Lý lịch “bất hảo” của nhóm đối tượng đột nhập nhà giám đốc xây dựng, trộm 200 cây vàng

Tang vật thu giữ tại nhà các đối tượng.
Tang vật thu giữ tại nhà các đối tượng.
(PLO) - Qua trao đổi, hai vị lãnh đạo xã Mê Linh và Phú Lương đã thông tin về lý lịch của nhóm đối tượng đột nhập vào biệt thự của đại gia ngành xây dựng trộm 200 cây vàng SJC.

Như tin đã đưa, vào ngày 18/9, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Ninh Bình) nhận được tin báo của ông Đinh Quang M. (SN 1947 ở phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình) báo tin về việc, đêm ngày 17/9, kẻ gian đã đột nhập vào nhà, lục soát, phá két trộm cắp 200 cây vàng SJC 9999 (trị giá khoảng hơn 7 tỷ đồng).

Sau gần 1 tháng điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác định được thủ phạm gây ra vụ trộm trên có 4 đối tượng. Trong đó Phạm Văn Cửu (SN 1986, ở xã Mê Linh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) là đối tượng cầm đầu.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Mê Linh nơi đối tượng Cửu sinh sống cho biết, ngoài Cửu ra thì còn có đối tượng Phạm Ngọc Luyện (SN 1996) cũng là người địa phương tham gia vào vụ trộm cắp này.

Ngoài ra, cơ quan công an còn xác định đối tượng Nguyễn Quang Nguyên (SN 1986); Nguyễn Công Hoan (SN 1995) cùng trú tại xã Phú Lương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đột nhập cùng Cửu và Luyện vào nhà ông M. để trộm 200 cây vàng.

Theo vị lãnh đạo xã Mê Linh, ở địa phương Cửu là đối tượng nghiện ma tuý, từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mới đi tù về. Cửu lập gia đình cách đây không lâu và hiện vẫn chưa có con cái.

“Ở địa phương rất yên, Cửu và Luyện không bao giờ gây sự. Chúng tôi chỉ biết anh ta bị công an bắt ở đâu chứ không bị bắt ở nhà. Gần đây chúng tôi nghe nói Cửu có làm sòng bạc, cho vay nặng lãi, cầm đồ nhưng hoạt động ở đâu chứ không có tiếng gì ở địa phương. Vả hai cũng không đánh nhau gây gỗ với ai trong xã”, vị lãnh đạo xã Mê Linh thông tin. 

Đối với hai đối tượng Nguyên và Hoan, một lãnh đạo UBND xã Phú Lương cũng cho biết, Nguyên có vợ và hai con cũng thường sống theo kiểu xã hội đen như đòi nợ thuê, đánh cờ bạc, trộm cắp… Vợ Nguyên người ở Hải Phòng hiện đang làm công ty giày da.

Theo vị lãnh đạo xã Phú Lương, ở nơi cư trú Nguyên không gây gổ với ai, anh ta làm ăn ở bên ngoài. Còn đối tượng Hoan chưa có gia đình, sống với mẹ, Hoan thuộc đối tượng quan tâm theo dõi chứ chưa quấy rối hay gây sự với ai.

Trao đổi với PV, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, nhóm đối tượng này hoạt động rất chuyên nghiệp. Các đối tượng sử dụng xe ô tô, mô tô đi các tỉnh, phát hiện nhà dân có nhiều tài sản, sơ hở, dùng xà cầy, tô vít mang theo cậy phá cửa đột nhập vào nhà lục soát, đập phá két trộm cắp tài sản đem đi các tỉnh tiêu thụ để lấy tiền tiêu xài. Đêm 17/9, khi phát hiện biệt thự của ông M sơ hở, nhóm đối tượng trên đã ra tay. 

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng Cửu, Nguyên và Luyện, cơ quan chức năng đã thu giữ được 112 nhẫn vàng tây, 150 dây chuyền vàng trắng, 225 lắc tay vàng trắng, số tiền 75 triệu đồng, 1 khẩu súng bắn đạn nổ, số súng 0822892, thân súng có chữ "made in Germany" và 3 viên đạn chưa qua sử dụng.

Tại Cơ quan điều tra các đối tượng Cửu, Nguyên và Luyện đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp 200 cây vàng SJC 9999 tại nhà ông M. ngoài ra các đối tượng còn khai nhận đã gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Hà Tĩnh.

Đọc thêm

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.