trước thuê phòng, khi đi thủ sẵn con dao làm hung khí gây án. Không mảy may nghi ngờ dã tâm của người tình đẹp trai nên chị Điệp háo hức đến chốn hẹn hò. Tại đây, sau phút mây mưa, chị Điệp thay đồ chuẩn bị ra về thì bị Phong lấy dao thủ sẵn chém nhiều nhát vào người chết ngay tại chỗ.

Gây án xong, Phong lấy xe gắn máy của chị Điệp đến siêu thị mua một vali loại lớn, sau đó trở lại khách sạn Phú Quí bỏ xác nạn nhân vào, rồi thuê taxi Mai Linh chở đến TP Châu Đốc, định đến Phà Châu Giang bỏ xuống sông. Nhưng do khi đến nơi này, do có đông người qua lại, sợ bị bại lộ, nên Phong quyết định thuê taxi đi về hướng Vĩnh Long, sau đó lên giữa cầu Cần Thơ ném thi thể chị Điệp xuống sông Hậu. Tài sản cướp của nạn nhân, Phong đem bán, cầm cố tại TP Châu Đốc lấy tiền qua Campuchia đánh bạc, đến khi cháy túi quay trở lại Việt Nam thì bị bắt. Hai hôm sau, thi thể nạn nhân nổi trên sông Hậu đoạn qua địa bàn xã Mỹ Hòa, TX Bình Minh (Vĩnh Long), từ các dấu vết ban đầu, Công an đã lần ra tung tích của Phong và bắt giữ đối tượng vào đêm 27/5, sau gần 1 tuần gây tội ác. 

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.